Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vượt qua Reading trên sân nhà

Thứ Bảy 19/04/2008 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với thế trận một chiều, đoàn quân của HLV Wenger đã không khó khăn để vượt qua đội khách Reading ngay trên sân nhà Emirates. Mặc dù có rất nhiều cơ hội, nhưng chỉ Adebayor và Gilberto Silva có được bàn thắng mang về 3 điểm cho Arsenal.



Adebayor ăn mừng bàn thắng đầu tiên của trận đấu


Bên phía đội chủ nhà, đúng với những gì chúng tôi đã dự đoán trước đó, khi Walcott với màn trình diễn rất ấn tượng trong trận gặp Liverpool vừa qua đã được đá chính ngay từ đầu ở hàng tiền vệ. Trong khi đó, chấn thương của Flamini vô tình trao cơ hội cho Gilberto Silva tiếp tục được xếp đá cạnh Fabregas. Trên hàng công vẫn là bộ đôi quen thuộc trong thời gian qua, Adebayor và Van Persie. Còn đội khách Reading, họ tỏ ra rất thận trọng với trận làm khách ở Emirates, khi HLV Coppell chỉ xếp 1 tiền đạo duy nhất là Kitson đá trên hàng công. Hỗ trợ cho anh sẽ là hàng tiền vệ 5 người bao gồm Rosenior, Kebe, Cisse, Harper và Convey. Có vẻ như đội khách muốn có một thế trận chắc chắn để ít nhất có được một điểm ra về, nhằm tiếp tục cuộc đua trụ hạng.

Mặc dù đã gần như hết cơ hội để có được chức vô địch mùa giải năm nay, nhưng với việc được thi đấu trước các khán giả nhà, hơn nữa chính HLV Wenger đã từng nói mục tiêu còn lại của ông và các học trò sẽ là chiếm vị trí số 2 từ tay Chelsea trước khi mùa bóng kết thúc. Chính vì vậy, đội chủ nhà vẫn chơi nhanh đúng với phong cách mà chúng ta thường thấy. Nhưng pha đan bóng ngắn và nhuần nhuyễn của các "pháo thủ" vẫn rất đẹp mắt và hiệu quả. Tuy nhiên, cũng phải đến phút thứ 30 họ mới có được bàn thắng mở tỷ số, sau một vài pha hãm thành tương đối nguy hiểm.

Nhận bóng từ Theo Walcott bên cánh phải, Kolo Toure lên tham gia tấn công đã có một pha tạt bóng rất thuận lợi cho Adebayor đang di chuyển trong vòng cấm của đối phương. Nhờ "lỗi lầm" của hậu vệ Readinh mà tiền đạo người Togo đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Hahnemann trong một tư thế vô cùng thoải mái. Không có lý do gì khiến cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội chủ sân Emirates để làm tung lưới đối phương bằng pha dứt điểm lạnh lùng và rất tinh tế.



Đội chủ nhà hoàn toàn lấn lướt


Với hưng phấn sau bàn thắng đầu tiên, đội chủ nhà tiếp tục vây hãm khung thành đối phương bằng những pha lên bóng rất đa dạng. Phút thứ 37 tỷ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà. Lần này là ở cánh trái, Fabregas chuyền bóng cho Silva ở tuyến dưới băng lên. Tiền vệ người Brazil dứt điểm luôn bằng chân phải (không phải là chân thuận), bóng đi đúng vào đầu Sonko làm đổi hướng. Mặc dù đã kịp chạm tay vào bóng, nhưng thủ môn người Mỹ vẫn phải ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 trong trận đấu.

Những phút cuối cùng của hiệp một vẫn là các "đợt sóng" một chiều ào về khung thành đội khách. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội để Hahnemann tha hồ trổ hết tài nghệ bắt bóng của mình. Hết Van Persie rồi đến Silva "nổ súng", nhưng đều phải dừng bước trước thủ môn đội khách. Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về các cầu thủ Arsenal. Với những gì đã thể hiện ở hiệp một, tỷ số đáng ra đã không dừng lại ở đó. Giá như các cầu thủ chủ nhà chắt chiu hơn những cơ hội của mình thì kết quả đã khác. Tuy nhiên, như vậy là quá đủ để HLV Wenger và các học trò... nhẹ nhàng hơn trong phòng thay đồ.


Những phút đầu của hiệp hai, vẫn là các đợt tấn công lẻ tẻ bến phía đội khách Reading, và cũng như hiệp một, tất cả những đợt tấn công đó không là gì so với điều tương tự mà các cầu thủ Arsenal làm được. Vẫn dồn ép đối phương một cách ào ạt nhưng hiệu quả mà các học trò của HLV Wenger đem lại không được hiệu quả như những gì họ đã có ở hiệp một. Tình huống đáng tiếc nhất mà "pháo thủ" có được là pha sút phạt cực mạnh và hiểm hóc. Nhưng cái "duyên" ghi bàn của tiền đạo người Hà Lan vẫn chưa đến, khi bóng tìm đúng xà ngang sau đó là cột dọc khung thành của thủ môn Hahnemann.

 

Cũng là một cú dứt điểm bằng chân trái sau đó một phút, nhưng lần này là do Walcott thực hiện. Và kịch bản gần như tương tự với Van Persie trước đó, bóng tìm đúng xà ngang của đội khách, đồng thời cứu cho Reading một bàn thua gần như rõ ràng. Rất không may cho Arsenal khi "thần may mắn" liên tiếp từ chối đứng về phía họ chỉ trong vòng 2 phút đồng hồ.



Chiến thắng cho Arsenal là hoàn toàn xứng đáng


Sau những phút thi đấu rất cần mẫn và hiệu quả như thường lệ, Fabregas có được cơ hội để lại dấu ấn của riêng mình bằng một bàn thắng, khi ở phút thứ 83. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã đánh bại thủ môn Hahnemann nhưng hậu vệ Liam Rosenior đã kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi của khung thành đội nhà. Có thể nói là một trận đấu quá vất vả đối với Steve Coppell và các học trò. Liên tiếp phải chống đỡ, nhưng lại không thật sự sắc sảo trong những đợt phản công. Chính vì thế, cơ hội để đội khách có được bàn thắng rút ngắn khoảng cách là rất khó. Cuối cùng họ cũng đành phải chấp nhận rời sân với thất bại chung cuộc 0-2. Với trận trắng tay này Reading đứng trước nguy cơ bị những đội bóng xếp sau vượt lên và họ sẽ vất vả hơn nhiều trong việc thực hiện mục tiêu trụ hạng. Còn Arsenal, họ rút ngắn khoảng cách về điểm số với Chelsea xuống còn 4 điểm.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Lehmann, Toure (Eboue 60'), Gallas, Song, Clichy, Walcott, Fabregas, Silva, Hleb (Denilson 74'), Van Persie, Adebayor (Bendtner 73').

Reading: Hahnemann, Murty, Sonko (Duberry 73'), Ingimarsson, Bikey, Rosenior, Kebe, Cisse, Harper (Fae 73'), Convey, Kitson.

Thẻ vàng:

Reading: Kitson (27'), Bikey (58'), Sonko (71')

Ghi bàn:

Arsenal: Adebayor (30'), Silva (38')

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X