Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Vươn mình từ bệ phóng Mertesacker - Koscielny

Thứ Tư 05/02/2014 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành quả của Arsenal mùa này không chỉ nhờ Arsene Wenger, sự có mặt của Mesut Oezil và… việc Sir Alex nghỉ hưu. Các vị trí của họ đã bắt đầu kết dính và trở nên vững chắc sau vài mùa thi đấu với nhau. Koscielny – Mertesacker là một minh chứng.

Cặp Mertesacker - Koscielny chơi ấn tượng nhờ sự bổ sung cho nhau tuyệt vời.
Cặp Mertesacker - Koscielny chơi ấn tượng nhờ sự bổ sung cho nhau tuyệt vời.

Cách đây 2 mùa giải, người ta đã nghĩ cả Koscielny và Mertesacker sẽ không thể ở lâu ở Emirates. Một người có sức trẻ nhưng hay bị vượt qua bởi những tiền đạo cao to, còn người còn lại có chiều cao 1m98 nhưng sức bật nhảy đã yếu đi nhiều và tỏ ra chậm khi phải đối phó với những đối thủ dẻo chân hoặc nhanh nhẹn.

Thế nhưng hai trung vệ này đã tạo thành cặp đôi hoàn hảo bắt đầu từ mùa giải 2012-13, và sự ăn ý của họ đang cho phép Arsenal chiếm giữ vị trí thứ hai trong những đội thủng lưới ít nhất tại Premier League, chỉ hơn một bàn thua so với Chelsea. Arsenal có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất ở giải Ngoại hạng với 11 trận. Trên thực tế, Arsenal đã bất bại kể từ ngày 22/1/2012 cho đến nay trong những trận đấu mà Mertesacker và Koscielny đá trọn 90 phút.

Bí quyết khiến họ tương hỗ lẫn nhau tốt đến như thế là bởi vì mỗi người có một phẩm chất khác để bù trừ điểm yếu của nhau. Mertesacker với lợi thế chiều cao sẽ là người lo việc không chiến, trong khi Koscielny có sự nhanh nhẹn thì lo việc phán đoán đường chuyền để cắt và đấu tay đôi với tiền đạo đội bạn.

Họ không phải là không có sai lầm, nhưng người này mắc sai lầm thì sẽ có người kia bọc lót. Hai cầu thủ này có thể không được đánh giá cao khi so sánh với các trung vệ hàng đầu châu Âu khác, nhưng họ biết tận dụng lợi thế của nhau để bảo vệ cầu môn, một điều mà không phải cặp trung vệ nào ngày nay cũng làm được. Ghép 2 cầu thủ giỏi thành một cặp không bảo đảm cặp đó sẽ mang lại hiệu quả, họ còn phải có những đặc điểm cần thiết để chống đỡ mỗi loại hình tấn công khác nhau, và còn phải có sự thấu hiểu điểm mạnh điểm yếu của nhau.

Việc Koscielny và Mertesacker đá tốt với nhau đã khiến Thomas Vermaelen bị đẩy lên ghế dự bị. Tuy vậy Arsenal sẽ cần đến Vermaelen bởi một lúc nào đó ông sẽ phải rút một hậu vệ ra để lấy sức. Arsene Wenger sẽ phải xoay vòng và hy vọng rằng Vermalen có một sự ăn ý với hai trung vệ còn lại.

Sự ăn ý giữa Mertesacker, Koscielny và Vermaelen sẽ là hết sức quan trọng. Arsenal sẽ có một lịch thi đấu cực kỳ khó khăn từ giờ cho đến đầu tháng 4, bắt đầu vào cuối tuần này với Liverpool là đối thủ đầu tiên. Một khi các trung vệ chơi tốt, The Gunners sẽ rất khó bị chọc thủng lưới.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X