Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Wenger cần thêm một tân binh

Thứ Tư 13/08/2014 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù đã đoạt danh hiệu Siêu Cúp nước Anh sau chiến thắng 3-0 rất thuyết phục trước Man City, vị "Giáo sư" người Pháp vẫn muốn đem về một gương mặt mới nữa trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại.

Arsenal cần một trung vệ nữa

Mục tiêu của Wenger không gì khác là một nhân sự chất lượng cho hàng thủ. Những cái tên đang lọt vào tầm ngắm của ông gồm Benedikt Howedes, Luiz Gustavo và William Carvalho.

Thủ thành Wojciech Szczesny mô tả rằng đây là Arsenal mạnh nhất kể từ khi anh chuyển đến sân Emirates vào năm 2006. Nhưng Wenger vẫn muốn hoàn thiện đội ngũ bằng một bản hợp đồng nữa trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc.

 

Việc cựu thủ quân Thomas Vermaelen chuyển đến Barcelona với mức giá 15 triệu bảng khiến cho Arsenal buộc lòng phải đưa Calum Chambers và Nacho Monreal vào đá trung vệ, dù cho sở trường của họ là hậu vệ cánh.

Vấn đề càng trở nên trầm trọng hơn trong bối cảnh Per Mertesacker sẽ không kịp trở lại ở giai đoạn đầu mùa do chưa hồi phục sau World Cup 2014, trong khi Arsenal sắp phải trải qua hai trận đấu ở vòng play-off Champions League với Besiktas.

Howedes, cầu thủ thuộc biên chế Schalke, là một trong ba cái tên đã ra sân không thiếu một phút nào trong hành trình tới chức vô địch của đội tuyển Đức ở World Cup 2014 vừa qua. Anh được bố trí đá ở vị trí hậu vệ trái, nhưng trong phần lớn thời gian sự nghiệp cầu thủ này lại đá trung vệ. Đây có thể là một sự bổ sung hữu ích cho đội hình Arsenal.

Dẫu vậy, vẫn còn đó những nghi ngờ về tốc độ cũng như quyết tâm từ bỏ chiếc băng thủ quân ở Schalke để trở thành một phương án dự phòng ở sân Emirates.

Còn với Gustavo, HLV Wenger từng có thời điểm cố gắng tiếp cận với cầu thủ này khi còn ở Bayern Munich năm 2013 nhưng rồi anh lại chọn Wolfsburg. Vị trí sở trường của cầu thủ người Brazil này là tiền vệ trung tâm, nơi mà Wenger cũng đang xem xét tăng cường nhân sự. Nhưng Gustavo cũng từng có thời điểm được bố trí đá trung vệ lẫn hậu vệ trái.

Tương tự, William Carvalho hoàn toàn có khả năng thích nghi ở một vị trí nơi hàng phòng ngự, thay vì đảm nhiệm vai trò tiền vệ trung tâm.

Vẫn còn có thể bổ sung thêm

Hiện Arsenal đã chi ra 60 triệu bảng để tuyển mộ tân binh, cùng với số tiền 30 triệu bảng cho quỹ lương. Nhưng với 15 triệu bảng thu được từ việc bán Vermaelen, Wenger lại sẵn sàng mua sắm. Ngoài ra, vẫn còn cơ hội để ông gia tăng thêm ngân sách, khi Lukas Podolski được cho là sẽ ra đi nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý.

Nếu điều này xảy ra, HLV Wenger có quyền bổ sung nhiều hơn một tân binh, dù chưa thấy bất kì động thái nào. Dù sao, sự xuất hiện của những Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy, Calum Chambers và David Ospina đang cho thấy chiều sâu lực lượng của Arsenal khi bước vào mùa giải mới.

Thủ môn Szczesny rất tự hào về điều đó: “Nó cho thấy chúng tôi đang thực sự sẵn sàng. Tôi nghĩ Arsenal đang trải qua một mùa hè tốt đẹp và hy vọng nó sẽ đem đến thành công. Về mặt lý thuyết, tôi nghĩ đây là đội hình mạnh nhất mà chúng tôi có. Trừ việc Vermaelen ra đi, chúng tôi hầu như không mất đi nhân sự quan trọng nào. Kể cả những người rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do, chúng tôi đều thay thế bằng những cái tên chất lượng. Thế nên Arsenal càng ngày càng mạnh hơn và chúng tôi hạnh phúc vì điều đó”.

Đồng thời, anh còn cho rằng chiến thuật mà HLV Wenger đưa ra ở trận tranh Siêu Cúp nước Anh với Man City hoàn toàn đúng đắn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X