Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: "Bây giờ mùa giải của Arsenal mới bắt đầu"

Thứ Sáu 09/09/2011 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal khởi đầu mùa giải mới ở Premier League rất tệ nhưng Arsene Wenger vẫn lạc quan và bảo "bây giờ mùa giải mới thực sự bắt đầu với chúng tôi".

Arsene Wenger tin rằng khó khăn đã qua

Sau 3 trận đã chơi ở giải Ngoại hạng, 'Pháo thủ" chưa thắng nổi trận nào và giành được vỏn vẹn 1 điểm. Arsenal thua đau Liverpool ngay tại sân Emirates. Sau đó họ bị MU cho cái "tát trời giáng" với thảm bại 2-8 ở Old Trafford. Để cứu vãn tình hình, Wenger bổ sung liền 5 tân binh vào đội ngũ của Arsenal trước khi TTCN mùa Hè đóng cửa. Đó là Benayoun, Mikel Arteta, Park Chu Young, Per Mertesacker và Andre Dos Santos.

Sự xuất hiện của 5 viện binh này chính là cơ sở để "Giáo sư" tỏ ra lạc quan và cho rằng bây giờ Arsenal mới thực sự bắt đầu mùa giải của họ. "Dĩ nhiên chúng tôi thất vọng sau những trận thua trước Liverpool và Man United. Nhưng bạn nên biết Arsenal cũng đã có 2 trận đấu tốt với Udinese. Đã có nhiều dấu hỏi đặt ra vào thời điểm chúng tôi mất đi những cầu thủ trụ cột nhưng lại chưa kịp tìm người thay thế. Nhưng tôi không thể trách cứ các cầu thủ. Họ đã cống hiến hết mình và xứng đáng được ngợi khen. Chúng tôi để thua MU 4 bàn trong hơn 20 phút cuối. Arsenal chỉ còn chơi với 10 người. Trước đó chúng tôi đã có một trận đấu khó khăn với Udinese. Thất bại ở Old Trafford là viên thuốc khó nuốt trôi. Nhưng không có lí do gì để bi kịch hóa vấn đề. Trong bóng đá những điều tốt đẹp luôn ở phía trước. Chúng tôi cần tập trung cho những trận đấu sắp tới. Arsenal chưa mất đi bất kỳ thứ gì. Trận thua M.U không ảnh hưởng gì tới những hy vọng của chúng tôi. Cơ hội để làm được những điều lớn lao trong mùa giải vẫn còn nguyên. Tôi muốn các cầu thủ ý thức rõ điều đó. Chúng tôi chưa chiến thắng nhưng rồi điều đó sẽ đến. Bây giờ mùa giải của Arsenal mới thực sự bắt đầu".

Ý Wenger muốn ám chỉ tới một kết quả tích cực bắt đầu từ trận đấu với Swansea tại Emirates tối mai. Nhưng liệu Arsenal có thể tạo ra bước ngoặt từ những bản hợp đồng mới của họ vào phút chót trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2011 hay không thì không ai dám chắc. "Giáo sư" đã hứa nhiều và cũng thất hứa nhiều rồi. Nhìn vào đội ngũ vừa trẻ khỏe, vừa hùng hậu và có chất lượng cao của Man United và Man City mà không khỏi cảm thấy lo ngại cho "Pháo thủ". Liệu đây là niềm tin có thật của Wenger hay vẫn chỉ là liệu pháp lên dây cót tinh thần quen thuộc của ông?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X