Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - West Brom: Niềm tin Pháo thủ trẻ

Thứ Bảy 25/09/2010 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ vài ngày sau chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Tottenham, Arsenal lại tiếp tục có thêm một cơ hội nữa để lặp lại niềm vui chiến thắng khi tiếp West Brom trên sân nhà. HLV Wenger sẽ lại tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ trẻ có cơ hội được ra sân cọ xát, thay thế những thương binh và hảo thủ đã thấm mệt. Trận đấu này cũng sẽ không khác, những ngôi sao trẻ của Arsenal chắc chắn sẽ là những nhân tố chính.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Danh sách chấn thương của Arsenal lúc này đã được kéo dài với Bendtner, Gibbs, Fabregas, Frimpong, Ramsey, van Persie, Walcott và Vermaelen. Chưa hết, khả năng ra sân của Diaby, Rosicky và Eboue còn bỏ ngỏ. Chính vì vậy, đây là thời điểm để các cầu thủ trong đội hình B Arsenal có cơ hội chứng tỏ mình.

Đây có lẽ là trận đấu rất đáng xem với Nasri. Trong trận mở màn mùa giải 2008/09, Samir Nasri đã có màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn khi chính anh là người ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho khẩu thần công trong ngày khai hội Premiership, trước chính đối thủ West Brom. Vốn dĩ mang trong mình phẩm chất kĩ thuật và lối chơi nhanh, quyến rũ khi còn đầu quân cho Marseille, anh bắt nhịp rất tốt với các đồng đội. Nhìn Nasri chơi bóng chúng ta có cảm giác anh sinh ra là để chơi bóng tại đây vậy.

 

Trong trận đấu ấy, được HLV cho đá ở vị trí tiền vệ chạy cánh trái nhưng Nasri di chuyển khá tự do với những pha bó sát vào trong, nhường khoảng trống cho Clichy băng lên hỗ trợ hàng công. Sự kết hợp ăn ý giữa bộ đôi Gael Clichy - Samir Nasri cũng là ấn tượng sâu sắc nhất sau trận đấu đầu tiên mùa 2008/09 của Arsenal. Trái với vóc dáng "mỏng cơm" của mình, Nasri còn cho thấy khả năng thu hồi bóng và phản xạ khá tốt trước những pha trả đòn của đối phương. Đã không còn ai nhắc đến Hleb sau màn trình diễn ấn tượng ấy của Nasri.

Bẵng đi một thời gian, Nasri dường như đã bị quên lãng, nhưng ở thời điểm các hảo thủ Arsenal lần lượt 'ngã quỵ' vì chấn thương, người ta lại phải nhắc đến "sát thủ" thích chọc thủng lưới MU ngày nào. Anh vừa ghi hai bàn thắng từ chấm 11m, giúp Pháo thủ hạ nhục kình địch cùng thành phố Tottenham ở Carling Cup.

Còn nhớ hai mùa trước, mặc dù là đương kim vô địch gải hạng nhất và đường hoàng tham gia giải ngoại hạng Anh sau hai năm vắng bóng, nhưng thực lực của West Brom cũng chỉ dừng lại ở danh hiệu "viên gạch lót đường". Thành tích yếu kém, đội hình không thật sự chất lượng và một số điểm yếu khác khiến West Brom luôn bị đánh giá rất thấp mỗi khi được thi đấu ở giải đấu cao nhất của xứ sở sương mù. Carson, Olsson hay Scharner là những cái tên đáng chú ý nhất bên phía đội bóng có biệt danh "Chú chim hét" này. Họ đều là những cầu thủ chất lượng và có được khát khao chiến thắng luôn cháy bỏng. Tuy nhiên, có lẽ lối chơi của họ chỉ có thể dùng để "bắt nạt" những đội bóng ở giải hạng nhất. Còn khi đối đầu với những tên tuổi ở giải ngoại hạng, West Brom không được xếp vào hàng cân sức.

Được thi đấu trên sân nhà là một lợi thế rất lớn đối với Arsenal. Ai cũng biết Wenger và các học trò chơi hay như thế nào mỗi khi được đón tiếp các đối thủ tại Emirates, mặc dù họ đang có những vấn đề về lực lượng. Không những vậy, trong lịch sử, Arsenal cũng đã 60 lần đánh bại West Brom trên tất cả các mặt trận. Đây chính là động lực để dàn Pháo thủ trẻ tiếp tục mang về chiến thắng cho Arsenal.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Almunia; Sagna, Koscielny, Squillaci, Clichy; Nasri, Denilson, Wilshere, Song, Arshavin; Chamakh.

West Brom: Carson; Jara, Tamas, Olsson, Shorey; Brunt, Dorrans, Mulumbu, Scharner, Thomas; Odemwingie.

Dự đoán: 3-0

  • Phong Hải

 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X