Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: Chơi tốt tại Champions League còn quan trọng hơn những danh hiệu khác

Thứ Sáu 26/10/2012 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo quan điểm của HLV Arsene Wenger, thà bạn trắng tay nhưng tiến sâu tại Champions League còn hơn là luôn chỉ dành được những chiếc cúp như FA Cup hay Carling Cup và không được thừa nhận là một đội bóng mạnh tại châu Âu. Có lẽ cũng vì quan điểm này mà suốt mấy năm qua Arsenal săn tìm danh hiệu lớn mà không quan tâm đến những chiếc cúp nhỏ, làm NHM mỏi mòn chờ đợi.


Hiện tại Arsenal đang có lợi thế lớn trong bảng đấu của mình tại Champions League khi đã có được 6 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên, họ chỉ xếp sau Schalke 04 của Đức, đội bóng đã có 7 điểm và những cái tên còn lại trong bảng đấu thì không quá đáng gờm: Olympiakos chưa bao giờ là một cái tên lớn, còn Montpellier chỉ đủ sức tạo nên bất ngờ trong 1 mùa bóng, còn khi bước ra tầm châu lục, Belhanda và các đồng đội không có nhiều hi vọng để tạo nên bất ngờ. Trong bối cảnh đã sắp bước chân vào vòng knock-out, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã cho biết quan điểm của mình về đấu trường cao nhất cấp châu lục. Ông cho rằng đấu trường này là một giải đấu quan trọng và nếu tiến sâu được thì sẽ là điều rất tốt. Tiến sâu tại cúp châu Âu, nhưng không vô địch còn hơn là vô địch những giải tầm tầm: Arsene Wenger thực sự là người tham vọng - không cần cá bé, chỉ chực chờ nuốt cá lớn.

arsene wenger
Tư tưởng làm bóng đá của Wenger là rất tốt, nhưng không phù hợp với hoàn cảnh hiện tại

HLV người Pháp hứa với tất cả những người hâm mộ và BLĐ đội bóng rằng sẽ luôn giữ vững phong độ để được chơi và chơi tốt tại Champions League. Đi sâu tại Champions League mới là ưu tiên số 1, còn lên ngôi tại FA Cup thì gần như không phải mục tiêu của HLV này. Tuy nhiên cũng chính vì tư duy như vậy mà Arsenal đã hoàn toàn trắng tay trong thời gian gần đây khi chiếc cúp gần nhất họ giành được lại là... FA Cup năm 2005, sau khi vượt qua Manchester United. Người hâm mộ tỏ ra rất chán nản và hi vọng đội bóng sẽ có 1 danh hiệu, nhưng triết lý của Wenger đặt nặng cúp châu Âu hơn. Bởi lẽ đó, đây đã là mùa thứ 15 liên tiếp, Pháo thủ có mặt tại đấu trường danh giá nhất châu lục.

Arsene Wenger phát biểu trước báo giới:" Đối với tôi, hiện tại có 4 danh hiệu cần phải hướng đến, được xếp theo thứ tự ưu tiên: Premier League, Champions League, FA Cup và League Cup. Trong đó, tiến xa ở Champions League được coi là thành công, nhưng sẽ không ai quan tâm nếu bạn vô địch League Cup." - ông đưa lên quan điểm khá gây tranh cãi của mình.

Dù Arsenal đang không có phong độ cao ở tất cả các đấu trường kể trên, nhưng HLV Wenger vẫn tỏ ra hết sức bình tĩnh và kêu gọi các cổ động viên kiên nhẫn chờ đợi màn trình diễn thuyết phục hơn đến từ các cầu thủ. Ông nói:" Việc của chúng tôi không phải là nói, mà là đưa ra những màn trình diễn thuyết phục. Đã có những sự thất vọng nhất định, tôi hiểu điều đó nhưng chúng tôi cũng đang cố gắng hết sức mình. Trong 2 trận gần đây chúng tôi đã gặp phải 2 bức tường vững chắc, nên đã không thể có được thắng lợi, tuy nhiên tôi rất lạc quan vào tương lai tươi sáng trong những trận đấu sắp tới."

Đã có những luồng ý kiến cho rằng Arsene Wenger nên thay đổi tư duy tiêu tiền nếu muốn có thành công, nhìn các đội bóng xung quanh sẽ rõ. Nhưng triết lý là triết lý và không có vẻ gì Wenger sẽ thay đổi nó. Ông luôn đặt một mức tài chính cân bằng làm mục tiêu để hướng tới và điều này làm ông cảm thấy hài lòng khi điều hành đội bóng của mình:" Tôi không bao giờ phàn nàn nếu thiếu nguồn lực. Tiêu pha lãng phí làm tôi cảm thấy khó chịu khi nhận đồng lương của mình."

Có thể nói đây là tư duy rất tốt và kiên định trong bối cảnh bóng đá trở nên "tiền tệ hóa" nhiều hơn. Nhưng cứ thế này, CĐV của The Gunners phải đợi đến khi nào mới được thấy đội bóng con cưng nâng cúp...
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X