Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger "bật" FA vì qui định mới

Chủ Nhật 15/08/2010 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khi FA ban hành bộ luật mới qui định về số cầu thủ được đăng kí thi đấu tại Premier League, HLV Arsene Wenger đã không đồng tình với việc chỉ được đăng kí 25 cầu thủ trên 21 tuổi và trong đó phải có 8 cầu thủ thuộc diện “home ground” (nghĩa là đã đăng kí thi đấu tại Anh 3 năm trở lên trong độ tuổi từ 16 đến 21), ông cho rằng bộ luật này là phi lí và nó sẽ làm giảm sự hấp dẫn của giải đấu được đánh giá là khắc nghiệt nhất thế giới.

Mặc dù cả 20 CLB đang thi đấu tại Premier League đều bỏ phiếu tán thành điều luật trên của FA, tuy nhiên “giáo sư” lại không đồng tình và cho rằng bóng đá xứ sở sương mù sẽ phải chịu nhiều tiêu cực từ điều luật nói trên:” Thay vì hỏi chúng ta đang có một giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, làm thế nào để chúng ta cho nó lớn hơn? thì họ lại hỏi làm thế nào chúng ta cho nó nhỏ hơn? Bộ luật mà họ ban hành sẽ là thảm họa cho nền bóng đá đất nước này. Thật tức cười. Tất cả họ đều giả tạo và chẳng hành động gì để giúp nền thể thao phát triển ở mức độ cao hơn”.

HLV Wenger cho rằng các qui định mới của FA là phi lí và nực cười

Các qui định hướng tới việc các đội bóng sẽ sử dụng những tài năng trẻ nhiều hơn và nhìn chung là giúp đội tuyển quốc gia có thêm những cầu thủ tài năng. Nhưng vị chiến lược gia người Pháp đã bác bỏ luận điểm này và lấy Tây Ban Nha làm ví dụ:” Tây Ban Nha cũng có nhiều cầu thủ nước ngoài cũng như tại Anh. Bạn có thể kí hợp đồng với mọi cầu thủ trên thế giới tại Tây Ban Nha. Vậy tại sao họ vẫn có những cầu thủ giỏi mà chúng ta thì không? Đó là ở cách huấn luyện. Bạn không thể nhắm mắt và nói rằng: Hãy loại những cầu thủ giỏi ra và đào tạo ra những cầu thủ có cùng chất lượng. Tôi đã bắt đầu huấn luyện từ khi mới 25 tuổi và tôi biết một điều là để đào tạo ra một cầu thủ giỏi là phải cho họ thi đấu với những cầu thủ giỏi hơn. Nếu bạn đã giỏi rồi, bạn sẽ muốn thi đấu với những cầu thủ giỏi hơn nữa”.

Rõ ràng cả FA và cả HLV Arsene Wenger đều có lí lẽ riêng của mình, tuy nhiên lúc này những qui định mới đã được ban hành và “giáo sư” dù không muốn cũng đành phải chấp nhận. Mùa hè này, Arsenal đã có cuộc thay máu ở hàng phòng ngự khi một loạt những cầu thủ có tuổi đã ra đi như Gallas, Silvestre, … và thay vào đó là những cầu thủ trẻ trung như Koscielny. Tối nay các pháo thủ sẽ có trận mở màn đầy khó khăn khi phải tới làm khách trên trân Anfield của Liverpool.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X