Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Wenger phải giữ Kieran Gibbs bằng mọi giá

Thứ Năm 29/12/2016 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ The Sun khẳng định Crystal Palace đang lên kế hoạch chiêu mộ Kieran Gibbs ngay trong tháng Một. Tuy nhiên, để cầu thủ người Anh ra đi không phải là sự lựa chọn khôn ngoan của Arsenal vào thời điểm hiện tại và dưới đây là những lý do HLV Wenger phải cố gắng giữ chân hậu vệ 26 tuổi ít nhất là qua mùa đông này.

Arsenal không có phương án thay thế

Hiện giờ, Pháo thủ chỉ có hai sự lựa chọn khả dĩ cho vị trí hậu vệ trái là Monreal và Gibbs. Tình trạng này trái ngược hoàn toàn so với những vị trí khác ở hàng phòng ngự. Ở cánh phải, HLV Wenger có hai cái tên dự phòng cho Bellerin là Jenkinson và Debuchy. Trong khi đó, ở trung tâm hàng thủ, “giáo sư” cũng có trong tay những giải pháp dự bị khá ổn như Gabriel Paulista, Rob Holding, sao trẻ Ainsley Maitland-Niles hay thậm chí cầu thủ đang chơi ở Middlesbrough theo dạng cho mượn, Calum Chambers. Hậu vệ trái là mắt xích khá yếu ở hàng thủ Arsenal hiện nay. Vậy nên, nếu để Gibbs ra đi, HLV Wenger bắt buộc phải đưa về một cầu thủ đủ chất lượng để thay thế.

Khó tìm được ai xuất sắc hơn vào tháng Một
Arsenal Wenger phai giu Kieran Gibbs bang moi gia hinh anh
Gibbs vừa trở lại đội hình chính của Arsenal

Không dễ để tìm ra một cầu thủ trình độ ngang bằng Gibbs ở kỳ chuyển nhượng tháng Một này chứ chưa nói tốt hơn. Cầu thủ 26 tuổi luôn thể hiện tốt mỗi khi được trao cơ hội ở mùa giải này. Gibbs đã hiểu rõ hệ thống, triết lý của HLV Wenger vì trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal. Bất kỳ gương mặt mới nào cũng sẽ cần thời gian để hòa nhập. Thời điểm hiện tại không phải là lúc để “giáo sư” tạo ra những sự xáo trộn không cần thiết.
Góc Arsenal: Ramsey xứng đáng đá chính hơn Xhaka
Granit Xhaka đang là lựa chọn thường xuyên ở hàng tiền vệ của Arsenal vì nhiều lý do. Tuy nhiên, sự tái xuất tới từ Aaron Ramsey dường như sẽ mang lại cho đoàn...

Monreal đã luống tuổi
Arsenal Wenger phai giu Kieran Gibbs bang moi gia hinh anh 2
Monreal đã cho thấy những dấu hiệu sa sút ở mùa giải này

Monreal sẽ bước sang tuổi 31 vào tháng Hai tới và HLV Wenger luôn khá dè dặt trong việc gia hạn hợp đồng với các cầu thủ đã luống tuổi như vậy. Gibbs hiện mới 26 tuổi và sự nghiệp vẫn chưa sang giai đoạn chín nhất đối với một hậu vệ. Nếu được sử dụng thường xuyên, Gibbs hoàn toàn có thể trở thành trụ cột bên hành lang trái của cả Arsenal.

Thực tế, Gibbs đủ sức chiếm được suất đá chính trong đội hình Pháo thủ ngay mùa giải này. HLV Wenger đã đẩy Monreal lên ghế dự bị ở trận đấu với West Brom vào ngày Lễ tặng quà để sử dụng Gibbs bởi cầu thủ người Tây Ban Nha đã có vài màn trình diễn tệ hại từ đầu mùa 2016/17. Anh đã phạm khá nhiều lỗi dẫn đến các bàn thua của Pháo thủ, chưa kể thể lực lẫn tốc độ đều suy giảm rõ rệt. Do đó, chỉ cần hoàn toàn khỏe mạnh, Gibbs hứa hẹn sẽ được tin dùng nhiều hơn trong giai đoạn sắp tới.

Gibbs có khả năng lãnh đạo tốt
Arsenal Wenger phai giu Kieran Gibbs bang moi gia hinh anh 3
Vấn đề duy nhất của Gibbs là anh gặp quá nhiều chấn thương lặt vặt

Mùa này, Gibbs vẫn ít khi được ra sân ở Premier League. Tuy vậy, hậu vệ người Anh đã được góp mặt thường xuyên tại các giải đấu phụ như cúp Liên đoàn Anh. Không những thế, thậm chí Gibbs còn từng được HLV Wenger tin tưởng giao chiếc băng đội trưởng. Điều đó cho thấy chiến lược gia người Pháp đã đánh giá cao khả năng lãnh đạo của cậu học trò ra sao. Hiện tại, Gibbs là một trong những cầu thủ có thâm niên nhất tại sân Emirates khi đã sở hữu 220 lần khoác áo đội bóng thành London trong sự nghiệp.

Nhìn chung, HLV Wenger cần phải thuyết phục Gibbs tiếp tục gắn bó với Arsenal để đảm bảo sức cạnh tranh cho danh hiệu vô địch Premier League ở mùa giải này. Trên thực tế, việc Gibbs không được sử dụng thường xuyên một phần do anh gặp khá nhiều chấn thương lặt vặt. Chỉ cần khắc phục được điểm yếu đó, lấy vị trí chính thức từ tay Monreal không phải là thử thách quá khó khăn với cầu thủ trưởng thành từ lò Arsenal.
M.U và Arsenal áp đảo đội hình tiêu biểu vòng 18 Premier League
Vòng 18 Premier League đã khép lại, cùng điểm qua danh sách những cầu thủ chơi tốt nhất vòng đấu này.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X