Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - West Brom: Khi "đại pháo" trở lại

Thứ Bảy 05/11/2011 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Không có Robin van Persie, Arsenal đã trải qua một trận đấu có thể coi là thất vọng. Khi tiền đạo người Hà Lan trở lại, cánh cửa chiến thắng lại mở rộng ra với đội bóng của HLV Wenger.
 
Van Persie giúp Arsenal tiếp tục bứt phá


Lo sợ trước tình trạng quá tải của Van Persie, HLV Arsene Wenger đã quyết định không sử dụng anh trong trận đấu với Marseille. Không van Persie, ngay lập tức Arsenal gặp phải vấn đề là khâu dứt điểm. Họ thiếu đi một chân sút có khả năng gây đột biến cao. Chính vì thế, không chỉ không chọc thủng lưới của Marseille mà Arsenal còn bỏ lỡ cơ hội giành vé vào vòng 1/8 sớm.
 
Ai cũng hiểu được vai trò quan trọng của van Persie ở đâu. Một chân sút từng ghi 28 bàn trong 27 trận gần đây, với đỉnh cao là cú hattrick vào lưới của Chelsea trong trận derby London cuối tuần qua, xứng đáng được coi là thủ lĩnh của "Pháo thủ". Anh chính khẩu đại pháo, tài sản quý giá nhất mà đội bóng của HLV Wenger đang có ở thời điểm này.
 
Cũng bởi phong độ và bản năng săn bàn ấn tượng của Persie mà Arsenal dần rơi vào chứng phụ thuộc. Trận hòa 0-0 trước Marseille đã cho thấy rõ nhất điều này. Thế nên, điều cấp thiết lúc này là HLV Wenger phải tìm ra được những phương án có thể thay thế nhằm tránh lún sâu vào việc quá phụ thuộc vào một cá nhân nào. Tuy nhiên, không phải chân sút nào cũng đáp ứng được yêu cầu về mặt lối chơi mà HLV Wenger đề ra.
 
Hơn nữa, ở thời điểm này, cơ hội tiến sát top 4 đã ở rất gần với Arsenal và họ hiểu rằng, điều cần nhất là phải duy trì được tính ổn định. Do đó, sau một tuần được nghỉ ngơi, van Persie sẽ trở lại. Khi van Persie trở lại, những đòn tấn công của Arsenal sẽ đa dạng và mạch lạc hơn. Điều quan trọng là họ sẽ có một chân sút có khả năng gây đột biến trong bối cảnh Gervinho, Chamakh hay Arshavin đều không thể làm được.
 
West Brom là một trong những đội bóng có lối chơi khá khó chịu ở mùa giải này. Tuy nhiên, vấn đề là ở trận đấu tối nay, Arsenal được chơi ở sân nhà Emirates. Hơn nữa với khí thế được đẩy lên cao vút sau chiến thắng ấn tượng trước Chelsea, đội bóng của HLV Wenger không muốn mạch hưng phấn của họ bị đứt quãng. Chỉ cần van Persie tiếp tục mang tới những bàn thắng, 3 điểm khó có thể tuột khỏi tay đội bóng của Wenger.
 
Đội hình dự kiến
Arsenal:
Szczesny - Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Santos - Song, Ramsey, Arteta - Walcott, Van Persie, Gervinho.
West Brom
: Foster - Reid, Olsson, McAuley, Jones - Thomas, Dorrans, Mulumbu, Brunt - Tchoyi, Odemwingie.
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1
 
Tuệ Linh (theo Eurosports)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X