Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenall - Tottenham: "Lửa chiến" Bắc London

Chủ Nhật 01/09/2013 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay một trong những trận derby được mong chờ nhất của London sẽ diễn ra, đó là trận đấu của Arsenal và Tottenham, hai đội đóng đô ở khu Bắc London. Với sự "thay da đổi thịt" mạnh mẽ của Tottenham trong Hè này thì trận cầu sắp tới hứa hẹn sẽ thực sự hấp dẫn

Mùa Hè này đang chứng kiến sự “thay da đổi thịt” đến chóng mặt của Tottenham. Cho đến trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa 1 ngày, đội chủ sân White Harte Lane đã chi ra tới 110 triệu bảng để đón về 7 cầu thủ, con số thực chi là khoảng 90 triệu do đội bóng này cũng thu về hơn 20 triệu bảng sau khi để một vài cầu thủ ra đi. Với số tiền khổng lồ ấy, đương nhiên tại Premier League không đội bóng nào theo kịp Tottenham.

Nhiều năm qua Tottenham luôn phải núp bóng Arsenal
Nhiều năm qua Tottenham luôn phải núp bóng Arsenal

Hình ảnh Tottenham hào nhoáng, lộng lẫy trên thị trường chuyển nhượng bao nhiêu thì Arsenal lại là sự tương phản bấy nhiêu. Đội chủ sân Emirates tính đến nay mới thu nhận hai cầu thủ, nhưng cả hai người đều thuộc dạng chuyển nhượng tự do, nghĩa là Arsenal vẫn chưa chi ra bất cứ một xu một hào nào cho chuyển nhượng. Điều đó khiến đội bóng này đang bị đánh giá thấp đi.

Trong suốt chiều dài lịch sử vừa qua, Tottenham luôn phải đứng sau bóng của Arsenal, đội bóng giàu thành tích hàng thứ 3 tại xứ sương mù. Dưới triều đại của Wenger, Arsenal lại càng vượt trội hơn đối thủ nằm cùng vùng, cho nên với sự tăng cường mạnh mẽ trong Hè này, rất nhiều người hy vọng Tottenham sẽ có thể vượt mặt Arsenal.

Vượt mặt hay không thì cuối mùa mới có câu trả lời, song trước mắt chắc chắn người hâm mộ Tottenham đang chờ đợi đội đội bóng của họ sẽ hạ gục đối thủ trong trận đối đầu trực tiếp. Đêm nay, trận đấu sẽ diễn ra ở Emirates sân nhà của Arsenal, nhưng vì hai đội nằm quá gần nhau nên lợi thế được thi đấu trên sân nhà là không nhiều.

Xét về phong độ và lực lượng, Wenger có nhiều mối lo cho trận đấu đêm nay. “Pháo thủ” khởi đầu mùa giải năm nay khá ì ạch. Sau trận đầu thua mất mặt trước Aston Villa, trận đấu tuần trước Arsenal đã thắng trận derby gặp Fulham, tuy nhiên “thần tài” Podolski, người đã ghi hai bàn ở trận đấu đó sẽ vắng mặt dài hạn do chấn thương.

Chấn thương là nỗi lo lắng lớn của Wenger, Oxlade-Chamberlain, Podolski chấn thương khiến vị trí tiền vệ tấn công trái của đội bóng này vắng đi mất hai cầu thủ. Và như thế buộc lòng Wenger phải đẩy Cazorla lên trám chỗ. Cộng thêm chấn thương từ trước nữa của Diaby, Vermaelen, Arteta khiến cho đội hình của Arsenal giờ đang rất mỏng. Ví dụ ở trong trận đấu, Wenger muốn thay một cầu thủ nào đó từ tuyến tiền vệ đổ lên, ngoại trừ Flamini là...già, còn lại đều là các cầu thủ trẻ.

Rõ ràng trong một trận cầu quan trọng như trận derby Bắc London, những cầu thủ còn rất non như Sanogo, Zelalem, Gnabry, Akpom, Miyaichi,…còn quá non kinh nghiệm để tin tưởng. Đó là nỗi sợ lớn nhất của Wenger khi mà đối thủ của họ đang lại có binh hùng tướng mạnh. Dù Bale không ra sân, nhưng dường như Villas-Boas cũng chuẩn bị cuộc sống không có tiền vệ người xứ Wales.

Hàng loạt các ngôi sao đã được đem về và đều cho thấy những tín hiệu tốt qua các trường hợp của Soldado, Paulinho. 2 trận vừa qua, Tottenham đều giành chiến thắng, tuy nhiên đó đều là các chiến thắng mong manh và chưa thật sự như trông đợi (đều thắng 1-0). Tất nhiên cũng không thể đòi quá đáng với Villas-Boas khi mà đội hình của ông bị xáo trộn quá lớn.

Nhưng như người ta thường nói, thời gian chẳng chờ đợi ai, thời gian chẳng có nhiều cho Villas-Boas và ngay ở vòng 3 này ông đã phải sớm đưa Tottenham khẳng định bản lĩnh, khẳng định sự vươn tầm. Và để đạt được những cái đích ấy, họ cần đánh bại Arsenal. Nhìn vào tương quan lực lượng, Arsenal đang đuối thế, nhưng ai cũng biết rằng, “Giáo sư” đến nay đã có 17 năm làm việc tại Premier League, ông quá thừa thãi kinh nghiệm nên Arsenal cũng vẫn đáng gờm.

Năm trước làm khách tại Emirates, Tottenham đã ghi bàn thắng mở tỷ số trước, nhưng rồi họ đã bị mất người. 10 cầu thủ của đội khách đã không thể chống đỡ, họ nhận thêm 5 bàn thua để ra về với thất bại 2-5. Trước đó 1 năm, Tottenham cũng ra về với thất bại với tỷ số như thế và cũng chỉ còn 10 người. Có thể thây sự chịu đựng của các CĐV Spurs đã tới tận cùng, họ cần một chiến thắng để "trả thù", để đè bẹp ý chí của đối thủ. Vì thế đêm nay sẽ có một trận cầu “rực lửa” tại Bắc London.

Đội hình dự kiến

 

Dự đoán: Arsenal thắng 3-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X