Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Wenger không cần 1 điều ước...

Thứ Ba 29/12/2009 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đang mơ. Nhưng những chiến tích trên sân cỏ vẫn không thể che lấp thực tại khắc nghiệt. Khi Giáo sư nhận những thông xin xấu về Robin van Persie, và nhất là khi ông tái mặt trước chấn thương tái phát của Fabregas, vấn đề của Pháo thủ lại hiển hiện. Gunners sẽ không thể mãi theo đuổi sơ đồ 0 tiền đạo, và họ cũng không theo đuổi tham vọng chỉ bằng quyết tâm, hoặc những canh bạc với cascadeur.

Trong trận đấu với Aston Villa, Giáo sư người Pháp đã hơn 1 lần phải đứng bật dậy vì những tình huống bỏ lỡ của tiền đạo Arsenal. Cho đến trước khi Fabregas vào sân, tất cả các mũi nhọn của Pháo thủ đều tạo ra cảm giác không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đội khách. Niềm hy vọng Arshavin đang trải qua chuỗi ngày khó giải thích về tâm lý cũng như phong độ. Eduardo mất hẳn cảm giác bóng mỗi khi cần dứt điểm. Nasri rất nhanh, khéo, nhưng đã không còn giữ được thói quen xuyên phá. Trong bối cảnh ấy, thật trớ trêu, những cú áp sát của Gunners lại thường phát huy hiệu quả nhờ... Diaby, một cầu thủ chưa bao giờ được đánh giá cao hơn so với bất cứ ngôi sao tấn công nào ở Emirates. Trong hiệp 1 trước Aston, hầu như Arsenal chỉ nguy hiểm mỗi khi tạo ra được khoảng trống để Diaby lao lên. Chỉ phương án đó rõ ràng là quá ít để Pháo thủ thể hiện phong cách trên mặt trận tấn công.

 


Mùa Đông sẽ còn kéo dài, và rất nguy hiểm nếu Arsenal tiếp tục trông đợi vào những phương án tạm thời khả thi của Wenger. Trong 3 tuần tới, Cesc sẽ vắng mặt, và điều đó đồng nghĩa với việc Giáo sư không còn ai để cứu cả đội từ băng ghế dự bị. Khi van Persie hầu như đã mất cả mùa giải, sự trở lại thiếu thuyết phục của Walcott càng khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng hơn.

Một tiền đạo, hay một tiền vệ nữa?

Lần đầu tiên kể từ đầu mùa, Wenger đã công khai ý định tham gia vào thị trường chuyển nhượng mùa Đông. Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV người Pháp chỉ đề cập tới việc tăng cường các tiền vệ, một kế hoạch đề phòng cơn bão chấn thương tiếp tục đổ bộ vào đội bóng. Sau Fabregas, tới lượt Denilson cũng đang chờ chuẩn đoán về khả năng ra sân trước Portsmouth ở vòng đấu kế tiếp. Có 2 khả năng đang chờ Giáo sư: 1, Tiếp tục giữ sơ đồ như hiện tại, đồng thời bổ sung thêm 1 vị trí tiền vệ trung tâm. Và 2, bỏ ra nhiều tiền hơn để giúp Arsenal trở lại với hệ thống thi đấu cũ, với một đại pháo thực thụ phía trước hàng tiền vệ đầy hoả lực.

Ở phương án thứ nhất, rủi ro sẽ tiếp tục theo đuổi lực lượng Arsenal, vì khi Champions League trở lại, họ sẽ phải chia sẻ tính tinh nhuệ cho từng mặt trận. Điều này là có thật, và cũng đã từng xảy ra khi Arshavin tới Emirates. Khi ấy, dù không chơi ở Cúp C1, nhưng ngôi sao người Nga cũng chẳng thể tạo nên một Arsenal sung sức tại Premiership. Kết quả: Gunners thất bại hoàn toàn ở mọi mặt trận.

Phương án 2 có vẻ an toàn hơn, nhưng nó lại đi ngược lại tư duy xây dựng đội bóng của Giáo sư. Dù luôn có phân nửa trụ cột chấn thương, nhưng Arsenal cũng không thể mua quá nhiều trong mùa Đông. Nó sẽ không chỉ có thể phá vỡ kết cấu lối chơi của toàn đội, mà còn khiến Arsenal đứng trước nguy cơ “khủng hoảng thừa” trong tương lai.

Tất nhiên, suy đoán vẫn chỉ là suy đoán. Nhưng rõ ràng, trước khi tìm hiểu về các hợp đồng trong tầm ngắm, Arsenal đương nhiên sẽ cần hiểu rõ, họ muốn có được điều gì sau những vụ shopping đó. Một tiền đạo, hay một tiền vệ, hay cả 2? Tất cả vẫn sẽ phụ thuộc vào tính toán của Wenger.

Giáo sư sẽ không cần điều ước nào hết. Bởi đơn giản, những điều ước sẽ chẳng giúp gì cho các kế hoạch cần được quyết định bởi cái đầu lạnh và khả năng nhìn xa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X