Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Wenger nên bị thay bằng Guardiola hoặc Klopp

Thứ Bảy 27/10/2012 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang gây thất vọng ở cả Premier League lẫn Champions League. Một lần nữa giới mộ điệu phải đặt ra câu hỏi liệu HLV Arsene Wenger còn hợp để dẫn dắt CLB Bắc London?

Wenger đã làm việc tại Arsenal được 16 năm. Ông là HLV gắn bó với một CLB lâu thứ hai tại Premier League sau Sir Alex Ferguson tại Man Utd. Cho dù không giành được nhiều danh hiệu cùng Arsenal như Sir Alex với M.U, nhưng Wenger vẫn nên nhận được sự tôn trọng từ tất cả. Chiến lược gia người Pháp xứng đáng được đưa vào ngôi nhà huyền thoại tại sân Emirates.

Wenger đang mất phương hướng
Wenger đang mất phương hướng

Nhưng việc Wenger là một huyền thoại không đồng nghĩa Arsenal nên có ông trên băng ghế chỉ đạo cho đến khi Wenger từ giã bóng đá, giống như Sir Alex ở M.U. Wenger và Arsenal đã phải trải qua 7 năm liền không danh hiệu, chưa bao giờ Fergie và M.U phải chịu cảnh tương tự. Wenger là một thầy phù thủy tài ba nhưng có lẽ ông đã hết phép để giúp Arsenal.

Hai trận thua gần đây trước Norwich và Schalke một lần nữa khẳng định Arsenal không đủ sức cạnh tranh cho chức vô địch Premier League và Champions League. Tất nhiên, Wenger vẫn muốn The Gunners tập trung cho 2 đấu trường này để hoàn thành mục tiêu vào Top 4 Premier League và tiến càng sâu càng tốt tại Champions League.

Điều đó cũng đồng nghĩa, Arsenal như mọi năm sẽ không quá coi trọng Capital One Cup và FA Cup. Vì vậy, đừng quá bất ngờ nếu mùa này, The Gunners lại trắng tay. Còn nhớ, Wenger một lần từng phát biểu rằng vào được Top 4 quan trọng hơn việc đoạt danh hiệu. Ông không quá nặng nề về những chiếc Cúp. Trong khi, đây lại chính là những thứ mà các CĐV cùng cầu thủ Arsenal cần.

Chúng ta sẽ phải nghe thêm bao nhiêu lần những câu nói theo kiểu chống chế của Wenger như thế? Sẽ có thêm bao nhiêu người như Robin van Persie, Samir Nasri, Cesc Fabregas… rời khỏi Arsenal vì quá chán nản với cảnh không thể vô địch bất kì giải đấu nào? Có lẽ đã đến lúc Arsenal cần thay Wenger nếu họ muốn giải cơn khát danh hiệu.

Hai ứng cử viên sáng giá đủ sức thế chỗ của Wenger là Pep Guardiola và Juergen Klopp. Cùng Barcelona, Guardiola đã có 14 danh hiệu chỉ sau 4 năm. Triết lí bóng đá tấn công của ông rất hợp với Arsenal. Klopp cũng đang nổi lên như một trong những nhà cầm quân trẻ triển vọng nhất. Không phải ngẫu nhiên mà ông giúp Dortmund với một nguồn lực tài chính không quá mạnh vô địch Bundesliga 2 mùa liên tiếp.

Điểm chung giữa Guardiola, Klopp, Wenger là họ đều hợp với lối chơi mà Arsenal theo đuổi và rất biết cách làm việc với những cầu thủ trẻ. Nhưng có một điểm mà Guardiola và Klopp khác Wenger là họ rất quyết tâm và sẽ nỗ lực hết sức nhằm có thêm những danh hiệu, còn theo quan điểm của Giáo sư, có danh hiệu thì tốt, không có cũng chẳng sao!

THY NGA - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X