Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger chấp nhận thất bại

Thứ Hai 10/12/2007 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal đã không thể kéo dài chuỗi trận bất bại ở Premiership khi bất ngờ để thua chủ nhà Middlesbrough đang gặp khủng hoảng. Ai chứng kiến trận đấu đều có thể thấy đội đầu bảng đã thua "tâm phục khẩu phục" đội đang xếp tận thứ 18. Và HLV Wenger đã bình thản đón nhận thất bại này.

Theo Wenger, các học trò của ông có vẻ không ở trạng thái sung sức nhất do phải di chuyển quá nhiều trên xe và chỉ có thể đến được Riverside khi chỉ còn 1 giờ nữa, trận đấu sẽ bắt đầu. Nguyên nhân của điều này là do xe đã đi nhầm đường. "Giáo sư" người Pháp cho biết: "Chúng tôi đã bị hao tổn quá nhiều sức lực sau 4 trận đấu liên tiếp trên sân khách. Đội bóng đã kiểm soát được tình hình nhưng thiếu sự sáng tạo và sắc sảo. Bất kỳ CLB nào cũng lâm vào khó khăn như chúng tôi khi phải thi đấu liên tục ở Sevilla, Aston Villa, Newcastle và nay là Middlesbrough. Nhưng chúng tôi chả thể làm gì để thay đổi được lịch thi đấu như thế".

Wenger trong trận đấu với Boro vào tối qua

"Việc đến sân muộn thực sự không ảnh hưởng nhiều đến chúng tôi. Kể cả việc chúng tôi đóng quân ở một khách sạn xa sân đấu cũng không phải là vấn đề lớn. Chả có lý do nào để biện hộ cho thất bại này cả. Chúng tôi thua là hoàn toàn xứng đáng. Boro thắng trận này là đúng. Họ sắc sảo hơn chúng tôi trong tấn công mặc dù họ không tự tin cho lắm. Các cầu thủ Boro đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Họ đã phòng thủ rất tốt. Middlesbrough là một đội bóng có thực lực với những cầu thủ chất lượng. Thứ tự không nói lên được điều gì cả".
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Còn HLV Southgate thì dĩ nhiên vui mừng ra mặt và ông hồ hởi tiết lộ bí quyết giành chiến thắng: "Chúng tôi biết họ đang trải qua chuỗi trận thi đầu liên tục trên sân khách và thiếu vắng một vài gương mặt chủ chốt nên chúng tôi đã nhận ra đây chính là thời điểm có một không hai để đánh bại họ. Nếu để cho Arsenal nhiều khoảng trống và thời gian để phối hợp thì Boro cầm chắc thất bại trong tay chính vì thế, chúng tôi luôn áp sát và không để cho họ tự do phối hợp".

Chiến thắng này sẽ là một liều thuốc khích lệ lớn lao, giúp thày trò Southgate có thể vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Chiếc ghế của cựu trung vệ ĐT Anh đã trở nên vững chắc hơn nhiều. Trong khi, chắc hẳn cú vấp ngã "đầu đời" ở mùa giải này sẽ khiến Arsenal nhận ra được những vấn đề của đội bóng để có những điều chỉnh kịp thời trong cuộc chạy đua trường kỳ đến ngôi vô địch mà hứa hẹn sẽ là căng thẳng nhất trong 4,5 năm trở lại đây.

Bảng chấm điểm các cầu thủ sau trận đấu Middlesbrough - Arsenal

Fabio Rochemback 
MiddlesbroughArsenal
Ross Turnbull 8Manuel Almunia  6
Luke Young 8Bacary Sagna  6
Jonathan Woodgate 8Kolo Toure 5
David Wheater 7William Gallas  6
Emmanuel Pogatetz 8Gael Clichy 6
Gary O'Neil 8Emmanuel Eboue  4
George Boateng8Lassana Diarra  4
8Gilberto  6
Stewart Downing 7Tomas Rosicky  5
Tuncay 7Eduardo  4
Jeremie Aliadiere 0Emmanuel Adebayor  5
Dự bị: Huth (thay Woodgate) 6, Johnson (thay Tuncay) 6, Arca (thay Aliadiere) 6Dự bị: Walcott (thay Eboue) 5, Denilson (thay Diarra) 5, Bendtner (thay Eduardo 5)
  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X