Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger cảnh báo kế hoạch mở rộng World Cup

Thứ Tư 18/11/2015 01:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Giáo sư” người Pháp của Arsenal bày tỏ quan ngại trước viễn cảnh này bởi khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến các cầu thủ và gây chia rẽ quan hệ ĐTQG - CLB.

Gần đây, tổng thư ký UEFA Gianni Infantino đã đề xuất một ý tưởng táo bạo – mở rộng World Cup từ 32 lên đến 40 đội bóng. Nếu sớm được thông qua thì điều này sẽ được áp dụng ngay ở mùa hè 2018 tại Nga. Được biết, đây là một phần trong chiến dịch tranh cử chức chủ tịch FIFA của Infantino, người hiện đang nắm giữ rất nhiều lợi thế khi chủ tịch UEFA Michel Platini đang dính bê bối hối lộ.

Arsene Wenger canh bao ke hoach mo rong World Cup hinh anh
HLV Wenger phản đối kế hoạch mở rộng World Cup lên cho 40 ĐTQG

“Chiêu trò” của Infantino khá rõ ràng và nhiều khả năng sẽ nhận được lá phiếu ủng hộ từ rất nhiều LĐBĐ trên thế giới, đặc biệt là ở những khu vực bóng đá kém phát triển hơn như Châu Phi hay Châu Á. Tuy nhiên, ý kiến này cũng vấp phải không ít sự phản đối dữ dội mà gần đây, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã phải lên tiếng: “Khi Euro được mở rộng từ 16 lên cho 24 đội bóng, tôi biết thế nào cũng có ngày xảy ra tương tự với World Cup.”

“Tôi cũng biết đây là một phần trong chiến dịch tranh cử chức chủ tịch UEFA. Thử phân tích nhé, bạn cần rất nhiều phiếu bầu từ Châu Phi và Châu Á nếu muốn trở thành chủ tịch UEFA, nên tăng suất dự World Cup cho họ là ý tưởng hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn cũng không thể lấy đi một số suất từ Châu Âu để bồi vào được, điều đó sẽ gây ra không ít tổn hại cho chiến dịch của bạn. Chính vì vậy, cách tốt nhất là tăng số đội tham dự từ 32 lên đến 40 để không ai phải chịu thiệt, còn bản thân thì được hết lòng ủng hộ.”

“Tuy nhiên, cần phải nghĩ đến mặt trái vô cùng rủi ro của nó. World Cup được mở rộng, đồng nghĩa mùa hè bóng đá của các cầu thủ sẽ dài hơn và thời gian nghỉ ngơi thư giãn sẽ bị hạn chế đi rất nhiều. Họ sẽ bị vắt kiệt sức lực dù mới chỉ vừa kết thúc một mùa giải căng thẳng, dẫn đến nguy cơ sa sút phong độ khi mùa giải mới lại bắt đầu.”

“Đến lúc này, xung đột chắc chắn sẽ nổ ra giữa CLB và ĐTQG. Không phải là không có khả năng nhiều CLB thậm chí thẳng thừng từ chối trả cầu thủ về thực hiện nghĩa vụ Tổ quốc. Tôi nghĩ rằng một số còn sẽ nói rằng: ‘Đủ lắm rồi. Chúng tôi trả lương tiền tấn cho cầu thủ của mình để họ có thể cống hiến hết mình vì đội bóng, chứ không phải để các ĐTQG ra sức lợi dụng. Không cẩn thận, chúng tôi còn đoạn tuyệt với các người và thành lập, tổ chức riêng một giải bóng đá đấy.”

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X