Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger bị quở trách vì chính sách chuyển nhượng kém cỏi của Arsenal

Chủ Nhật 03/03/2013 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Việc Arsene Wenger có chính sách chuyển nhượng tiết kiệm và nặng tính kinh doanh giờ không còn xa lạ với bất kì khán giả nào. Mới đây, cựu trung vệ Arsenal Sol Campbell đã lên tiếng tái khẳng định điều này, và nhấn mạnh thương vụ Robin Van Persie là một nước đi quá sai lầm của Giáo sư và thể hiện sự lọc lõi của SIr Alex Ferguson.


Để đưa Arsenal trở về thời Hoàng kim, là một thế lực của bóng đá châu Âu, trung vệ Sol Campbell tin rằng HLV Arsene Wenger cần thay đổi chính sách chuyển nhượng của đội bóng, tránh chảy máu tài năng, mua rẻ bán đắt, mang lại các nguồn lợi về kinh tế nhưng không có được những thành công trên sân cỏ. Pháo thủ chắc chắn sẽ không có bất kì danh hiệu nào trong năm nay, kéo dài chuỗi "bất thắng" trên mọi đấu trường lên con số 8 năm liên tiếp, mà những thất bại họ nhận được đều có thể nói là hết sức xấu hổ: bị Bradford City loại ở Capital One Cup, Blackburn Rovers loại ở FA Cup, trong khi thất bại nặng nề 1-3 trước Bayern Munich thì 99% đá bay Pháo thủ khỏi đấu trường châu Âu.

Cổ đông lớn nhất Stan Kroenke (trái) và HLV Arsene Wenger của Arsena
Chính sách chuyển nhượng của Arsene Wenger (phải) bị đặt dấu hỏi

Lí do Arsenal không thể vươn mình mạnh mẽ như ngày trước là do chính sách chuyển nhượng của Arsene Wenger, không cần bàn cãi. Trước đây, ông bán Cesc Fabregas, Samir Nasri hay Gael Clichy đi trong bối cảnh ép được giá và đội bóng đối tác khát khao được mua. Năm ngoái, khi các CĐV Pháo thủ còn niềm hi vọng cuối cùng mang tên Robin Van Persie, thì ông cũng bán tiền đạo người Hà Lan đi nốt với giá 24 triệu bảng cho Manchester United. Nhìn thấy những gì mà Van Persie đang thể hiện trong màu áo Quỷ Đỏ, Sol Campbell cho rằng đây là minh chứng rõ ràng nhất cho việc chuyển nhượng thiếu thông minh của Giáo sư người Pháp.

"Bạn có thể nhắm mắt cho qua những lý luận kiểu: dù không chơi tốt ở các mặt trận Cúp, nhưng Arsenal rất ổn định tại giải quốc nội, luôn giành vé dự Champions League... Tuy nhiên nói gì đi nữa, danh hiệu vẫn là thứ rất quan trọng. CĐV Arsenal đang mất kiên nhẫn." - Sol Campbell nhấn mạnh - "Cần có gì đó thay đổi trong chính sách chuyển nhượng. Sir Alex Ferguson trước đây khi quyết định mua Robin Van Persie đã biết rằng nếu có anh ấy, ông ta có thể thành công đến mức nào, đạt được những gì, và ông ta không chần chừ đặt lên bàn đàm phán một mức giá hợp lý."

Thật vậy, Arsenal đã nhận ra sai lầm của mình. Bán đi bao nhiêu trụ cột, Arsenal thu về rất nhiều tiền, nhưng số tiền đó lại không được đầu tư ngược lại vào thị trường chuyển nhượng. Dù đã mang về những Mikel Arteta, Santi Cazorla hay Lukas Podolski, nhưng những cầu thủ này vẫn chưa áp đặt được tầm ảnh hưởng của mình lên đội bóng như những gì Cesc Fabregas, Van Persie hay Samir Nasri đã làm trước đây, mặc dù năng lực thì có thể coi là tương đương nhau. Người ta gọi đó là "cái uy" của một cầu thủ trong một đội bóng, không phải cứ đá tốt là có được. Bây giờ, Pháo thủ đang sở hữu trong tay 2 viên ngọc quý sở hữu cái uy ấy, là 2 cái tên trẻ và cần thời gian để trưởng thành: Jack Wilshere và Kieran Gibbs. Nếu giữ được họ trong đội hình, Pháo thủ sẽ có được 2 ông chủ thực sự trên sân. Còn nếu lại chạy theo cám dỗ của đồng tiền, thì Arsenal đang dần trở thành một đội bóng tầm trung, nếu không muốn nói là tầm thường.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X