Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vùi dập West Ham: Ngả mũ trước Super Sanchez

Thứ Hai 05/12/2016 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ là không quá khi nói rằng Alexis Sanchez đang là ngôi sao quan trọng nhất trên hàng công Arsenal lúc này với phong độ chói sáng.

Ở mùa giải năm nay, Arsenal đem đến một trong những sự thay đổi quan trọng bậc nhất về hệ thống chiến thuật khi HLV Arsene Wenger mạnh tay loại bỏ Olivier Giroud để đẩy Alexis Sanchez lên vị trí tiền đạo mũi nhọn. Thay một trung phong to cao chuyên làm tường bằng một cầu thủ nhỏ con và đá rộng, lối chơi của Pháo thủ từ đó cũng biến chuyển rõ rệt khi cách tiếp cận khung thành đối phương của họ trở nên đa dạng hơn đồng thời Arsenal cũng đạt đến phong độ khá thăng hoa từ đầu mùa 2016/17.

Arsenal vui dap West Ham Nga mu truoc Super Sanchez hinh anh
Sanchez vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn sau hattrick vào lưới West Ham

Hạt nhân trong sự thăng hoa đó không ai khác chính là tiền đạo Sanchez và ngôi sao người Chile vừa đánh dấu phong độ khủng khiếp của mình bằng hattrick vào lưới West Ham. Tính rộng ra từ đầu mùa, tiền đạo 27 tuổi đã có 11 bàn thắng sau 14 vòng đấu ở Premier League, vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn cùng Diego Costa của Chelsea khi cầu thủ này cũng vừa phá lưới Man City. Đây hứa hẹn có thể là mùa giải Sanchez ghi nhiều bàn nhất kể từ khi đến với Arsenal bởi các mùa trước đó anh cũng chỉ có lần lượt 16 và 13 pha lập công tại Premier League.

Khi còn chơi tiền đạo cánh, những tình huống được Sanchez ưa thích là rê bóng từ biên cắt vào trung lộ và sau đó tung ra những cú dứt điểm cực khó. Đó cũng là cách chơi tận dụng được sự lắt léo của anh và đem về cho cầu thủ người Chile không ít bàn thắng. Tuy nhiên, đó là lối đá dựa nhiều vào cảm hứng và có phần đơn điệu nên rất dễ dẫn Sanchez vào bế tắc. Hơn thế nữa, việc phải đá dạt cánh và hoạt động rộng cũng kéo chân sút 27 tuổi ra xa khung thành hơn và hạn chế cơ hội ghi bàn của anh.

Giờ đây, khi được đặt vào trung tâm trong lối chơi tấn công của Arsenal, Sanchez nhận được nhiều bóng hơn hẳn so với việc trước đây phải làm vệ tinh để phục vụ người khác. Không chỉ là một cầu thủ giỏi cầm bóng, chân sút này còn sở hữu khả năng dứt điểm tinh tế không kém gì những cầu thủ chuyên đá cắm và điều đó lí giải tại sao anh đang chia sẻ ngôi đầu vua phá lưới cùng Costa. Nhìn cái cách Sanchez lừa bóng một nhịp rồi tâng bóng qua đầu thủ thành Randolph đầy tinh tế mới thấy được hết sự toàn diện của chân sút này.

Arsenal vui dap West Ham Nga mu truoc Super Sanchez hinh anh 2
Không chỉ ghi bàn giỏi, Sanchez còn kiến tạo rất nhiều cho đồng đội

Ngay cả khi không ghi bàn, Sanchez cũng là niềm cảm hứng trên hàng công Arsenal khi anh cũng là một cầu thủ đá lùi cực kỳ năng động. Có những thời điểm, chân sút người Chile lùi lại để hòa cùng những Chamberlain, Ozil hay Walcott và phục vụ cho các đồng đội. Điều đó cũng lí giải tại sao tính đến thời điểm này Sanchez đã có hơn 10 pha kiến tạo tính trên mọi đấu trường mà mới đây là dọn cỗ cho Ozil ghi bàn.

Còn nhớ ở trận hòa với Middlesbrough ở vòng 9, khi mà đội bóng thành London không thể ghi bàn trước hàng phòng ngự quá dày đặc, Sanchez vẫn luôn là người chơi tích cực và năng nổ nhất. Điểm mạnh của cầu thủ người Chile có lẽ còn nằm ở tinh thần khi anh luôn khát khao được chơi bóng và chạy không biết mệt mỏi. Cũng chính vì khát khao đó mà không ít lần các HLV của Sanchez như Pep Guardiola trước đây hay Arsene Wenger hiện tại phải than phiền vì cầu thủ này không chịu nghỉ ngơi và đôi khi dính phải chấn thương do quá tải.

Arsenal vui dap West Ham Nga mu truoc Super Sanchez hinh anh 3
Sanchez lúc này đích thực là Superman của CĐV Arsenal

Nếu cứ chơi với phong độ như hiện tại, Sanchez có thể khiến cho việc tìm lại suất đá chính của Giroud trở nên ngày càng vô vọng. Chân sút người Pháp gần đây đã bày tỏ sự bực tức với ông thầy Wenger khi anh phải ngồi dự bị quá nhiều. Mặc dù mỗi lần được tung vào sân Giroud đều nổ súng nhưng nếu so với thành tích, phong độ và tầm ảnh hưởng của Sanchez lên lối chơi Arsenal lúc này thì điều đó cũng chẳng thấm vào đâu.

Cuối cùng, Sanchez chính là đầu tàu kéo Arsenal trên con đường chinh phục tham vọng tìm kiếm danh hiệu ở mùa giải năm nay. Pháo thủ đã không còn ngây thơ như trước đây và giờ họ cần tìm thêm một ngôi sao biết giải quyết đối thủ để giúp đội bóng tích điểm nhằm tranh ngôi vô địch. Ở vai trò đó, còn ai thích hợp hơn “Super” Sanchez lúc này?


Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X