Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal xác định mục tiêu hàng đầu cho hàng phòng ngự trong kì chuyển nhượng

Chủ Nhật 29/05/2011 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong kế hoạch bổ sung lực lượng mùa hè của "giáo sư" Wenger, bổ sung hàng phòng ngự luôn là ưu tiên hàng đầu của chiến lược gia người Pháp. Nhằm thực hiện kế hoạch đó, Arsenal đang để mắt đến trung vệ Christopher Samba của Blackburn.

Mùa hè năm ngoái, HLV Wenger đã quyết định cải tổ hàng phòng ngự một cách triệt để bằng việc để hết đi những cầu thủ đã có tuổi như Gallas, Sol Campbell và Silvestre. Thay vào đó, "giáo sư" đã chiêu mộ Koscielny và một cầu thủ cũng "có tuổi" khác là Squillaci. Cũng chính vì điều đó mà Arsenal rơi vào tình trạng bất ổn ở tuyến dưới khi chấn thương của Vermaelen nặng hơn dự kiến và trung vệ người Bỉ nghỉ thi đấu gần hết mùa giải. Squillaci là một bản hợp đồng thất bại, chỉ còn Koscielny và Djourou để làm chỗ dựa khiến mái đầu bạc của Wenger chưa khi nào hết lo âu về hàng phòng ngự.

Samba đang là mục tiêu để bổ sung cho hàng phòng ngự của Arsenal

Trong kì chuyển nhượng mùa đông, HLV Wenger đã từng nuôi ý định chiêu mộ thêm một trung vệ nhưng rồi lại thôi. Đó chính là sai lầm cơ bản dẫn đến việc Arsenal tiếp tục trắng tay trong mùa này. Rút kinh nghiệm từ điều đó, HLV Wenger đã quyết định sẽ mua thêm một trung vệ trong kì chuyển nhượng hè này và một số cái tên đã được đưa vào tầm ngắm như Gary Cahill (Bolton), Jan Vertonghen (Ajax) và Phil Jagielka (Everton). Tuy nhiên, những mục tiêu này chưa phải là lựa chọn hàng đầu của HLV Wenger, bởi những cầu thủ này đều khó mua và mức giá không hề rẻ.

Lựa chọn số một của HLV Arsene Wenger lúc này đang dồn vào Christopher Samba của Blackburn. Trung vệ 27 tuổi này cũng từng suýt cập bến Arsenal trong tháng Một và giờ lại tiếp tục nhận được sự quan tâm của "giáo sư" Wenger. So với những cầu thủ nói trên, khả năng thành công trong thương vụ Samba là cao hơn cả. Một phần nữa là mức giá của trung vệ này rất phải chăng, chỉ vào khoảng 8 triệu bảng. Còn về khả năng thì không cần phải bàn cãi bởi lẽ Samba đang là trụ cột tại hàng phòng ngự Blackburn. Vì vậy, Samba đang là cầu thủ nhận được nhiều sự kì vọng của HLV Arsene Wenger hơn cả.

  • Như Đạt (Theo Dailymail/ BĐVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X