Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal – Wigan: Pháo thủ quyết thắng!

Thứ Ba 30/11/2010 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải ngẫu nhiên mà Wenger tuyên bố tiếp tục sử dụng “đội hình mạnh” để tiếp đón Wigan. Đối thủ của Arsenal hôm nay sẽ nghĩ về mục tiêu trụ hạng nhiều hơn là bung sức tại Carling Cup. Nhưng với các Pháo thủ, duy trì mạch thắng vào thời điểm hiện tại là điều hết sức quan trọng. Họ rất, rất cần thêm những chiến thắng để truyền cảm hứng vào lối chơi và tinh thần tại các mặt trận khác.

Tháng 11 đã chứng kiến những thành tích đáng quên với thầy trò Wenger. Một cơn khủng hoảng mini sau 2 trận thua trước Tottenham và Braga đã tạm thời chấm dứt sau cuộc vùng dậy của The Gunners tại Villa Park. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định nỗi ám ảnh đã trôi qua. Trên lý thuyết, Wigan là một vật cản không khó đối với Arsenal. Sau trận thua trước West Ham, The Latics đã tụt xuống vị trí thứ 3 từ dưới lên tại giải Ngoại hạng. Ở 8 trận gần nhất ở Premier League, Wigan cũng chỉ thắng đúng 1 trận. Chuỗi thành tích tệ hại này đã khiến họ tiến gần hơn xuống đáy. Lúc này, đội quân của Roberto Martinez đang đau đầu với mục tiêu trụ hạng. Họ sẽ không muốn chơi sát ván để mưu cầu một cú sốc ở Emirates.

Arsenal quyết đè bẹp Wigan để tạo đà tâm lý

Tuy nhiên, tất cả những yếu tố có lợi đó chưa hẳn đồng nghĩa với một trận đấu dễ dàng cho Pháo thủ. Thành tích đáng lo ngại của họ trên sân nhà đang khiến nhiều người khó hiểu. Ba trận thua đau tại Emirates dường như đang tạo ra một bóng ma treo lơ lửng trên đầu đội bóng Bắc London. Họ cần khẳng định những cú ngã đó chỉ là nhất thời, và thực tế áp lực đám đông trên sân nhà không hề khiến những đôi chân Gunners run rẩy. Có lẽ lúc này, Wigan là một đối thủ… hợp lý để Arsenal lấy lại tự tin trên thánh địa của mình. Nối đau sau thất bại trước Spurs sẽ thêm một lần nữa trở lại, và được thử thách. Còn nhớ, mùa trước chính Arsenal cũng đã thua Wigan 2-3 sau 2 lần dẫn trước. Bây giờ, nhiệm vụ của họ sẽ là làm tất cả để ngăn cản thêm một cuộc lật đổ kinh hoàng nữa. Sự tập trung là rất quan trọng. Đó sẽ là nền tảng để những tay súng trẻ giữ được đôi chân trên mặt đất ngay cả khi đang thả hồn theo chiến thắng.

Thay đổi tư duy

Khi hàng loạt các tên tuổi lớn đã lần lượt rơi rụng tại Carling Cup, tất cả đều thấy rõ cơ hội giành Cúp đang thuộc về Arsenal và Man Utd. Mọi năm, Wenger đã luôn xem Cúp liên đoàn là sân sau của đội bóng, nơi các cầu thủ trẻ thể hiện sự tiến bộ. Nhưng sau 2 trận thắng rất ấn tượng trước Tottenham và Newcastle, mọi thứ đã thay đổi. Nhìn cách bố trí đội hình của Giáo sư, mọi người đều hiểu ông đã chấp nhận thay đổi tư duy của mình để theo đuổi mọi cơ hội chiến thắng. Khái niệm “đội hình 2” đã được thay thế rất tốt bởi sự pha trộn giữa các trụ cột và tài năng trẻ. Nhìn cách Fabregas, Nasri, Rosicky chơi bóng cùng những Eastmond hay Jay Emmanuel-Thomas, các CĐV đều cảm thấy rất thú vị. Khi những ngôi sao phải ra sân tại Carling Cup, đó không chỉ là cách tạo ra tính cạnh tranh thực sự ở đội 1. Hơn thế, cơ hội được chơi bóng, cọ xát cùng các đàn anh cũng giúp ích rất nhiều cho những cầu thủ trẻ. Tất nhiên, hiệu quả của ý tưởng này hơn hẳn việc phó mặc mọi thứ cho đội B giải quyết ở Carling Cup như mọi năm.

“Chúng tôi là một đội bóng luôn khao khát chiến thắng”, Wenger phát biểu khi được hỏi về tham vọng của Arsenal mùa này, “Nếu một ngày tôi không còn quan tâm tới thành công, đó cũng là lúc tôi chia tay bóng đá. Tôi tin tưởng vào đội bóng của mình, cũng như tin rằng Arsenal có thể giành những danh hiệu lớn với đội hình hiện tại”.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Arsenal đang hết sức nghiêm túc với mục tiêu chinh phục Carling Cup, trước khi nghĩ tới những đấu trường khác. Một chiến thắng trước Wigan sẽ là sự chuẩn bị tốt nhất cho họ trước khi trở lại Premier League với Fulham, và sau đó là một trận quyết thắng nữa ở Champions League trước Partizan Belgrade.

Chắc hẳn Wigan cũng chẳng buồn xem đó là tin xấu. Ở Emirates, thực tế Martinez và các học trò chẳng có gì để mất. Tiến được bao xa ở các Cúp ư? Đó chẳng phải là điều The Latics quan tâm.

Lực lượng

Arsenal: Fabregas và Eboue vẫn chấn thương. Van Persie sẵn sàng trở lại đội hình chính. Diaby và Vermaelen tiếp tục vắng mặt.
Wigan: Caldwell chưa trở lại. Gomez chấn thương nhẹ, không rõ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến
Arsenal: Szczesny; Gibbs, Koscielny, Djourou, Clichy; Eastmond, Wilshere; Rosicky, Nasri, van Persie, Vela.
Wigan: Al Habsi; Stam, Gohouri, Caldwell, Figueroa; N'Zogbia, Diame, Watson, Cleverley; Boselli, Moses.
Dự đoán: Arsenal thắng 4-1

14 – Cùng Aston Villa, nếu thắng, Arsenal sẽ trở thành đội đầu tiên lọt vào bán kết Carling Cup tới 14 lần.
3 – Đây mới là lần thứ 3, Wigan có mặt tại tứ kết Cúp liên đoàn. Thành tích tốt nhất của The Latics là năm 2006, khi họ đánh bại… Arsenal để tiến vào trận chung kết (thua M.U 0-4).
10 – Trong 13 trận liên tiếp đối đầu với Wigan, Arsenal đã thắng tới 10, thua 2 và hòa 1.


 

 
(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X