Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Wenger quên lời hứa?

Thứ Ba 28/06/2011 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Wenger từng tuyên bố Arsenal sẽ trải qua một mùa Hè bận rộn. Thế nhưng, thời gian qua đúng là sân Emirates chỉ bận rộn ở khâu...giữ người.

Thời điểm Premiership 2010/11 vừa kết thúc, HLV Wenger từng tuyên bố Arsenal sẽ trải qua một mùa Hè bận rộn. Thế nhưng, thời gian qua sân Emirates chỉ bận rộn ở khâu giữ người. Những kế hoạch lớn mà HLV Wenger vẽ ra vẫn chưa được BLĐ Arsenal bắt tay thực hiện.

Hiện tại, Wenger mới chỉ bận rộn ở khâu giữ người

Kể từ đầu tháng 6 đến nay, HLV Wenger liên tục có những buổi gặp trực tiếp Clichy, Nasri và Fabregas để thuyết phục những trụ cột này tiếp tục gắn bó với Emirates. Thế nhưng, nỗ lực của nhà cầm quân người Pháp vẫn chưa đem đến hiệu quả. Hiện vẫn chưa có ai trong số 3 gương mặt trên cam kết ở lại. Vì thế, Emirates liên tục nhận được những lời đề nghị từ các ông lớn trên khắp châu Âu.

Hôm qua, Barcelona một lần nữa tấn công Fabregas. Theo Telegraph, lần này mức giá mà đội bóng xứ Catalonia đưa ra là 31 triệu bảng (cao hơn lời đề nghị bị từ chối trước đó 4 triệu bảng). Tuy nhiên, con số đó chưa đáp ứng được nguyện vọng của Arsenal. Một số nguồn tin cho biết Pháo thủ chỉ ngồi vào bàn đàm phán nếu nhận được những lời đề nghị trị giá từ 35 triệu bảng trở lên.

Hiện tại, Arsenal vẫn đang cố gắng giữ người theo phương châm còn nước còn tát. Tuy nhiên, khả năng Wenger giữ được cả 3 học trò cưng là hết sức mong manh. Bản thân nhà cầm quân người Pháp cũng cảm nhận được điều đó và đã lên các kế hoạch thay thế. Hồi đầu tháng, trưởng bộ phận tuyển trạch của Arsenal là Steve Rowley đã bay sang Argentina để đàm phán mua Ricardo Alvarez của Velez Sarsfield. Tiền vệ 23 tuổi này được đánh giá là một nhạc trưởng bẩm sinh với nhãn quan chiến thuật sắc sảo cùng những pha xử lý hết sức thông minh. Ban đầu quá trình thương lượng diễn ra khá thuận lợi. Song từ khi Inter, Roma và Malaga gia nhập cuộc đua, mức phí chuyển nhượng của Ricardo Alvarez bị đẩy lên khá cao. Mới đây, Inter ra giá 12 triệu bảng nhưng chưa nhận được cái gật đầu của Velez Sarsfield.

Bế tắc trong thương vụ Ricardo Alvarez, Arsenal quay sang theo đuổi Juan Mata. Tiền vệ đang khoác áo Valencia là một trong những ngôi sao sáng nhất ở VCK U21 châu Âu trên đất Đan Mạch. Tại giải đấu này, Mata góp công lớn giúp U21 Tây Ban Nha đăng quang. Trong trường hợp Nasri ra đi, Mata sẽ là sự thay thế hoàn hảo. Tiền vệ người Tây Ban Nha có thể chơi tốt ở cả cánh trái lẫn trung tâm hàng tiền vệ. Hiện tại, Valencia đang nợ đầm đìa và họ sẵn sàng để Mata ra đi nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Theo Daily Mail, Arsenal ra giá 18 triệu bảng song chưa nhận được phản hồi từ phía đội bóng Tây Ban Nha.

Giờ đây, ngay cả HLV Wenger cũng không thể biết Arsenal sẽ thi đấu với hàng tiền vệ nào ở mùa giải 2011/12. Tới thời điểm này chuyện đi hay ở của Nasri và Fabregas vẫn còn là một ẩn số, trong khi quá trình đàm phán bổ sung nhân tố mới lại chưa đạt được kết quả cụ thể. Lời hứa bổ sung “hàng hiệu” cho Arsenal của Wenger đang ngày càng trở nên xa vời.

Thời điểm này, mục tiêu gần Emirates nhất là Gervinho của Lille. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà được HLV Wenger theo đuổi từ đầu Hè. Ban đầu, Lille không chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán. Song với việc Gervinho kiên quyết ra đi, đội bóng Pháp đã phải xuống nước. Hôm qua, đích thân chủ tịch Michel Seydoux của Lille thừa nhận tiền đạo này sẽ ra đi. Một số nguồn tin cho biết phí chuyển nhượng của Gervinho vào khoảng 12 triệu bảng. Sự có mặt của Gervinho sẽ đặt dấu chấm hết cho tương lai Bendtner tại Emirates.

  (Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X