Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger "cao hứng" đòi mua... Messi

Thứ Bảy 15/12/2012 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Arsenal đã có quãng thời gian sa sút nhất trong lịch sử 16 năm dẫn dắt của Arsene Wenger. Để cùng tìm hiểu các khía cạnh của vấn đề này, tờ Mirror đã có cuộc phỏng vấn với Arsene Wenger. Bongda24.vn xin được đăng tóm tắt bài phỏng vấn này để ta cùng tìm hiểu xem, chuyện gì đang diễn ra tại Arsenal.

 “Tôi đã từng có lứa cầu thủ vàng, những người đã giành cúp vào những năm 03 04. Nhưng hãy tin tôi đi, họ còn kém hơn cả lứa cầu thủ hiện tại. Chúng tôi chiến thắng với những cầu thủ thi đấu kém tập trung hơn đội hình bây giờ. Tất nhiên các cầu thủ của chúng tôi đang rất đau lòng. Bạn nghĩ rằng họ về nhà sau khi thua Bradford và rồi chẳng thèm để ý? Không hề, họ có quan tâm đấy. Sự khác biệt là khi ban có một đội hình mới. Tôi tin rằng một số người đến, một số người trở lại từ chấn thương và chúng tôi phải chứng minh cho các fans thấy rằng chúng tôi có chất lượng, từ nay cho đến hết mùa giải”.


Wenger đang tự dối lòng hay là ông đang có những toan tính riêng
Wenger đang tự dối lòng hay là ông đang có những toan tính riêng

Wenger mở đầu bài phỏng vấn bằng khẳng định rằng ông đang nắm trong tay đội hình mạnh nhất của Arsenal từ trước đến nay. Thậm chí đội hình cuối cùng giành danh hiệu cho Pháo thủ còn yếu hơn. Điều này thực sự đặt câu hỏi cho tất cả mọi người rằng liệu Giáo sư có đang… mất trí hay không, hay là thua xong nói năng mê sảng. Bởi vì đơn giản rằng, chẳng có ai ở Emirates bây giờ sánh ngang được với Henry, Fabregas, Van Persie hay Vierra. Ấy vậy mà ông lại ra sức bảo vệ Gervinho, người được cho là góp công lớn vào trận thua Bradford với một cú bỏ lỡ không thể tin được. Giáo sư tiếp tục “tự sướng”: “Bây giờ chúng tôi đã vào được vòng knock out Champions League rồi, đây là năm thứ 13. Khi tôi nghe giới truyền thông nói là tại sao đội bóng của bạn lại có vị trí như bây giờ, tôi thầm nghĩ rằng hỏi thế cũng hỏi, chẳng lẽ chúng tôi nên chơi ở giải hạng Nhất? Hiện tại tôi nghĩ bạn nên cẩn thận một chút khi nói về việc chúng tôi có thể hay không thể làm gì. Bạn có thể thấy là chẳng có đội bóng nào làm được như thế đâu (13 lần liên tiếp lọt vào vòng knock out). Tất nhiên không phải tất cả mọi thứ đều tốt, nhưng mọi chuyện sẽ thay đổi trước khi mùa giải kết thúc thôi”.

Khi được hỏi về chiến lược mua sắm của mình và đặt vấn đề về việc liệu ông có đang vung tiền vào những mục tiêu không khả dụng không, Wenger cho rằng các cầu thủ không ai là “cục nợ” cả và ai cũng đáng tiền hết. “Ai mà các vị cho là không đáng tiền nào? Gervinho là 8 triệu. Gervinho là cầu thủ tốt. Tôi không muốn đi sâu vào đánh giá cầu thủ đâu. Chamakh hả, anh ta miễn phí đó. Squillaci, gần như cho không. Nhưng bạn không thể nói đội hình chúng tôi không chất lượng, đó toàn là các tuyển thủ quốc gia”. Nhưng khi bị hỏi dồn về pha bỏ lỡ kinh ngạc của Gervinho từ khoảng cách 3 mét, Wenger nói: “Bạn cũng có thể đá như thế, ai cũng có thể đá như thế, không riêng Gervinho. Ai cũng có những khoảnh khắc này nọ thôi. Còn nếu bạn cho rằng anh ta được trả lương cao để đá như thế hả? Bạn không biết đâu, người ta chỉ trích bạn cả khi bạn không trả lương cho cầu thủ đúng với khoản tiền anh ta mong muốn và cả khi bạn trả quá cao. Nhưng bạn phải hiểu rằng các cầu thủ đã đưa Arsenal vào vòng sau Champions League, điều đó sản xuất ra tiền, và họ xứng đáng hưởng. Và một điều nữa là các đội bóng cạnh tranh là Chelsea, Man City hay MU trả lương cầu thủ rất cao, cao hơn chúng tôi nhiều lần. Họ sẽ hút hết cầu thủ mất nếu chúng tôi tiếp tục bảo thủ về chính sách tiền lương. Chúng ta đang sống trong thế giới cạnh tranh.

Trả lời về việc gần đây có thông tin rằng nhà tài phiệt người Uzebekistan là Alisher Usmanov muốn mua lại CLB và rót tiền vào đây, Wenger cho rằng: “Tôi luôn kiên định rằng CLB muốn và sẽ kiếm tiền từ những nguồn tự có. Chứ còn để người ta rót tiền vào rồi bảo muốn mua gì cũng được thì vô cùng lắm. Xem nào, chúng tôi sẽ mua Messi vào tháng Một và làm bạn bất ngờ đấy!” – Wenger nói một cách mỉa mai.

  •  Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X