Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vượt ải Bournemouth: Mắt xích siêu lỗi Henrikh Mkhitaryan

Thứ Hai 26/11/2018 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày vui chiến thắng của Pháo Thủ với chuỗi trận bất bại được kéo dài lên con số 17, một ngôi sao của họ lại khó lòng có thể cười nổi với màn trình diễn tệ hại đến thảm họa của mình, đó là Henrikh Mkhitaryan.

Nếu Henrikh Mkhitaryan ý thức đủ rõ về một Arsenal đổi thay từng ngày, không đơn giản chỉ gói gọn trong triết lý và phong cách bóng đá mà còn ở cả môi trường tập thể nói chung, anh nên liệu sớm sắp xếp một kế hoạch dự phòng cho bản thân.

Bởi lẽ không như Arsene Wenger đã thường xuyên dung túng và gần như chịu đựng gắn bó với biết bao “phế nhân” ở Emirates, người kế nhiệm ông hoàn toàn không có khái niệm ưu ái danh tiếng, tên tuổi của bất kỳ ai. Không cầu thủ nào được đảm bảo an toàn tuyệt đối dưới thời Unai Emery.

Arsenal vượt ải Bournemouth Mắt xích siêu lỗi Henrikh Mkhitaryan hình ảnh 2
Mkhitaryan trận Arsenal vs Bournemouth
comment leftChúng tôi đã khác. Chúng tôi đã tự tin hơn. Chúng tôi ghi bàn. Chúng tôi chiến thắng. Tuyệt vời!
Henrikh Mkhitaryan, tháng 10/2018.
comment right

Thoạt nghe tuyên bố hùng hồn với đại từ nhân xưng “chúng tôi” hoặc “chúng ta”, tiền vệ người Armenia rõ ràng thể hiện tập thể và không chút ích kỷ của mình. Chẳng phải đâu, anh có lẽ đã bất giác nghĩ hơi nhiều cho mình, tôn tầm bản thân một cách chưa thực sự xứng đáng.

Bournemouth 1-2 Arsenal (KT): Aubameyang giúp Pháo thủ thổi lửa vào cuộc đua Top 4
Trong chuyến làm khách đến sân của Bournemouth ở vòng 13 Premier League diễn ra tối 25/11, Arsenal giành chiến thắng 2-1, qua đó thu hẹp khoảng cách với top 4...

Nhìn nhận thực tế và thẳng thắn, xuyên suốt chuỗi mạch bất bại giờ đã kéo dài lên con số 17 trận đấu liên tiếp của Arsenal, Mkhitaryan là một trở ngại chứ không hẳn sự hỗ trợ đắc lực nào đó. Nói cách khác, Pháo Thủ thành công dù có anh, không phải nhờ có anh.

Trong buổi chiều chủ nhật khi Arsenal vượt ải Bournemouth, thật khó mà không thắc mắc Mkhitaryan nghĩ suy gì về công lao của anh trong chiến thắng này. Thực sự có phải “chúng ta” đã giành được ba điểm? Thực sự có phải đây là màn trình diễn tốt của “chúng ta”? Thực sự có phải “chúng ta” đã khác?

Arsenal vượt ải Bournemouth Mắt xích siêu lỗi Henrikh Mkhitaryan hình ảnh 2
Mkhitaryan trận Arsenal vs Bournemouth

Không có cái tôi cá nhân nào được phép lớn hơn tập thể, tất nhiên, nhưng cũng không có chỗ cho những người thừa ở Arsenal, không còn nữa. Nhưng rồi, đó chính xác là những gì Micki đã thể hiện ở Vitality, đặc biệt so với 10 người đồng đội còn lại trên sân. Có cảm giác cứ như thể cựu ngôi sao Man Utd mới ngủ dậy đúng một phút trước giờ bóng lăn vậy.

Mkhitaryan bước ra sân cho có như bị gượng ép, chuyền hỏng chỉ sau 15 giây thi đấu và “kiến tạo” cơ hội nguy hiểm đầu tiên cho Joshua King. Đó có thể là một tình huống lạc nhịp không may, nhưng đáng buồn khi nó làm nền tảng xây dựng nên cả một buổi chiều đáng quên cho tiền vệ người Armenia. Không một dấu ấn tích cực và trở thành cục tạ để team gánh, hoàn toàn nhạt nhòa và gây thất vọng não nề.

Arsenal vượt ải Bournemouth Mắt xích siêu lỗi Henrikh Mkhitaryan hình ảnh 2
Mkhitaryan trận Arsenal vs Bournemouth

Kể cả khi thế trận dần dà sáng sủa hơn cho Arsenal, ít nhất xét trên phương diện kiểm soát bóng, sự tệ hại của Mkhitaryan thậm chí chỉ càng được làm nổi bật hơn mà thôi. Anh sút bảy quả và chỉ trúng đích một, anh mất bóng bốn lần và xử lý lỗi năm. Hình ảnh vụng về và thảm họa hơn cả nằm ở tình huống đón đường chuyền của Aubameyang, từ pha chạm bước một đến lóng ngóng khống chế bằng chân trụ nghiệp dư đến khó tin.

Hiếm hoi pha cướp bóng trong chân Jefferson Lerma và kiến tạo cơ hội cho Aubameyang thực sự chẳng cứu vãn được nhiều nhặn gì, Mkhitaryan đơn giản không thể theo kịp tốc độ trận đấu và đây không phải thực trạng ngày một ngày hai. Thực tế, anh vẫn luôn lạc lõng ở triều đại Emery, với không một bàn thắng hay đường kiến tạo trong 16/20 trận đấu gần đây.

Arsenal vượt ải Bournemouth Mắt xích siêu lỗi Henrikh Mkhitaryan hình ảnh 2
Mkhitaryan trận Arsenal vs Bournemouth

Thành tích bất bại của Arsenal vô hình trung ấn tượng muôn phần nhờ vào phong độ sa sút không phanh của nhạc trưởng số 7. Theo tầng nghĩa mỉa mai, Micki hữu ích duy nhất ở việc tô điểm đậm nét tinh thần bản lĩnh và sự bền bỉ nơi Pháo Thủ.

Rốt cuộc thì họ vẫn chưa có nổi một hiệp một với lợi thế dẫn trước nào ở Premier League mùa giải này, nhưng rồi chiến thắng và ba điểm vẫn đến như lẽ hiển nhiên sau đó 45 phút còn lại. Có lẽ mọi chuyện đã dễ dàng hơn nhiều cho Arsenal nếu như họ không phải gánh tạ như thế cả trận đấu.

Trong khi đó đối với cá nhân Mkhitaryan, anh đủ hiểu rằng lòng khoan dung và sự kiên nhẫn dành cho mình cũng chỉ có giới hạn, không phải bất tận. Vậy nên nếu không biết đường sớm cải thiện phong độ và cả khả năng hòa nhập, chuyến phiêu lưu ở Emirates rồi cũng đáng quên không kém và thậm chí có khi ngắn ngủi hơn cả ở Old Trafford đối với tiền vệ người Armenia.

Video trận Bournemouth 1-2 Arsenal:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X