Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Wigan: Khách khó làm nên chuyện

Thứ Bảy 22/01/2011 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Wigan vẫn đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và điều đó khiến cho họ có rất ít cửa để giành lấy 1 điểm từ Arsenal, đội bóng đang tìm được sự thăng hoa nhất định.

Arsenal sẽ buộc Wigan phải phơi áo tại Emirates


Bất chấp những khó khăn về lực lượng, Arsenal vẫn biết cách để tìm kiếm những chiến thắng. Vòng đấu trước, dù phải làm khách, họ vẫn dễ dàng hạ West Ham 3-0 ngay trên sân khách. Cách đây ít ngày, thêm một chiến thắng 3-1 trước Leeds United  ở trận đấu lai vòng 3 FA Cup đã giúp đội bóng thành London thẳng tiến vào vòng 4.

Điều khiến HLV Wenger hài lòng nhất chính là ở thời điểm này, đội bóng của ông đã trình diễn một lối chơi tấn công thực sự ấn tượng. Trong sơ đồ 4-2-3-1, bộ tứ tấn công Nasri, Fabregas, Walcott và Van Persie luôn chơi đầy hiệu quả và liên tục đóng góp những bàn thắng giúp cho Arsenal luôn có những đòn quyết định để hạ gục các đối thủ.

Cũng nhờ chính sự ổn định trong thời gian gầy đây mà Arsenal đã tiến gần hơn với Man United. Khoảng cách 2 điểm và đã đá nhiều hơn 1 trận không phải là một điều gì quá lớn khi đội bóng của Wenger càng chơi càng thể hiện được tham vọng của mình. Phía trước là tháng Ba, tháng mà lịch thi đấu bất lợi cho Man United nhưng lại cực kì dễ thở cho Arsenal sẽ giúp các "Pháo thủ" bứt phá ở chặng quan trọng này.

Có một điều mà thày trò Wenger phải dè chừng trong trận đấu này chính là việc Wigan đang vùng vẫy để thoát ra khỏi "cửa tử". Đội bóng thuộc ngoại ô vùng Manchester đang xếp ở vị trí thứ 18 và nếu xét về mặt thứ hạng thì đây không phải là một đối thủ xứng tầm với Arsenal. Tuy nhiên, Wigan luôn là một trong những đội bóng khó có thể nhận định về mặt phong độ bởi họ chơi rất thất thường. Khi chơi hay, khi thì lại chơi quá kém. Chính Arsenal cũng đã từng mất điểm trước Wigan ở trận hòa 2-2 lượt đi với cú đánh đầu phản lưới nhà của trung vệ Squillaci.

Arsenal có được lợi thế lớn khi ở trận này được chơi trên sân nhà Emirates. Xét về tương quan lực lượng, họ cũng mạnh hơn đối thủ rất nhiều. Nhưng điều quan trọng nhất là thày trò Wenger phải có sự tôn trọng đặc biệt cho đối thủ, nếu không họ có thể sẽ lại phải trả những cái giá rất đắt.

Đội hình dự kiến:
Arsenal:
Szczesny - Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy - Song - Wilshere, Fabregas, Nasri - Walcott, Van Persie.
Wigan: Al Habsi - Gohouri, G Caldwell, Alcaraz, Figueroa - Thomas, Diame - Stam, Watson, N’Zogbia - Rodallega

Dự đoán: 3-1

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X