Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Wolverhampton: Bài toán khó cho Giáo sư

Thứ Bảy 03/04/2010 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận lượt đi, Arsenal từng đè bẹp Wolverhampton tới 4-1. Song Pháo thủ khó lặp lại điều tương tự trong trận lượt về này khi mất tới nửa đội hình chính vì chấn thương.

Arsenal chịu tổn thất nặng nề sau trận tứ kết lượt đi Champions League với Barcelona. Cuộc đối đầu trên sân Emirates giữa tuần qua đã cướp đi của HLV Wenger 3 trụ cột. William Gallas bị rách bắp chân và phải nghỉ thi đấu cho đến khi Premiership kết thúc. Tương tự, mùa bóng cũng chấm dứt với Fabregas. Nhạc trưởng của Arsenal bị gãy xương mác chân phải và cần ít nhất 6 tuần để phục hồi.

Tính sao đây, Arsene Wenger?

Chấn thương của Arshavin xem ra ít nghiêm trọng nhất. Theo chẩn đoán ban đầu, tiền đạo người Nga bị căng cơ chân ở thể nhẹ. Với những trường hợp như thế, cầu thủ chỉ vắng mặt khoảng 2-3 tuần. Thế nhưng trong buổi tái khám mới đây, các bác sĩ nhận thấy chấn thương của Arshavin có diễn biến xấu. Thậm chí khả năng cựu tiền đạo Zenit St Peterburg nghỉ hết mùa giải đã được đặt ra.

Ngoài 3 trường hợp kể trên, trận đấu với Barca còn khiến một số cầu thủ Arsenal bị vắt kiệt sức. Tới hôm qua, Denilson và Gael Clichy vẫn chưa thể ra sân tập luyện. Giờ đây, HLV Wenger đang đau đầu tính toán nhân sự cho 90 phút gặp Wolverhampton. Ở lượt đi Pháo thủ dễ dàng hạ đoàn quân của HLV Mick McCarthy với tỷ số 4-1 ngay trên sân Molineux. Song chẳng có gì bảo đảm một kết quả tương tự sẽ diễn ra tại Emirates tối nay. Pháo thủ không chỉ đầy thương tích mà còn bị áp lực nặng bởi trận lượt về với Barcelona giữa tuần sau.

Trên lý thuyết, Arsenal vẫn còn cơ hội đăng quang ở Premiership. Vì thế họ buộc phải giành trọn 3 điểm để duy trì hy vọng. Tuy nhiên, dốc toàn lực cho cuộc đối đầu với Wolverhampton cũng không ổn bởi trước mắt thầy trò Wenger là 90 phút hứa hẹn sẽ rất khó khăn ở Nou Camp. Với tình trạng nhân sự hiện tại, Arsenal không thể cùng lúc căng sức trên cả hai mặt trận. Đây quả là bài toán khó với Wenger. Chưa biết nhà cầm quân từng là giáo sư toán kinh tế sẽ giải quyết vấn đề như thế nào.

Thông tin xung quanh
Arsenal: Arshavin, Gallas, Djourou, Fabregas, Ramsey, Gibbs và van Persie chấn thương. Denilson và Gael Clichy không có được thể lực tốt nhất.
Wolverhampton: Kightly chấn thương. Khả năng ra sân của Sylvan Ebanks-Blake còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến
Arsenal: Almunia; Sagna, Campbell, Vermaelen, Traore; Walcott, Eboue, Song, Diaby, Rosicky; Bendtner.
Wolves: Hahnemann; Zubar, Craddock, Berra, Elokobi; Foley, Mancienne, Henry, Jones, Jarvis; Doyle.
Dự đoán: Hoà 1-1
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X