Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal xếp thứ 19 Ngoại hạng Anh nếu không có Aubameyang

Thứ Bảy 07/03/2020 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal phụ thuộc vào tiền đạo Aubameyang, những thống kê chỉ ra rằng nếu không có cầu thủ người Gabon Pháo thủ chỉ xếp thứ 19 ở Ngoại hạng Anh.

Aubameyang quá quan trọng với Arsenal


Hợp đồng của tiền đạo Aubameyang với Arsenal chỉ còn thời hạn đến Hè 2021, nhưng một bản giao kèo mới chưa được thông qua. Hiện nhiều đội bóng lớn quan tâm cầu thủ sinh năm 1989, trong đó phải kể đến MU, Inter Milan và Barca.
 
Arsenal phụ thuộc vào tiền đạo Aubameyang hình ảnh

Aubameyang quá quan trọng với Arsenal


Theo The Sun, Arsenal hỏi mua tiền đạo David Jonathan của Gent ở Hè 2020, Pháo thủ nhắm cầu thủ này như sự thay thế cho Pierre-Emerick Aubameyang. Tuy nhiên, HLV Arteta ưu tiên giữ chân cựu sao Dortmund. Ông muốn BLĐ đội bóng thành London làm mọi cách để giữ cầu thủ 30 tuổi.

Arsenal phụ thuộc vào tiền đạo Aubameyang, những thống kê chỉ ra rằng nếu không có cầu thủ người Gabon Pháo thủ chỉ xếp thứ 19 ở Ngoại hạng Anh.

Aubameyang hiện đã có 17 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới (bằng Vardy của Leicester). Quan trọng hơn, Aubameyang có thành tích ghi bàn trực tiếp mang về điểm số cho đội nhà nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Premier League. 

Cựu tiền đạo Dortmund đã mang về 16 điểm cho Arsenal mùa này, ngang bằng với Sadio Mane ở Liverpool. Nếu bỏ đi những pha lập công của Mane, Liverpool vẫn dẫn đầu trên BXH. Tuy nhiên, với Arsenal, họ tụt xuống vị trí thứ 19 nếu bỏ qua những điểm số mà Aubameyang mang về. 

Aubameyang chiếm tới 45% số bàn thắng của Arsenal ở Ngoại hạng Anh, bằng số bàn thắng của 5 đồng đội xếp phía sau cộng lại là Lacazette (6), Pepe (4), Martinelli (3), Luiz (2) và Sokratis (2) cộng lại. Điều đó cho thấy phong độ của số 14 là ấn tượng như thế nào.

Kể từ khi tới Arsenal với giá 57 triệu bảng từ Dortmund, cầu thủ người Gabon đã có 49 bàn sau 74 trận ở Ngoại hạng Anh. 

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X