Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: "Chúng tôi đã mắc quá nhiều sai lầm"

Thứ Hai 01/02/2010 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Giáo sư" người Pháp không thể giấu nổi sự tức giận sau trận thua mất mặt ngay trên sân nhà trước "kỳ phùng địch thủ" Manchester United khi công khai đưa ra những lời chỉ trích nặng nề dành cho các cầu thủ của mình. Nếu tiếp tục thất bại trong trận derby thành London với Chelsea sau đây 1 tuần thì coi như cơ hội vô địch mới nhen nhóm lại của "Pháo thủ" sẽ chính thức bị dập tắt.

Chuỗi 10 trận bất bại ở Premier League của Arsenal (bắt đầu từ chiến thắng 3-0 trước ... Chelsea ở Emirates hồi tháng 11) đã chấm dứt trong cay đắng. Chính nhờ thành tích này mà Arsenal đã trở lại với cuộc đua tới ngôi vô địch tưởng như chỉ là chuyện nội bộ giữa Chelsea và MU. Nhưng thất bại vào đêm qua đã gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh cho thày trò Wenger nếu họ còn đặt tham vọng giành ngôi vương của giải Ngoại hạng trong mùa giải này. Arsenal đã thua "tâm phục khẩu phục" trước một bầy "Quỷ đỏ" tinh ranh hơn, khôn ngoan hơn.

Wenger không thể bình tình nổi trước trận đấu kém cỏi của Arsenal

Theo Wenger, các học trò của ông đã tỏ ra quá khờ khạo và thiếu thông minh như những kẻ nghiệp dư trong trận đấu có tính chất quan trọng như vậy. Ông bày tỏ trong nỗi thất vọng đi đôi với sự tức giận: "Thật khó để nuối trôi thất bại này nhưng dễ dàng lý giải nó. Chúng tôi đã chơi quá tồi, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Không hề có sự kết dính trong đội hinh. Đây thực sự là màn trình diễn đáng xấu hổ. Arsenal đã mắc vô số sai lầm. Chúng tôi gần như không áp đặt được thế trận và như thế thì thua là phải. Tôi không hiểu tại sao các cầu thủ lại thi đấu khờ khạo đến vậy. Chẳng lẽ họ thiếu tự tin hay quá căng thẳng. Không thể tìm ra nguyên nhân cụ thể cho thất bại này".

Ông cũng bày tỏ sự khen ngợi dành cho đối thủ: "MU không chỉ có duy nhất Wayne Rooney chơi tốt mà còn khá nhiều những cầu thủ khác đã gây cho Arsenal rất nhiều khó khăn. Chúng tôi đã tạo ra quá nhiều khoảng trống cho họ và Rooney đã tận dụng thành công. Hai bàn sau của MU đều đến từ những đòn "hồi mã thương" sau những lần chúng tôi thực hiện các tình huống phạt góc. Đội bóng sẽ cần phải làm nhiều việc để cải thiện khả năng chọn vị trí. Rõ ràng, MU đã chơi hay hơn hẳn chúng tôi". Nên biết, MU chỉ có được 1 điểm trong 6 trận gần đây gặp các đội trong nhóm "tứ đại gia" và chiến thắng trước Arsenal mới là lần đầu tiên họ đánh bại 3 "đại gia" khác trên sân khách trong vòng 2 năm qua.

Tuy nhiên, Wenger cũng thừa hiểu đội bóng của ông phải nhanh chóng vượt qua thất bại nặng nề này để tự tin bước tiếp: "Quả thực trận thua này là nỗi thất vọng lớn lao. Chúng tôi cần phải làm điều gì đặc biệt để tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch mà trước hết cần phải đoàn kết lại cho trận đấu tới gặp Chelsea. Đây là cơ hội vàng để thể hiện Arsenal là một tập thể mạnh và đoàn kết". Sẽ không dễ để "Pháo thủ" thành công ở Stamford Bridge dù chỉ là một điểm bởi Chelsea đang bất bại trên sân nhà (thắng tới 10/11 trận) và phong độ cũng đang rất cao. Nhưng chỉ có thắng lợi ở một trận cầu quan trọng trong tình thế khó khăn mới là đặc tính cần có của một "ông vua".

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X