Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Wenger đã tìm ra “bí kíp” sử dụng Sanchez

Thứ Hai 03/11/2014 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những thử nghiệm có phần không được như mong muốn ở giai đoạn đầu mùa, cuối cùng HLV Arsene Wenger cũng tìm ra phương án giúp cho Alexis Sanchez phát huy được hiệu quả một cách tối đa nhất.

Mùa Hè năm nay, tiền đạo người Chile chính bản hợp đồng lớn nhất của Pháo thủ thành London. Cập bến sân Emirates với mức phí chuyển nhượng 35 triệu bảng, Sanchez được kỳ vọng sẽ trở thành lời giải xứng đáng cho bài toán hàng công của Arsenal. Tuy nhiên, trong những trận đấu khởi đầu mùa giải mới, cựu ngôi sao Barca đã chưa thể chứng tỏ được khả năng của mình. Bất chấp việc được HLV Wenger liên tục thử nghiệm ở nhiều vị trí khác nhau, từ tiền vệ cánh, tiền đạo cánh cho đến trung phong cắm nhưng Sanchez đều tỏ ra thiếu hiệu quả. Trước một môi trường bóng đá mới giàu thể lực và sức mạnh như Premier League, chân sút 26 tuổi cũng gặp không ít khó khăn do sự thua thiệt về chiều cao, thể hình cũng như khả năng thích nghi còn hạn chế.

Arsenal Wenger da tim ra bi kip su dung Sanchez hinh anh
Sanchez đang thi đấu thăng hoa trong màu áo Arsenal

Mặc dù vậy, chấn thương mới đây của Mesut Oezil đã vô tình mở ra một “chương mới” cho Sanchez. Kể từ thời điểm tiền vệ người Đức không thể thi đấu, cựu ngôi sao Barca dường như đã có nhiều “đất diễn” hơn, qua đó cũng phần nào thể hiện được vai trò cũng như tầm ảnh hưởng đối với lối chơi chung của Arsenal. Cụ thể, trong 3 trận đấu gần nhất của Pháo thủ ở giải quốc nội, Sanchez đã ghi tới 5 bàn và thực hiện thành công 1 pha kiến tạo, để lại dấu ấn trong 6/7 bàn thắng. Nói không quá, đội bóng thủ đô

London đang “sống” hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn cảm hứng mang tên Sanchez. Thậm chí, tính rộng hơn, trải qua 16 trận trong màu áo Arsenal kể từ đầu mùa, tiền đạo người Chile đã ghi được 10 bàn và có 3 lần kiến tạo thành công, thành tích hết sức ấn tượng đối với một tân binh.

Giải thích về nguyên nhân “thăng hoa” của Sanchez, có thể có rất nhiều nhưng xét trên phương diện chiến thuật, một trong số đó chính là nhờ khả năng dùng người hợp lý của HLV Wenger. Trên thực tế, sau khi Oezil dính chấn thương, Arsenal đã chuyển từ sơ đồ 4-1-4-1 sang 4-2-3-1 có phần ổn định và chắc chắn hơn. Tuy mất đi một cầu thủ tấn công để tăng cường cho khả năng phòng ngự tại tuyến giữa nhưng sức ép mà Pháo thủ tạo ra không hề bị suy giảm quá nhiều. Trái lại, với thói quen di chuyển bó vào trung lộ của các tiền vệ bên phía đội bóng chủ sân Emirates, điều này còn giúp cho hàng công tận dụng được khoảng trống ở giữa sân một cách tối đa và hiệu quả nhất.

Đối với Sanchez, dễ dàng nhận thấy rằng trong cả hai trận gần nhất trước Sunderland và Burnley, dù xuất phát với vai trò của một tiền vệ cánh trái nhưng cầu thủ người Chile luôn chủ động xâm nhập vào khu trung tuyến. Khi đó, Cazorla cũng thường lùi về phía sau hoặc dạt biên để hỗ trợ cho tiền đạo người Chile. Sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, lối chơi năng nổ, Sanchez đã thực sự trở thành nguồn năng lượng vô tận của Arsenal trên tuyến đầu. Không chỉ hỗ trợ tốt cho Welbeck, cựu ngôi sao Barca còn chính là nhân tố đột biến nhất bên phía Pháo thủ với khả năng đi bóng qua người vô cùng hiệu quả. Mặt khác, Sanchez cũng thường xuyên lùi về để tham gia phòng ngự, đóng góp tích cực vào lối chơi chung của đội nhà.

Hai bàn thắng mà chân sút người Chile đã ghi được vào lưới Burnley trong trận đấu cuối tuần vừa rồi phần nào cũng thể hiện những phẩm chất tuyệt vời của anh. Ở pha lập công đầu tiên, là khả năng chọn vị trí chính xác, bất chấp sự kèm cặp từ hai hậu vệ to cao bên phía đối phương, Sanchez vẫn có thể dứt điểm bằng đầu một cách khôn ngoan, mở tỷ số cho thầy trò HLV Wenger. Đối với bàn thắng thứ hai, đó là một tình huống chớp thời cơ và xử lý hết sức khéo léo của ngôi sao 26 tuổi trước khi tung ra cú sút cận thành, ấn định thắng lợi 3-0 cho Arsenal.

Tất nhiên, về lâu về dài, việc đội bóng chủ sân Emirates quá phụ thuộc vào những bàn thắng của Sanchez cũng không phải là một điều tích cực. Ít nhất thì HLV Wenger cũng nên tìm kiếm những phương án thay thế hoặc “chia lửa” với ngôi sao người Chile. Cho đến thời điểm hiện tại, Theo Walcott đã chính thức bình phục để trở lại sau quãng thời gian dài dưỡng thương. Và chắc chắn, cầu thủ người Anh hoàn toàn có thể trở thành một giải pháp phù hợp đem lại “sức sống mới” cho hàng công của Pháo thủ.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X