Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Wilshere và Cazorla sẽ phải đi tìm sự đồng điệu

Chủ Nhật 28/10/2012 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Jack Wilshere và Santi Cazorla chưa tìm thấy sợi dây liên kết cần thiết là một trong những lí do khiến Arsenal bế tắc trước QPR.

Wilshere bất ngờ có tên trong đội hình xuất phát của Arsenal trước QPR, khi ai cũng nghĩ cùng lắm anh chỉ được điền tên vào danh sách dự bị. Bởi sau hơn 1 năm rời xa sân cỏ, thật khó để tin một cầu thủ có thể chơi tốt ngay được. HLV Arsene Wenger rõ ràng đã rất tin tưởng vào cậu học trò mà ông vừa trao cho chiếc áo số 10, do Robin van Persie bỏ lại sau khi đến Man Utd.

arsenal
 

Wilshere thực tế đã đáp lại niềm tin của ông thầy. Trong gần 70 phút có mặt trên sân, tiền vệ sinh năm 1992 này là một trong những mắt xích chơi hay nhất của Arsenal. Wilshere phân phối bóng rất hợp lí, cùng có những đường chuyền khá sắc vào nách hàng thủ QPR và ra 2 cánh. Sở dĩ, Wilshere bị thay ra sân sớm là do Wenger lo ngại về vấn đề thể lực của anh. Chưa kể ở phút 56, Wilshere từng phải nằm sân sau khi Esteban Granero giẫm vào chân anh.

Xét một cách tổng thể, Wilshere đã có một màn trình diễn tốt trong ngày tái xuất. Chỉ có điều, người ta vẫn chưa được thấy những pha phối hợp bắt mắt giữa anh và Cazorla. Giới chuyên môn rất kì vọng cặp Cazorla - Wilshere sẽ trở thành Xavi Hernandez và Andres Iniesta của Arsenal. Song có vẻ, một trận đấu là quá ít để Cazorla và Wilshere tìm thấy sự ăn ý và đồng điệu trong lối chơi giống như 2 ngôi sao của Barcelona.

Việc giữa Cazorla và Wilshere chưa có được sợi dây liên kết là một trong những lí do khiến hàng công Arsenal tỏ ra bế tắc trước QPR. Phong độ mà cả hai thể hiện đều đáng khen, song họ hoạt động độc lập, chứ không theo cặp. Lúc này, sự trở lại của Abou Diaby có lẽ giúp được nhiều cho tuyến giữa của Arsenal hơn là Wilshere. Bởi ở những trận đầu của chiến dịch 2012/13, tuyển thủ Pháp này và Cazorla chơi tuyệt hay khi sát cánh bên cạnh nhau, và giúp Arsenal có những chiến thắng đầy ấn tượng.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng ở 2 vòng đầu Premier League mùa này gặp Sunderland và Stoke, cặp Diaby - Cazorla vẫn chưa thể hiện được gì nhiều. Kể từ trận gặp Liverpool, bộ đôi này mới bắt đầu cùng nhau tỏa sáng. Diaby và Cazorla cần thời gian để hiểu nhau nên Wilshere và Cazorla cũng vậy.

Điều quan trọng vẫn là Arsenal đã ca khúc khải hoàn sau 2 trận thua liên tiếp trước Norwich và Schalke. Cazorla, Wilshere và các đồng đội sẽ có thêm một bài test nhẹ nhàng là trận gặp Reading vào giữa tuần sau tại vòng 4 Capital One Cup, trước khi đến với thử thách thực sự là chuyến làm khách của Man Utd tại Old Trafford.

Từ nay đến đó, nếu Wilshere và Cazorla có thể hợp đồng tác chiến tốt như Diaby và Cazorla hồi đầu mùa, Arsenal sẽ không phải run sợ trước M.U.

QUẾ ANH - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X