Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger chua chát nói về trận thua mất mặt của Arsenal

Chủ Nhật 18/09/2011 00:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Chúng tôi đã thất bại trong một trận đấu mà ghi được đến 5 bàn thắng (trong đó có 2 bàn đá phản lưới nhà - PV)". Đó là câu nói ấn tượng nhất mà "Giáo sư" người Pháp đưa ra sau cơn mưa gôn trên sân của Blackburn và nhiều khả năng ở vòng này, sẽ chẳng còn phát ngôn nào hay hơn thế.

>>> Hai lần "phá lưới nhà", Arsenal lại thua đau trên sân khách

Arsenal đang thực sự lâm nguy với màn khởi đầu tồi tệ nhất trong nhiều năm trở lại đây. Dù nhiều chuyên gia đã lường trước khả năng "Pháo thủ" thành London sẽ đi xuống sau khi mất đi hai ngôi sao lớn nhất đội Cesc Fabregas và Samir Nasri nhưng ít ai có thể ngờ được Arsenal lại kém cỏi đến thế. Qua 5 vòng đấu, họ thua đến 3 trận và thủng lưới tổng cộng 15 bàn, một "kỷ lục" của Premier League. Trước chuyến hành quân tới Blackburn, Wenger đã tràn đầy tự tin. Trong hiệp 1, đám học trò của ông đã thi đấu không đến nỗi tồi và dẫn trước 2-1 nhưng sau giờ nghỉ giải lao, cục diện đã xoay chuyển 360 độ. Thực ra, nếu hàng thủ không quá kém cỏi mà "đỉnh cao" là hai pha "đốt đến" của Song và Koscielny thì chưa chắc Arsenal đã phải nhận một kết cục đáng buồn như vậy. Theo những con số thống kê, cả trận, Blackburn chỉ có đúng 4 cơ hội đáng kể và tất cả đều được chuyển hoá thành bàn thắng, một hiệu suất kinh hoàng hay nói một cách khác, các hậu vệ Arsenal đã chơi không kém gì mấy kẻ "nghiệp dư", hệt như trận thảm bại 2-8 trước MU.

Arsene Wenger: Arsenal nguy thật rồi!

Sau trận đấu, Wenger chỉ biết lắc đầu ngao ngán: "Thật khó để lý giải cặn kẽ những gì đã xảy ra trong hiệp 2. Nhìn tổng thể, chúng tôi tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng lại rất thiếu tập trung ở những tình huống đá phạt trực tiếp hoặc phạt góc dù biết thừa đó là điểm mạnh nhất của đối thủ. Chúng tôi đã thua ở một trận đấu mà 5/7 bàn thắng ghi tên cầu thủ chúng tôi. Làm gì còn điều gì thất vọng hơn thế".

Tất nhiên, hàng thủ là đối tương bị chỉ trích nhiều nhất: "Sẽ là nguỵ biện nếu nói rằng bạn không hề lo lắng sau khi chứng kiến màn trình diễn của Arsenal ngày hôm nay. Đội bóng đã không phòng ngự đủ chắc chắn để bảo vệ lợi thế nắm trong tay (dẫn 2-1 sau hiệp đầu). Chẳng phải toàn bộ bức tranh đều phủ màu xám xịt. Tồn tại rất nhiều điểm sáng song điểm tối nhất lại là đội bóng không tập trung ở những thời điểm cần thiết. Ngoài ra, với chất lượng đội hình, Arsenal không thể để thua những bàn dễ dàng đến thế".

Và Wenger yêu cầu các cầu thủ phải mau chóng tỉnh giấc: "Chỉ có 4 điểm sau 5 trận là một kết quả thực sự khủng khiếp. Chẳng thể dùng thêm từ nào để diễn tả nữa. Tinh thần toàn đội vẫn chưa rơi vào trạng thái nguy hiểm nhưng đội bóng cần phải cải thiện nhiều, đặc biệt ở khâu phòng ngự. Tôi tin rằng Arsenal sẽ vượt qua khó khăn song phải trong thời gian ngắn nhất. Đó mới là việc đáng bàn".

Cuối cùng, nhà cầm quân người Pháp khăng khăng bảo lưu quan điểm "không bao giờ từ chức" mà sẽ luôn cống hiến hết sức mình cho Arsenal. Tuy nhiên, "lời nói cần đi đôi với hành động". Nếu Wenger cứ "tham quyền cố vị" trong khi phong độ của Arsenal chẳng được cải thiện bao nhiêu trong những ngày tới thì độ tín nhiệm dành cho ông chắc chắn sẽ ngày càng suy giảm và e rằng, sẽ đến lúc Wenger "mất cả chì lẫn chài" (vừa bị sa thải mà uy tín cũng đi xuống).

  • Bảo Phương (Theo Goals/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X