Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Wolves: Shearer, Persie tới đây!

Thứ Ba 27/12/2011 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn 2 bàn thắng nữa, Robin van Persie sẽ sánh ngang với Alan Shearer để trở thành chân sút có số bàn thắng nhiều nhất tại Premier League trong vòng một năm. Nếu được ra sân trong trận đấu tối nay, van Persie sẽ có cơ hội để chinh phục kỉ lục ấy.

Với pha lập công từ chấm 11m trong trận đấu với QPR hồi giữa tuần, van Persie đã chính thức sánh ngang với Thierry Henry để trở thành cầu thủ Arsenal ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Premier League trong cùng một năm (34 bàn). Tiền đạo người Hà Lan sẽ cần thêm 2 bàn nữa là sẽ cân bằng với kỉ lục 36 pha lập công tại Premier League trong cùng 1 năm với cựu tuyển thủ Anh Alan Shearer.

Van Persie  trước cơ hội chinh phục kỉ lục của Shearer

Trước trận đấu tối nay, HLV Wenger đã tiết lộ rằng có thể ông sẽ để van Persie ngồi dự bị. Lý do không phải ông muốn ngăn cậu học trò phá kỉ lục của Shearer mà là bởi Arsenal đang phải trải qua một lịch thi dấu dày nhưng lại không có dược lực lượng mạnh nhất. Do vậy, việc cần phải giữ sức cho những trụ cột nhằm hoàn thành tốt nhất có thể giai đoạn "marathon" ở kì nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới này.

Tuy vậy, theo thông tin mới nhất, Wenger có thể thay đổi quyết định của mình. Điều đó cũng có nghĩa rằng van Persie vẫn sẽ ra sân. Đây là cơ hội lý tưởng cho anh có thể chinh phục cột mốc của Shearer. Năm 2011 của Arsenal vẫn còn 2 trận đấu và với hiệu suất ghi bàn ấn tượng như hiện nay, con số 2 bàn không phải là một nhiệm vụ quá khó đối với chân sút tốt nhất của Arsenal.

Có một thực tế đáng chú ý là hễ van Persie ghi bàn, Arsenal lại có chiến thắng. Do vậy, với mỗi pha lập công của tiền đạo người Hà Lan lúc này, niềm vui như nhân đôi cho các CĐV của đội chủ sân Emirates. Giờ đây, họ coi van Persie như một siêu nhân đúng nghĩa và việc tiền đạo này ghi bàn như một lẽ sống của Arsenal.

Bên cạnh việc trông chờ vào hàng công tỏa sáng, người ta cũng chờ đợi HLV Wenger sẽ xoay trở như nào với bài toàn của hàng thủ. Ở thời điểm này, có tới 9 cầu thủ Arsenal đang phải dưỡng thương và non nửa trong số đó là hàng thủ. Việc Kierran Gibbs không thể hồi phục chấn thương và phải lên bàn mổ khiến cho vị trí hai cánh của Arsenal trở nên rất mong manh. Hiện Andre Santos, Kierran Gibbs, Sagna và Jenkinson đều dính chấn thương.

Trong bối cảnh ấy, HLV Wenger buộc phải sử dụng những cầu thủ trẻ để lấp chỗ trống. Ngoài ra, nếu cần thiết, nhà cầm quân người Pháp cũng có thể để các trung vệ dự bị như Koscielny, Djourou hay Miguel làm nhiệm vụ đóng thế.  Với lối chơi lấy công bù thủ, Arsenal vẫn tin rằng họ đứng vững với hàng thủ này.

May mắn cho Arsenal là ở trận đấu này, họ được chơi trên sân nhà Emitates. Ngược lại, Wolves chơi trên sân khách cực tồi khi họ đã thua tới 6 trận từ hồi tháng 9. Đây sẽ là cơ hội để Arsenal giành 3 điểm và ghi tên vào top 4. Hiện tại, đội bóng của Wenger chỉ còn kém Chelsea 2 điểm mà thôi.

Đội hình dự kiến:
ARSENAL:
Szczesny - Coquelin, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen - Arteta, Ramsey, Song - Walcott, Van Persie, Gervinho
WOLVES: Hennessey - Zubar, Johnson, Berra, Ward - Hammill, Hunt, Henry, Milias, Jarvis - Fletcher
Dự đoán: 3-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X