Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger chia sẻ về quá khứ “nghiện ngập”

Thứ Bảy 10/01/2015 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi phạt thủ thành Wojciech Szczęsny 20.000 bảng vì tội “nhả khói” trong phòng thay đồ, HLV 65 tuổi đã có những chia sẻ về quá khứ nghiện thuốc lá cùa mình.

Arsene Wenger chia se ve qua khu nghien ngap hinh anh
Cấm tiệt học trò hút thuốc lá nhưng Arsene Wenger thừa nhận
mình là con nghiện nặng trong quá khứ

Arsene Wenger nổi tiếng là HLV nghiêm khắc với cầu thủ cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ông thầy người Pháp sẵn sàng “thiết quân luật” với các học trò Arsenal ngay cả trong cuộc sống riêng tư của họ, đặc biệt trong chuyện hút thuốc lá vốn bị ông cấm tiệt. Thủ thành Wojciech Szczęsny vừa bị phát hiện “nhả khói” trong phòng thay đồ của CLB và ngay lập tức bị Wenger phạt 20.000 bảng. Tuyển thủ Ba Lan thậm chí còn không được điền tên vào danh sách thi đấu với Hull City trong khuôn khổ FA Cup vừa rồi.

Đây không phải là lần đầu tiên Giáo Sư “dằn mặt” học trò vì tội phì phèo điếu thuốc này. Jack Wilshere cũng đã “dính chưởng” hồi hè 2013 khi những bức ảnh anh đốt thuốc và nốc rượu ở Las Vegas (Mỹ) tràn ngập trên các mặt báo. Rõ ràng, hút thuốc lá còn không được Wenger dung thứ ngay cả khi các cầu thủ đang tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái.

Nói đến đây thì chắc hẳn nhiều người nghĩ Arsene Wenger rất ghét khói thuốc lá. Tuy nhiên, họ đã nhầm to vì thậm chí ông còn là một “con nghiện” nặng trong quá khứ. Nhà cầm quân người Pháp vừa có những trải lòng mới đây và theo đó, ông từng đốt đến 40 điếu mỗi ngày và càng nhiều hơn về đêm. Khoảng thời gian còn dẫn dắt đội bóng công quốc Monaco (1987-1994) thậm chí còn chứng kiến Wenger phì phèo điếu thuốc ngay khi đang quát tháo các học trò trong trận đấu.

Arsene Wenger đốt thuốc và quát tháo học trò ngay trong trận đấu

“Tôi lớn lên trong một quán rượu, giữa những con nghiện nặng và giành cả tuổi trẻ của mình để đi bán thuốc lá. Trong thời gian làm nghĩa vụ quân sự, cứ cuối mỗi tháng chúng tôi lại được trả lương bằng những điếu thuốc và điều đó càng xúi giục tôi hút. Bạn thậm chí không thể nhìn ra ngoài cửa sổ vì những làn khói dày đặc bốc ra từ miệng tôi.”

“Tôi khẳng định hút thuốc lá là một thói quen xấu và không nên có đối với các cầu thủ cũng như HLV. Không những để giữ gìn sức khỏe và phong độ thi đấu, họ cần phải giữ hình ảnh đẹp với NHM, làm hình mẫu lý tưởng cho bọn trẻ.”

“Tuy nhiên, đã nảy sinh rất nhiều vấn đề đưa đẩy khiến tôi coi thuốc lá như một người bạn. Khi tôi còn là một cầu thủ, tôi không bao giờ đả động đến thuốc lá, nhưng khi đã là một HLV trẻ, tôi đã bập vào nó như thiêu thân khi có quá nhiều áp lực xung quanh đè nặng lên mình. Rất nhiều đồng nghiệp cũng nghiện thuốc lá như tôi. Marcello Lippi chẳng hạn, ông ta phì phèo điếu thuốc trên miệng gần như trong cả trận đấu.”

“Tôi nhớ có những đêm choàng tỉnh giấc vào 3 giờ sáng chỉ để vơ lấy bao thuốc. Có những thời điểm tôi hút đến 40 điếu mỗi ngày. Đến bây giờ tôi vẫn không thể hiểu tại sao mình lại có thể hút nhiều như thế. Dù sao thì tôi cũng không bao muốn nhớ lại và sống lại những cảm giác đó.” - Giáo Sư người Pháp bộc bạch.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X