Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger bỏ ngỏ khả năng tới Real Madrid: Emirates rúng động

Thứ Ba 19/05/2009 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm qua là một ngày căng thẳng tại Emirates. Toàn bộ BLĐ cũng như các cầu thủ và CĐV Arsenal đã có một phen rúng động trước thông tin HLV Arsene Wenger có thể sang Real Madrid.

Real Madrid? Tại sao không

Đây không phải lần đầu tiên Arsene Wenger được liên hệ với chủ sân Bernabeu. Trong các năm 2003, 2006, Real cũng đã ngỏ ý mời Wenger tới dẫn dắt. Nhưng chưa bao giờ Giáo sư người Pháp để tâm.

Thậm chí, không chỉ riêng Real Madrid bị Wenger khước từ. Trong quãng thời gian 13 năm gắn bó với Arsenal, đã có quá nhiều lời mời được gửi tới phòng làm việc của Wenger. Bayern Munich, Man City, Chelsea và ĐT Pháp là những đội bóng lớn khác quan tâm đến Wenger. Nhưng lần nào cũng vậy, Wenger chỉ đơn giản trả lời “sẽ trung thành với Arsenal”.

Song lần này lại khác. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trực tiếp trên chương trình Telefoot của kênh TF1, Wenger thừa nhận ông bị hấp dẫn trước dự án của Florentino Perez. ‘HLV nào cũng khó từ chối khi được Perez đưa ra lời mời”. Nhưng khi được hỏi liệu ông đã gặp Perez hay đại diện của ông này chưa, Wenger lại từ chối trả lời trực tiếp. “Tạm thời hãy cho tôi giữ bí mật”.


Trong khi đó, một số báo lại khẳng định Wenger đã gặp Valdano - cánh tay phải của Perez - tại Paris. Một nguồn tin trên tờ AS (Tây Ban Nha) cho biết: “chưa bao giờ khả năng Wenger đến Real lại lớn như thời điểm này”.

Nước tràn ly

Dễ hiểu vì sao Wenger lại không từ chối Real Madrid ngay lập tức như trước đây ông vẫn làm. Trong sự nghiệp của mình, Wenger mới chỉ một lần phá hợp đồng khi rời Nancy sang AS Monaco vào năm 1987. Nhưng giờ có thể là lần thứ hai.

Bởi lần đầu tiên sau 13 năm, Wenger bị BLĐ Arsenal nghi ngờ. Tuần trước, có thành viên BLĐ Arsenal đã nói “trắng tay 4 năm là không thể chấp nhận”. Cũng trong dịp này, Wenger đã phê phán các CĐV Arsenal - những người tỏ ra không hài lòng với thành tích của CLB. “Thật kỳ lạ khi họ chỉ trích dù Arsenal lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất châu Âu. Chúng tôi thua M.U - đội bóng có tiềm lực gấp 10 lần Arsenal - nhưng vẫn bị chê bai. Nếu ngày mai bạn đánh quần vợt với Nadal và thua, tôi tin rằng bạn vẫn có thể nói rằng bạn là một tay vợt giỏi chứ”.

Sự bất mãn của Wenger (nếu có) sẽ là dễ hiểu bởi ai cũng biết ông một tay dựng nên cả cơ đồ Arsenal. Nếu không có Wenger, Arsenal sẽ không thể duy trì vị trí trong Top 4 với tiềm lực hiện tại.

Vả lại Wenger có thể cũng đã chán ngán cảnh mỗi năm phải bán một ngôi sao để lấy tiền gia cố đội hình. Nếu sang Real, Wenger sẽ có thể mặc sức mua sắm bởi Perez đang muốn tạo Dải ngân hà thứ hai ở Bernabeu. Cần lưu ý thêm là Wenger vẫn chưa lần nào đoạt Cúp châu Âu và có thể sẽ chẳng bao giờ với tới nếu còn ở lại Arsenal. Sang Real sẽ giúp Wenger tiến gần tới Champions League hơn nhiều. Bởi thế, sẽ chẳng phải cú sốc quá lớn nếu Wenger từ bỏ Emirates trong hè 2009.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X