Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Wenger không nên mạo hiểm với chấn thương của Coquelin

Thứ Tư 05/10/2016 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đợt nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế, HLV Wenger vui mừng thông báo chấn thương của Coquelin đã có tiến triển khả quan. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc nhà cầm quân người Pháp nên sử dụng học trò đồng hương ngay ở trận kế tiếp.


Trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Chelsea hồi cuối tháng 9, tiền vệ Francis Coquelin chỉ góp mặt trên sân ở 30 phút đầu tiên trước khi phải rời sân nhường chỗ cho Granit Xhaka. Anh đã bị tổn thương dây chằng đầu gối sau nỗ lực ngăn chặn pha dứt điểm của N’golo Kante phía đối thủ và các bác sĩ chẩn đoán phải mất ít nhất 3 tuần điều trị trước khi thi đấu trở lại.

Trước trận đấu với Burnley cuối tuần trước, đích thân HLV Arsene Wenger tiết lộ chấn thương của Coquelin có tiến triển theo hướng lạc quan khi dây chằng của anh không bị tổn thương nặng như dự đoán. Theo đó, chỉ sau đợt tập trung các ĐTQG sắp tới, cầu thủ 25 tuổi sẽ có thể ra sân trở lại. Đây dĩ nhiên là một tin mừng với Wenger bởi từ đầu mùa giải tới nay ông vẫn tin dùng Coquelin ở vị trí “mỏ neo” hơn là tân binh Xhaka.

Arsenal Wenger khong nen mao hiem voi chan thuong cua Coquelin hinh anh
Coquelin là một nhân tố quan trọng với Arsenal

Với nhà cầm quân người Pháp, học trò đồng hương dường như là tiền vệ phòng ngự ông ưng ý nhất kể từ thời của Patrick Vieira. Coquelin trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal nhưng không thể lập tức chen chân vào đội hình chính khi lên đội 1 và phải trải qua một số CLB dưới dạng cho mượn. Phải tới cuộc khủng hoảng chấn thương trên hàng tiền vệ giữa mùa giải 2014/15, anh mới được gọi về từ Charlton Athletic sớm hơn thời hạn để chữa cháy.

Nhưng ngay lập tức, Coquelin đã tạo nên sự khác biệt trong hàng tiền vệ giàu kỹ thuật của Arsenal với khả năng thu hồi bóng và những pha đánh chặn quyết đoán, chính xác. Với sự hiện diện của anh, các vệ tinh xung quanh tính cả hai hậu vệ biên có thể yên tâm dâng cao tấn công khi nỗi lo bị phản đòn được giảm bớt. Trong 5 lần gần nhất mà Coquelin ra sân, Arsenal chỉ phải nhận có 3 bàn thua.

Tuy nhiên, bất chấp tầm quan trọng của Coquelin trong giai đoạn đầu mùa này, thiết nghĩ Wenger không vội vàng sử dụng Coquelin cụ thể là ở trận kế tiếp với Swansea vào ngày 15/10 tới. Khái niệm bình phục chấn thương với một cầu thủ đã có tiền sử về đầu gối như tiền vệ này là rất mơ hồ. Vào tháng 11 năm ngoái, Coquelin cũng đã chấn thương dây chằng và phải nghỉ thi đấu trong vòng hơn 2 tháng.

Arsenal Wenger khong nen mao hiem voi chan thuong cua Coquelin hinh anh 2
Nhưng Wenger cần thận trọng với chấn thương của anh

Đầu gối nói chung và dây chằng đầu gối nói riêng luôn là khu vực rất nhạy cảm, phức tạp. Coquelin có thể tập luyện trở lại bình thường nhưng thi đấu chính thức ở một đấu trường đỉnh cao giàu sức đối kháng như Premier League lại là chuyện khác. Những va chạm, điều thường xuyên đối mặt và buộc phải đối mặt có thể khiến anh nằm gục xuống sân và chưa biết khi nào mới trở lại.

Hơn nữa, việc Coquelin lập tức trở lại đội hình chính thức có thể ảnh hưởng đến Xhaka. Bản hợp đồng 35 triệu bảng của Arsenal sau một thời gian được Wenger cất trên ghế dự bị để làm quen với môi trường mới đã bắt đầu được ra sân nhiều hơn và cũng có những thể hiện tốt hơn. Việc thay anh bằng một Coquelin mới bình phục chấn thương sẽ ảnh hưởng tới tâm lý Xhaka thậm chí là cả niềm tin của anh vào CLB cũng như HLV Wenger.

Xét một cách toàn diện, Xhaka thích hợp để chơi cho Arsenal ở những trận tới hơn. Nếu như Coquelin thường chỉ tung ra những đường chuyền ngắn và trung bình mang tính luân chuyển bóng thì Xhaka đa dạng hơn khi có thể chuyền dài và cũng đầy sáng tạo. Đặc biệt, tuyển thủ Thụy Sĩ còn có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu thông qua những cú sút xa trái phá.

Arsenal Wenger khong nen mao hiem voi chan thuong cua Coquelin hinh anh 3
Xếp Xhaka đá chính trong thời gian tới không phải điều gì bất thường

Cho tới trước đại chiến với Tottenham trên sân Emirates vào ngày 6/11 tới, các đối thủ của Arsenal trên mọi đấu trường khá nhẹ ký. Lần lượt họ đụng Swansea, Middlesbrough, Sunderland tại Premier League, Ludogorets (2 lần) tại Champions League và Reading tại cúp Liên đoàn. Trong khi cuộc đấu với Reading nhiều khả năng Wenger sẽ sử dụng đội hình dự bị với Mohamed Elneny đá tiền vệ phòng ngự thì trước những đối thủ kia ông có thể mạo hiểm hơn khi tung Xhaka đá cặp với Santi Cazorla ở trung tâm.

Nhắm mắt cũng biết những đội bóng thuộc hàng trung bình tới yếu tại Anh và châu Âu kể trên sẽ đá tử thủ trước Arsenal và sử dụng Xhaka cũng là một cách tăng cường sức công hướng tới chiến thắng mà chưa chắc khâu phòng ngự từ xa đã bị ảnh hưởng. Coquelin có thể sẽ được tạo điều kiện vào sân làm quen cảm giác bóng trở lại trong những phút cuối và thực sự sung sức trong trận derby quan trọng với Tottenham.

Không ai phủ nhận Coquelin là cầu thủ có chất lượng và là thành viên chủ chốt của đội 1 Arsenal vào lúc này. Tuy nhiên, việc vội vàng sử dụng tiền vệ 25 tuổi ngay sau đợt nghỉ quốc tế có thể dẫn tới hậu quả khôn lường cho cả CLB và chính bản thân anh.


Hải Ly
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X