Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Wigan: Đừng đùa với Young Gunners!

Thứ Ba 11/11/2008 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bạn có nhớ trận đấu gần nhất của Arsenal tại Carling Cup đã diễn ra như thế nào? Hôm 23/09, Arsenal đè bẹp Sheffield United với tỷ số đúng bằng một ván tennis trắng (6-0). Cần lưu ý thêm rằng Arsenal 23/09 chính là Arsenal trẻ nhất trong lịch sử, với độ tuổi bình quân chỉ 19.

Khôn vẫn tới … trẻ

Người ta thường nói “Khôn đâu tới trẻ, khỏe đâu tới già”, nhưng trong trường hợp của Arsenal, vế đầu tiên sai bét. Lứa trẻ mà Wenger đang ươm mầm là một tập thể tài năng với lối chơi vũ bão, đủ sức cuốn phăng mọi đối thủ trung bình khá.

Dàn pháo thủ trẻ của Arsenal đủ sức đánh bại Wigan

Hãy nghe Gary Speed (người giữ kỷ lục về số trận đấu tại Premiership) nhận xét: “Tôi chưa từng thấy một đội bóng trẻ nào như vậy. Họ có thể vượt qua mọi đối thủ”. Nên nhớ, Gary Speed cũng là một trong số những người đã hiện diện trong đội hình Sheffield bị Young Gunners (Pháo thủ trẻ) nghiền nát. Dĩ nhiên, lời của Speed thừa đủ trọng lượng để người ta tin rằng Arsenal B (hãy cứ tạm gọi như vậy) thực sự đáng sợ.

Trong đội hình Arsenal B, ngoài Bendtner, Djourou có suất thường xuyên ở đội Một, phần lớn đều là những người còn rất xa lạ. Nhưng trước Sheffield, họ đã chứng tỏ đầy đủ những kỹ năng chơi bóng của mình. Vela là một sát thủ đúng nghĩa. Wilshere với “kèo trái” rất ngon có thể đe dọa đối phương bất kể anh chơi bên cánh phải hay trái. Ramsey đĩnh đạc và có những đường chuyền chết người, đích thực là một thủ lĩnh ở giữa sân. Thứ họ thiếu chỉ là kinh nghiệm. Đó cũng là lý do Wenger luôn tạo điều kiện tối đa cho những “măng non” thể hiện ở Carling Cup- mặt trận phụ nhưng lại là nơi những Pháo thủ trẻ đặc biệt coi trọng. Bởi đơn giản, chỉ tỏa sáng ở đó, họ mới có hy vọng chen chân vào đội chính.

Tin ở Young Gunners

Dĩ nhiên, xét về mặt kinh nghiệm, Arsenal B không thể so sánh với Wigan. Nhưng động lực lại là thứ họ dư thừa. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ARS gửi 6589

Bởi Wigan vốn đang trầy trật tại Premiership sẽ không quá coi trọng Carling Cup. Ưu tiên hàng đầu của họ bây giờ là làm sao nhanh chóng thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. Cuối tuần này, Wigan còn phải làm khách tại St James’ Park, nên chẳng đáng ngạc nhiên nếu thày trò Steve Bruce lo giữ chân. Cũng cần lưu ý thêm là vài trận vừa qua, Heskey - Zaki đã có dấu hiệu quá tải. Đặt họ trên ghế dự bị sẽ là điều được Bruce tính đến để dưỡng sức cho bộ đôi này.

Hơn nữa, phong độ của Wigan thời gian gần đây gây nhiều thất vọng. Sau chuỗi 4 trận thua liên tiếp, cuối tuần trước họ lại bị Stoke cầm chân và thể hiện lối chơi bế tắc. Có căng sức ra đá, Wigan cũng khó qua Arsenal, chứ đừng nói họ lại còn phải lăn tăn suy nghĩ thiệt hơn. Chiến thắng cho Young Gunners vì thế cũng không quá xa vời.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Arsenal: Fabianski; Hoyte, Song, Djourou, Gibbs; Wilshere, Randall, Ramsey, Merida; Bendtner, Vela.
Wigan: Kirkland; Melchiot, Boyce, Bramble, Kilbane; Valencia, De Ridder, Cattermole, Koumas; Camara, Kapo.

DỰ ĐOÁN: Arsenal thắng 2-1

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X