Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal – Wigan: Gỡ thể diện

Thứ Bảy 19/09/2009 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal vừa trải qua giai đoạn khốn khó, với 2 trận thua liên tiếp tại Premiership và cuộc ngược dòng vất vả ở Champions League. Vì thế, để có thể dần lấy lại tự tin, thày trò Wenger không còn con đường nào khác ngoài phải thắng đậm Wigan.

Trên BXH Premiership, khoảng cách giữa “đại gia” Arsenal và “anh nhà nghèo” Wigan bằng 0, khi 2 đội cùng giành được 6 điểm sau những vòng đấu đã qua. Arsenal chiếm ưu thế hơn đôi chút ở chỉ số phụ và trong tay còn 1 trận chưa đá. Nhưng như thế, với vị trí chỉ khiêm tốn là thứ 9, có thể khẳng định Pháo thủ London chưa thể tự bằng lòng với mình.

Arsenal cần phải thắng đậm Wigan để lấy lại niềm tin


Cũng phải, bởi đầu mùa, Arsenal khởi hành mỹ mãn, với những thắng lợi tưng bừng liên tiếp ở cả Premiership lẫn Champions League. Tuy nhiên, cú ngã như trời định trước M.U ở Old Trafford đã dẫn đến hệ lụy không nhỏ. Tinh thần bị tác động khiến thày trò Wenger luống cuống, rồi đánh mất mình tại sân City of Manchester của “thiếu gia” Man City ở vòng đấu gần nhất.

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ARS gửi 6589

Gục ngã chóng vánh trước cả hai đội bóng thành Manchester, những câu hỏi cho tham vọng của Arsenal một lần nữa lại được đặt ra. Người ta lo ngại rằng, áp lực tâm lý sẽ khiến dàn sao trẻ của sân Emirates trượt ngã, dần tụt lại phía sau trong cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng. Dễ hiểu khi trước màn tiếp đón Wigan, những lời động viên, khích lệ, lên dây cót tinh thần đã được BLĐ Arsenal phát đi.

So với Arsenal, Wigan ở một tầm vóc nhỏ bé hơn rất nhiều, bất chấp nhân lực hiện giờ trong tay HLV Arsene Wenger không phải là tối ưu. Hè vừa rồi, Wigan thuộc số những đội bóng chi tiêu hạn hẹp nhất. Đơn giản, đội chủ sân DW không có tiền để thực hiện hoài bão. Điều ấy lý giải vì sao sau 5 trận đã qua, Wigan thua 3, thắng 2 và thể hiện một bộ mặt rất thất thường.

Vấn đề với Wigan, ngoài sự yếu kém của hàng thủ, đáng báo động nhất chính là khoảng trống nơi hàng tiền đạo. Không còn mẫu trung phong giàu sức mạnh như Heskey và Zaki, Wigan bỗng trở nên tầm thường hơn bao giờ hết. Từ đầu mùa, hàng công Wigan mới chỉ ghi được 4 bàn trong tổng số 5 trận, bằng nửa số lần họ bị thủng lưới.

Vậy nên, đây sẽ là cơ hội rất lớn để Arsenal gỡ thể diện sau những trận thua mất mặt vừa qua. Nếu làm được điều ấy, có thể tự tin sẽ dần trở lại với các học trò của HLV Arsene Wenger. Một khích lệ lớn, Arshavin và van Persie đều đã sẵn sàng lâm trận. Với những họng pháo hạng nặng như thế, thật khó tin nếu Arsenal không thể giành được một thắng lợi tưng bừng.

Con số 6 & 33

Wigan đang sở hữu chuỗi thành tích vô cùng kém cỏi trước Arsenal nói riêng và các CLB thuộc “Tứ đại gia” nói chung. Cụ thể, Wigan không thắng 8 trận gần nhất trước Arsenal (hòa 2, thua 6), đáng chú ý, thua đội bóng thành London cả 6 cuộc chạm trán tại Emirates/Highbury. Còn tính gộp “Tứ đại gia” với nhau, số trận Wigan không thể giành trọn 3 điểm hay đơn giản chỉ là niềm vui chiến thắng ở các đấu trường Cúp đã kéo dài lên con số 33 trận.

Đội hình dự kiến
Arsenal: Mannone; Sagna, Gallas, Vermaelen, Clichy, Rosicky, Fabregas, Diaby, Arshavin, Bendtner, van Persie.
Wigan: Kirkland; Melchiot, Bramble, Boyce, Figueroa, Diame, N’Zogbia, Thomas, Gomez, Koumas, Rodallega.

Dự đoán: Arsenal thắng 3-0

(Theo báo Bóng Đá)
 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X