Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal xây chắc ngôi đầu: So sánh với Barca được không?

Thứ Hai 02/12/2013 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Pháo thủ" vốn được xem là đội bóng chơi đẹp nhất ở Premier League. Ở mùa giải này, vẻ đẹp trong bóng đá của Arsenal còn mang đậm tính hiệu quả. Chính vì thế, đã có những ý kiến cho rằng Arsenal đã tiến gần đến đẳng cấp của Barca.

"Barca của nước Anh"

Khi Arsenal thất bại trước Dortmund trên sân nhà, tôi đã nói rằng: "cách họ cố gắng giữ bóng để triển khai tấn công một cách ngờ nghệch làm người ta liên tưởng đến một kẻ không biết bơi đang làm hết sức vùng vẫy để khỏi chết đuối". Bây giờ, tôi xin rút lại lời nói đó. Trước Cardiff, thầy trò Arsene Wenger đã trình diễn lối chơi cầm bóng chắc chắn, ban chuyền ngắn vô cùng ăn ý và đầy sáng tạo.

arsenal
arsenal

Theo thống kê, Arsenal đã thực hiện tổng cộng 749 đường chuyền ngắn khi đối đầu với Cardiff, tỷ lệ thành công là 82.3%. Họ kiểm soát bóng 56%và đã có tổng cộng 13 cơ hội ăn bàn. Điều quan trọng hơn là họ biết cách cụ thể hóa các cơ hội bằng những bàn thắng. Vì những lý do này, Arsenal đã được so sánh với Barcelona. Trong khoảng 5 năm gần đây, Barca là đội bóng thành công nhất thế giới. Hơn nữa, họ là biểu tượng của bóng đá đẹp. Chính vì thế, được so sánh với Barca là vinh hạnh to lớn.

Nhìn chung, lối đá của Arsenal và Barca khá tương đồng. Dựa vào kỹ thuật cá nhân điêu luyện của các cầu thủ kết hợp với bộ óc chiến thuật thiên tài, hai đội bóng khiến đối thủ phải kinh ngạc bởi khả năng giữ bóng, phối hợp cự ly gần và tạo ra đột biến chết người. Với màn trình diễn trước Cardiff hay Marseille, có thể thấy rằng Arsenal đang đạt đến đẳng cấp rất cao, xứng đáng là "Barca của nước Anh".

Cần thêm thời gian để chứng minh

Các cầu thủ của Arsenal đều đang đạt phong độ cực kỳ cao. Hàng thủ chứng minh sự chắc chắn tuyệt vời khi giữ sạch lưới trận thứ 7 liên tiếp (đội bóng gần nhất chọc thủng lưới "Pháo thủ" là Dortmund). Hàng tiền vệ tiếp tục xuất sắc và đóng vai trò quan trọng nhất trong thành tích của The Gunners. Trên hàng công, dẫu đơn độc, Olivier Giroud vẫn thể hiện được tầm ảnh hưởng bằng những pha tỳ đè khôn ngoan.

Sẽ không phải quá đáng khi cho rằng Arsenal đủ khả năng đăng quang Premier League năm nay. Thậm chí, vào thời điểm này, đó là dự đoán rất có cơ sở. Đội chủ sân Emirates đã vượt qua 1/3 chặng đường một cách đầy bản lĩnh, vượt qua những đối thủ sừng sỏ như Tottenham hay Liverpool. Họ tiếp tục cống hiến lối chơi đẹp mắt và đầy hiệu quả. Nói tóm lại, họ là hiện tượng đáng mong chờ của bóng đá Anh mùa giải này.

Song, có lẽ còn quá sớm để đặt Arsenal ngang hàng với Barcelona, đội bóng đã chinh phục cả Châu Âu trong nửa thập niên vừa qua. Như đã nói ở trên, nguyên nhân chính khiến Arsenal chơi tốt như hiện nay nằm ở phong độ của các cầu thủ. Tuy nhiên, phong độ chỉ là yếu tố nhất thời. Arsenal sẽ ra sao khi các cầu thủ không còn bùng nổ như hiện nay? Chỉ khi nào "Pháo thủ" giữ được sự ổn định ở đẳng cấp cao trong thời gian một mùa giải, họ mới xứng đáng được xem xét đặt bên cạnh Barcelona.

Nói như vậy không phải là một cách để phủ nhận Arsenal. Sự thật, họ đã khiến tất cả người yêu bóng đá phải ngả mũ kính phục. Nhưng, khiêm tốn là yếu tố rất quan trọng để thành công. Với Arsenal, khiếm tốn có nghĩa là không đặt mình ngang hàng với CLB đã đăng quang Champions League hai lần trong năm năm gần đây.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X