Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger: "Arsenal chẳng ngại tiêu tiền"

Thứ Sáu 28/09/2012 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị chiến lược gia người Pháp cho rằng Arsenal chẳng hề ngại ngần vung tiền trên TTCN hằng năm. Mấu chốt của vấn đề ở đây là dù cho The Gunners có chi tiền tấn thì cũng không thể giành được người với các ông lớn khác bởi những Chelsea hay Man City thậm chí còn "nặng đô" hơn.

Mặc dù không thành công về mặt danh hiệu trong những năm gần đây tuy nhiên về khoản kinh doanh, Arsenal vẫn đứng đầu làng bóng đá xứ sở sương mù. Theo một công bố mới thì tình hình tài chính năm vừa rồi của Arsenal vẫn rất khả quan. Trong bối cảnh các ông lớn còn đang loay hoay trả nợ hay tìm cách lách luật công bằng tài chính thì Arsenal lại sinh ra rất nhiều lợi nhuận.

Arsenal xuất sắc giành 1 điểm trên sân Etihad của nhà ĐKVĐ
Arsenal luôn biết tiêu tiền một cách đúng đắn

Với việc bán đi hàng loạt trụ cột như Cesc Fabregas, Samir Nasri, Gael Clichy hay gần nhất là Alex Song và Van Persie trong vòng 1 năm trở lại đây, Arsenal vẫn thu về 36.6 triệu bảng trước thuế dù cho tiền trả lương cầu thủ đã tăng gần 20 triệu bảng (từ 124 triệu bảng lên 143 triệu bảng). Ngoài việc kinh doanh cầu thủ thì nguồn thu chính của Arsenal còn tới thì việc bán vé. Được biết, nếu khán giả muốn vào sân Emirates theo dõi cuộc đọ sức giữa Chelsea và Arsenal, ít nhất các "thượng đế" sẽ phải móc hầu bao 62 bảng- khiến trận derby thành London lần này trở thành trận cầu "đắt đỏ" nhất trong lịch sử Premier League.

Và Ngài Giáo Sư- người có tấm bằng thạc sĩ kinh tế, tỏ ra đặc biệt hài lòng với lợi nhuận của CLB. Ông cho hay: "Những con số chỉ ra rằng tình hình của Arsenal đang rất tốt. Mọi người đều đang rất hài lòng. Arsenal thật may mắn vì có những người ủng hộ nhiệt thành kể cả khi giá vé vào sân của chúng tôi là rất cao. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng làm hài lòng khán giả tới sân và duy trì đường lối phát triển của mình."

Mặc dù vậy, cũng có ý kiến cho rằng, chính việc quá mải mê làm kinh tế khiến cho Arsenal liên tiếp thất bại tại đấu trường trong nước cũng như quốc tế. Và hệ lụy tất yếu là The Gunners ngày càng ít thu hút được những ngôi sao hàng đầu thế giới như Dennis Bergkamp, Thierry Henry... thuở nào. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger lại cho rằng, mọi thứ không đơn giản như nhiều người nghĩ: "Arsenal không ngại tiêu tiền. Vấn đề ở đây là dù chúng tôi có vung hết số tiền mình kiếm được, chúng tôi cũng không thể cạnh tranh với những CLB trong việc mua những cầu thủ sáng giá. Chúng tôi muốn tieu tiền của mình theo cách đúng đắn nhất."

"Ví dụ như trường hợp của Eden Hazard. Mọi sự chú ý trong mùa hè vừa qua đều tập trung cho cậu ấy. Và giá chuyển nhượng là cố định bởi cậu ấy chỉ cần phá vỡ hợp đồng. Vì thế đội bóng nào quan tâm tới Hazard đều có chung xuất phát điểm. Tôi không thể nói với các bạn rằng chúng tôi đã gần với Eden Hazard đến mức nào bởi vì tôi không biết Chelsea rốt cuộc đã trả bao nhiêu".

Ngoài Eden Hazard gần như những con người đến với sân Emirates dự trận derby thành London sắp tới đều y nguyên mùa giải trước. Duy chỉ có một sự khác biệt là giờ đây, Didier Drogba đã không còn hiện diện trên hàng công của The Blues nữa. "Tôi không biết Chelsea nhớ Voi Rừng bao nhiêu nhưng chúng tôi thì chẳng vấn vương chút nào."- HLV Arsene Wenger nói đùa.

"Cậu ấy thường gây ra vô vàn khó khăn cho chúng tôi trong các trận derby trước kia. Công bằng mà nói, Drogba chỉ chơi ở múc trung bình ở mùa giải trước nhưng lại có rất nhiều ảnh hưởng trong cú đúp của Chelsea. Drogba đã đóng góp lớn cho thành công tại FA Cup và Champions League bằng một phong độ vô cùng ấn tượng và không ai có thể phủ nhận rằng cậu ấy là một trong những chân sút xuất sắc nhất TG"- Ngài Giáo Sư nhận định về "kẻ phá đám" Arsenal trong nhiều trận derby trước.

Dẫu không còn Drogba song HLV Arsene Wenger tin rằng cuộc đụng độ sắp tới giữa Arsenal và Chelsea sẽ vẫn là rất khó khăn cho đội chủ nhà: "Chelsea đang thay đổi lối chơi. Họ đưa về Stamford Bridge rất nhiều cầu thủ trẻ với những phẩm chất kĩ thuật tốt. Họ đang chơi sáng tạo hơn vì thế cuộc đọ sức sắp tới chắc chắn sẽ không hề dễ dàng với chúng tôi."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X