Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: Chẳng nhẽ là kẻ "nguỵ quân tử"

Thứ Hai 18/10/2010 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách đây không lâu, Arsene Wenger từng đăng đàn kêu gọi cần có một chiến dịch bảo vệ cầu thủ khỏi những hành vi xấu chơi sau khi ông phải đau lòng chứng kiến hết gương mặt này đến gương mặt khác của Arsenal phải làm bạn với giường bệnh vì sự triệt hạ của đối thủ. Thế nhưng, qua chiến thắng vừa rồi trước Birmingham, "Pháo thủ" đã thể hiện họ cũng "chơi bẩn" chẳng kém gì ai.

Đúng là trước khi tuyên bố bất cứ điều gì to tát, nên nhìn lại bản thân trước. Ai cũng biết Arsenal là đội đi theo phong cách tấn công nhưng họ cũng thi đấu thừa quyết liệt không kém gì một đội thực dụng. Nếu xét theo tiêu chí "chơi đẹp" thì Arsenal cũng chỉ ở mức tầm tầm chứ không phải nằm ở tốp đầu. Đơn cử như mùa giải này, Arsenal đang đứng thứ 16 về số thẻ phạt. Vì thế, Wenger không tránh khỏi sự nóng mắt từ phía các đối thủ khi ra vẻ giảng giải đạo đức dù bản thân ông và đội bóng không hẳn "sạch sẽ" cho lắm. Tất cả chỉ chờ cơ hội thuận lợi để vạch "bộ mặt thật" của Giáo sư người Pháp như trường hợp của Birmingham.

Arsene Wenger bắt đầu bị "đánh"

Tức tưởi rời khỏi Emirates với hai bàn tay trắng tuy là đội vượt lên dẫn trước, lập tức toàn đội Birming lên tiếng kêu ca về một loạt pha bóng không đẹp của đội chủ nhà Arsenal trong trận vừa rồi, trong đó tập trung chủ yếu vào 5 tình huống đáng chú ý nhất.

1. Pha đốn ngã thô bạo của tài năng trẻ Jack Wilshere nhằm vào Nikola Zigic mà hậu quả, Wilshere phải nhận thẻ đỏ trực tiếp (Hậu vệ Birmingham, Roger Johnson: "Cú cản bóng của Wilshere cũng ghê gớm và nguy hiểm chẳng kém gì tình huống Taylor (khi đó ... khoác áo Birmingham) triệt hạ Eduardo (lúc ấy, thi đấu cho ... Arsenal). Tôi cứ tưởng cái chân của Zigic sẽ lại gẫy lìa như Eduardo. Ơn trời, cơn ác mộng đó đã không xảy ra").

2.  Marouane Chamakh đóng kịch trong vòng cấm sau pha ngăn cản của Scott Dann, dẫn đến việc Arsenal được hưởng 11m và Nasri đã thực hiện thành công gỡ hoà 1-1 ("Thủ phạm" Dann: "Tôi thậm chí còn chưa hề động vào anh ta. Ai cũng có thể nhìn thấy Chamakh đã đánh lừa được trọng tài").

3. Nasri cố tình thúc đầu gối vào lưng Liam Ridgewell nhưng chỉ bị phạt thẻ vàng (HLV McLeish: "Hành động đó phải nhận thẻ đỏ thì mới đáng").

4. David Murphy bị rách ở mặt, cần phải khâu vài mũi sau khi trúng phải cùi chỏ của một nhân vật giấu mặt (HLV McLeish: "Murphy đã có một vết thương trên khuôn mặt nhưng cậu ấy không biết do ai gây ra. Có lẽ cần phải điều tra thêm").

5. Cú tắc bóng bằng hai chân theo kiểu "cắt kéo" của Emmanuel Eboue nhằm vào Ridgewell và cũng chỉ có thẻ vàng được rút ra.

Rõ ràng Birmingham đang cố tình "bới lông tìm vết" nhưng trước đó, nếu Wenger không đưa ra những phát biểu to tát thì có lẽ ông đã không phải chịu sự đáp trả dữ dội đến thế. Giờ đây, với không ít người đặc biệt là CĐV Birmingham thì Wenger còn có thêm một biệt danh nữa bên cạnh cái nick quen thuộc "Giáo sư". Đó chính là "nguỵ quân tử".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X