Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Wenger đang sở hữu hàng tiền vệ xuất sắc nhất từ xưa đến nay?

Thứ Năm 03/10/2013 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liệu hàng tiền vệ với nguồn cảm hứng Mesut Oezil có xuất sắc hơn thế hệ Vieira, Pires của đội hình bất bại mùa giải 2003-04?

Những đánh giá thay đổi nhanh chóng trong bóng đá hiện đại, nhưng Arsenal đã đi từ tình trạng bi thảm nhất trong vài năm trở lại đây lên đỉnh cao chói lọi nhất chỉ trong 7 tuần lễ. Từ chỗ thua trận trên sân nhà trước Aston Villa trong ngày mở màn mùa giải đến chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp đầy ấn tượng, đội bóng của HLV Arsene Wenger không thể trông đợi một khởi đầu nào đẹp hơn thế này.

Wilshere, Ramsey, Oezil và Rosciky - những tiền vệ giàu sức sáng tạo và thi đấu hiệu quả của Arsenal.
Wilshere, Ramsey, Oezil và Rosciky - những tiền vệ giàu sức sáng tạo và thi đấu hiệu quả của Arsenal.

Qua 2 trận gần nhất, Swansea trên sân khách và Napoli sân nhà, cũng có thể nói rằng Arsenal đang chơi thứ bóng đá đẹp mắt nhất ở Anh, với những lựa chọn lý tưởng cho hàng tiền vệ. Lần gần nhất Arsenal tỏ ra là một đội bóng lớn thực sự là 2 mùa giải  2007-08 và 2010-11, khi họ tiến gần tới việc thách thức chức vô địch, nhưng rồi lại sa sút.

Tuy nhiên, HLV Wenger nói tuần trước rằng đây là cơ hội tốt nhất của họ cho danh hiệu Premier League kể từ năm 2004, do hiện giờ đội bóng đã có “cả chất lượng lẫn kinh nghiệm”. Sau khi chứng kiến Arsenal xé tan Napoli dù không có Santi Cazorla, Jack Wilshere hoặc Theo Walcott trong đội hình, tuyên bố của Wenger là có cơ sở.

Mikel Arteta đang bước vào mùa giải thứ 3 ở Arsenal, và nói sau trận đấu rằng hiệp 1 trước Napoli là màn trình diễn xuất sắc nhất anh từng được chứng kiến tại Emirates. “Vì chúng tôi đối mặt với một đội đã biết rõ họ sẽ làm gì, và đó là lý do tại sao chúng tôi xứng đáng được khen ngợi. Một số người bác bỏ cơ hội của chúng tôi, cho rằng chúng tôi chưa chơi những trận lớn thực sự. Giờ thì chúng tôi chứng tỏ rằng chúng tôi đã sẵn sàng”.

Arteta chơi ở trung tâm hàng tiền vệ bên cạnh Mathieu Flamini, một bộ đôi nền tảng và bản lĩnh mà Arsenal đã thiếu suốt một thời gian dài. Arteta chuyền chính xác 75 trong 76 đường chuyền của anh. Flamini, 66 trong 73, hết lời ca ngợi đồng sự: “Tôi cho rằng anh ấy là một cầu thủ rất thông minh, và anh ấy biết anh ấy sẽ làm gì và nỗ lực vì tất cả mọi người. Nên tôi nghĩ chúng tôi hiểu nhau và ăn ý”.

Sức sát thương, nhờ thế, là rất lớn ở phía trên, nơi Tomas Rosicky và Aaron Ramsey cùng Oezil tạo nên tam giác biến ảo. Arteta đương nhiên không quên lời ca ngợi Oezil: “Nếu có ai định đoạt cả một trận đấu, thì đó là anh ấy. Bạn càng có nhiều cầu thủ như thế, cơ hội vô địch càng lớn”.

Oezil, Ramsey và Rosicky liên tục hoán đổi vị trí cho nhau, cho phép Arsenal có được sự trơn tru và sức sáng tạo nhiều hơn hẳn so với những năm qua, ít ra là so với thời kỳ kể từ khi họ lần lượt chia tay Cesc Fabregas và Samir Nasri năm 2011.

Lần gần nhất Arsenal là ứng viên chức vô địch, mùa 2007-08, họ có Fabregas và Flamini ở trung tâm hàng tiền vệ với Rosicky, Walcott và Alexander Hleb đá cánh. Gilberto Silva, Alex Song và Abou Diaby dự bị. Một kết hợp tốt, nhưng ngay cả Fabregas lúc đó có lẽ cũng không thể tạo ra được ảnh hưởng như Oezil lúc này, khi bộ tứ Oezil, Ramsey, Cazorla và Wilshere hứa hẹn sẽ tạo nên hàng tiền vệ chơi khéo léo, tinh tế và thông minh bậc nhất ở Premier League.

Lần gần nhất mà Arsenal sở hữu hàng tiền vệ xuất sắc hơn đội ngũ hiện giờ chính là đội hình bất bại 2003-04. Khi đó, Patrick Vieira và Gilberto đá trung tâm. Fredrik Ljungberg và Robert Pires ở 2 cánh và tất nhiên, Dennis Bergkamp, chơi ở vai trò kiến tạo. Họ sắp có những người hậu bối xứng đáng, khi Arsenal đang hướng tới việc kết thúc cơn khát danh hiệu đã kéo dài quá lâu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X