Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Wolves: Chặn đứng hiện tượng

Thứ Bảy 12/02/2011 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những bất ngờ của Wolves có thể sẽ phải dừng lại khi Arsenal chắc chắn sẽ biết cách để khắc chế đội bóng từng hạ sát những đội bóng hàng đại gia của Premier League ở mùa giải năm nay.

Hạ Liverpool, Chelsea, Man United và Man City, không có đội bóng nào xuất sắc hơn Wolves. Từ một đội bóng thấp cổ bé họng, Wolves trở thành thách thức với bất kì một đối thủ nào. Dù cho họ đang đứng ở vị trí thứ 2 từ dưới lên nhưng rõ ràng những chiến công rạng rỡ trước các "ông lớn" buộc Arsenal phải dè chừng trong trận chiến ở Emirates tối nay.

Arsenal cần phải lấy lại hình ảnh sau trận đấu với Newcastle

Arsenal chính là đội duy nhất trong nhóm "ngũ đại gia" không bị Wolves tiêu diệt. Ở trận lượt đi, bằng bản lĩnh của mình, đội quân của Wenger đã có được chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-0 ngay trên sân của đối phương. Điều này sẽ là một bàn đạp cho niềm tin vào một chiến thắng khác trong trận tái đấu.

Xét về lực lượng, trừ chấn thương của Song và án treo giò 3 trận của Diaby, Arsenal vẫn đang có được một đội hình có tính chiều sâu khá cao. Chấn thương của Nasri, vị trí quan trọng nhất của Pháo thủ đã không còn là một vấn đề đáng lo ngại khi Arshavin, cầu thủ chơi thay vị trí của tiền vệ người Pháp đã làm rất tốt công việc của mình. Tuy chưa thể đóng góp những bàn thắng nhưng với sự cơ động của mình, tiền đạo người Nga đang là một ngòi nổ quan trọng trong lối chơi tấn công biến hóa của Arsenal.

Ở thời điểm này, sự trưởng thành cực nhanh của Wilshere đã giúp cho Arsenal có được một tuyến giữa giàu sức chiến đấu và tăng khả năng sáng tạo. Fabregas với sự hỗ trợ của các vệ tinh xoay xung quanh đã không còn phải lao vào những cuộc tranh chấp tay đôi. Nhờ rảnh chân hơn, tiền vệ người Tây Ban Nha có cơ hội để tung ra những đường chuyền quyết định vốn là sở trường của anh. Nhờ vậy, hàng công của Arsenal luôn tạo ra một sức ép đáng kể lên khung thành của đối phương.

Khó có thể lý giải cho trận hòa 4-4 trước Newcastle cuối tuần trước nhưng không thể phủ nhận Arsenal đã có một hiệp một chơi như lên đồng khi ghi liên tiếp tới 4 bàn thắng. Đương nhiên, ở trận đấu này, đội bóng của Wenger muốn tái hiện phong cách ấy trước Wolves và quán triệt loại bỏ tư tưởng chủ quan như trong trận đấu tại Saint Jame's Park. Trong bối cảnh Man United và Man City sẽ phải đại chiến một mất một còn, nếu có 3 điểm trước Wolves, Arsenal sẽ có được một lợi thế nhất định trong cuộc đua tới ngôi vô địch.


Đội hình dự kiến:
Arsenal: S
zczesny - Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy - Fabregas, Song, Wilshere - Walcott, Van Persie, Arshavin.
Wolves: Hennessey - Zubar, Stearman, Berra, Elokobi - Jarvis, Henry, Milijas, O'Hara, Ward - Doyle.

Dự đoán: 3-0

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X