Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger bao biện về thảm bại FA Cup của Arsenal trước MU

Thứ Hai 09/03/2015 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm đại chiến ở vòng tứ kết FA Cup, Giáo sư người Pháp đã có dịp ôn lại kỷ niệm buồn cách đây 7 năm cũng ở giải đấu lâu đời nhất thế giới này.

Trận tứ kết MU vs Arsenal đêm nay sẽ là lần thứ 10 hai đại gia nước Anh chạm trán nhau ở đấu trường FA Cup. Từng đánh bại Quỷ Đỏ trên chấm luân lưu trong trận chung kết năm 2005 nhưng nhìn chung xét về lịch sử đối đầu, Pháo Thủ vẫn buồn nhiều hơn vui. Họ từng gục ngã trong thế hơn người vì tuyệt phẩm solo của Ryan Giggs (bán kết 1999) hay thua bạc nhược 0-2 trước một MU ra sân với… 7 hậu vệ (tứ kết 2011).

Thảm bại 0-4 ở vòng 5 FA Cup mùa giải 2007-08 cũng đau đớn không kém (Rooney, Nani và Fletcher ghi bàn). Mới đây, HLV Arsene Wenger đã có dịp ôn lại kỷ niệm đáng quên này với một sự bao biện. Theo đó, vì lịch thi đấu dày đặc và khắc nghiệt vào thời điểm đó, thầy trò ông đã chủ động buông FA Cup và đã dự đoán trước thất bại này.

Arsene Wenger bao bien ve tham bai FA Cup cua Arsenal truoc MU hinh anh
MU và Arsenal cũng mang nhiều duyên nợ ở FA Cup

“Thật không may cho chúng tôi khi FA Cup được sắp xếp trước Champions League (gặp AC Milan) có 3 ngày. Lúc đó, bạn buộc phải lựa chọn chỉ một trong hai đấu trường và hy sinh cái còn lại. Tôi hiểu rõ tầm quan trọng của FA Cup nhưng rõ ràng nó không thể so sánh được với Champions League.”

“Trước đó trong quá khứ, vì tham lam muốn ôm cả FA Cup mà tôi đã nhiều lần phải trả giá. Đội bóng mất vài cầu thủ vì chấn thương, số còn lại thì không có được thể trạng tốt nhất khi bước vào những trận đấu quan trọng hơn. Thất bại nặng nề ngày hôm đó có thể lý giải được khi tôi đã chủ động buông với một số thay đổi trong đội hình.”

Trên thực tế trong trận đấu đó, Arsenal chỉ có 3-4 trụ cột được nghỉ ngơi và trên sân vẫn còn kha khá những hảo thủ như Lehmann, Gallas, Toure, Fabregas, Flamini, Hleb hay Adebayor. Kể ra mà nói, có tung ra đội hình tối ưu thì Pháo Thủ cũng khó lòng chiến thắng một trong những MU “khủng” nhất lịch sử (cú đúp vô địch Premier League và Champions League). Dù sao thì ý đồ của Wenger cũng thành công khi Arsenal sau đó đã thủ hòa 0-0 với ĐKVĐ AC Milan ở Champions League và rồi lội ngược dòng thắng 2-0 trên đất khách San Siro trong trận lượt về.

Chắc chắn sẽ không có chuyện nhường nhịn gì trong trận thư hùng đêm nay nữa, trong bối cảnh Arsenal đang đạt phong độ cao còn MU vẫn thi đấu khá nhạt nhòa. Quan trọng hơn, đây là mặt trận giành danh hiệu khả dĩ còn lại của thầy trò Arsene Wenger khi đã gần như bật bãi ở Champions League (thua Monaco 1-3 lượt đi trên sân nhà). Pháo Thủ cũng sẽ quyết tâm phá dớp không thắng Quỷ Đỏ sau 4 năm cũng như gần một thập kỷ ở Old Trafford.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Highlights Man Utd 4-0 Arsenal (Vòng 5 FA Cup 2007-08):
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X