Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger chính là .... "Running man"

Thứ Sáu 19/07/2013 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Running man" của Việt Nam đã chinh phục được giấc mơ của mình. Còn Arsene Wenger và Arsenal, họ phải chạy bao nhiêu km nữa, phải đợi chờ bao nhiêu năm nữa mới chấm dứt được cơn khát danh hiệu?

 

Trong cuộc bọp báo sau trận giao hữu Arsenal - Việt Nam ở Mỹ Đình, HLV Wenger đã giải thích lý do vì sao họ đón chào và trao phần thưởng cho "Running man" Vũ Xuân Tiến, cụ thể là chuyến đi sang London xem Pháo thủ thi đấu trên sân Emirates: "Cậu ấy có giấc mơ, có mục tiêu của mình. Cậu ấy đã nỗ lực, kiên trì để theo đuổi giấc mơ ấy, không chịu đầu hàng trước những khó khăn, rào cản. Cậu ấy xứng đáng là tấm gương cho tất cả, và xứng đáng được nhận phần thưởng".

Giấc mơ của Vũ Xuân Tiến đã trở thành hiện thực. Còn giấc mơ của Arsenal, của Wenger?

Vũ Xuân Tiến đã chạy 5 km. Hành trình của Arsenal dài hơn thế rất nhiều. Kể từ khi xây dựng sân Emirates, Arsenal đã theo đuổi chính sách "tiết kiệm", nhờ tài năng của HLV Wenger để phát hiện những viên ngọc thô, mua họ với giá rẻ, đào tạo họ thành ngôi sao đẳng cấp thế giới. Ông tích cực phát triển bóng đá trẻ, tin dùng cầu thủ trẻ, như lời khuyên cuối cùng mà ông dành cho bóng đá Việt Nam. Ông không từ bỏ phong cách thi đấu, đá thiên về tấn công, đẹp mắt, cống hiến. Arsenal hiếm khi đá thực dụng như nhiều đội bóng khác ở Anh.

HLV Wenger và Arsenal tin rằng họ vẫn có thể chinh phục những đỉnh cao với triết lý ấy, tư tưởng ấy, chính sách ấy. Nhưng 8 năm qua, họ vẫn trắng tay. Họ bị chỉ trích là quá mộng mơ. Những bản hợp đồng "rẻ" đã mang lại hiệu quả cao, như trường hợp của Robin van Persie. Những cầu thủ trẻ đã vươn lên tầm ngôi sao nhờ được HLV Wenger tin dùng, như trường hợp của Fabregas. Nhưng Arsenal ấy không thể giữ được chân họ. Các đội bóng giàu có hơn chèo kéo, trả lương cao gấp 3, gấp 4 lần so với mức lương ở Arsenal. Lối chơi của Arsenal khiến người xem thích thú thật đấy, nhưng không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với chiến thắng.

Với một đội bóng lớn như Arsenal, 8 năm trắng tay là quá dài. Nhưng họ vẫn không bỏ cuộc. Họ vẫn tiếp tục chạy, vẫn theo đuổi mục tiêu, vẫn trung thành với triết lý của mình. Cơ hội Arsenal hiện tại vô địch Premier League hay Champions League có lẽ mong manh hơn cả cơ hội "Running man" Vũ Xuân Tiến được mời lên xe.

Vũ Xuân Tiến đã đến đích. Còn Arsenal? Phải chạy đến bao giờ hả, Wenger?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X