Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vùi dập Tottenham sau 120 phút quần thảo

Thứ Tư 22/09/2010 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải trải qua 120 phút thi đấu, nhưng các cầu thủ Arsenal vẫn duy trì được sự hưng phấn và nền tảng thể lực tuyệt vời để đánh bại đối thủ với tỷ số 4-1 ngay tại sào huyệt White Hart Lane.

Chỉ đủ sức cầm cự sau 90 phút thi đấu, với kết quả hòa 1-1, Spurs cho thấy họ chẳng mấy mặn mà với đấu trường Carling Cup. Những đôi chân mỏi mệt dường như chỉ muốn trận đấu mau kết thúc để thoát khỏi màn "hành xác". Trên thực tế, những danh hiệu ở các giải đấu như Carling Cup hay FA Cup thường là ưu tiên của những đội bóng có chút thực lực như Tottenham những mùa giải vừa qua, nhưng với việc họ phải tham dự Champions League cùng với tham vọng bay cao ở Premier League, Gà trống để phần nào chủ động buông Carling Cup. Trong khi đó, sức trẻ và nhiệt huyết đã giúp dàn cầu thủ trẻ của Arsenal giành chiến thắng thuyết phục.

Lansbury mở tỷ số cho Arsenal

Trận đấu nóng lên ngay từ những phút đầu, khi  Lansbury đột phá vào vòng cấm từ cánh phải, trước khi bị Assou-Ekotto kéo ngã, nhưng trọng tài Lee Probert lại từ chối cho Arsenal hưởng quả đá 11m. Tuy nhiên, đến phút 15, đội khách cũng có được bàn thắng mở tỷ số  sau những pha đan bóng gắn kết, xé toang hàng thủ Spurs. Eboue là người khởi xướng tình huống tấn công, với pha mở bóng để Gibbs chuyền cho Rosicky chếch bên cánh trái vòng cấm. Wilshere là cầu thủ tung ra đường căng ngang cuối cùng, giúp Henri Lansbury đệm bóng ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Arsenal.

Thi đấu mờ nhạt trong suốt hiệp một, nhưng bất ngờ đội chủ nhà lại có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 49. Hai sự thay đổi người liên tiếp đầu hiệp hai đã mang lại thành quả cho Spurs. Tiền đạo vào thay người Robbie Keane nhận quả chọc khe trung lộ của Naughton trước khi lạnh lùng dứt điểm về góc gần, khiến thủ thành Fabianski bị lố đà và không thể đẩy bóng giải nguy thành công.

Những phút còn lại trong 90 phút thi đấu chính thức, cả hai đội đều tạo được một số cơ hội ngon ăn, nhưng không đội nào tận dụng thành công. Chính vì vậy, cuộc derby thành London phải đá thêm hiệp phụ. Và đây cũng là lúc mà nền tảng thể lực tốt của Arsenal có được lợi thế, trong khi các cầu thủ Tottenham thực sự muốn buông xuôi.

Chỉ 30 giây sau tiếng còi báo hiệu hiệp phụ thứ nhất, Arsenal đã được hưởng quả penalty gây tranh cãi. Arshavin thả bóng vào vòng cấm để Nasri thoát xuống tìm cơ hội. Anh đã va chạm nhẹ với Bassong nhưng rõ ràng trọng tài đã nặng tay khi thổi phạt penalty. Trên chấm 11m, tiền vệ người Pháp dễ dàng đánh lừa Pletikosa để nâng tỷ số lên 2-1.

Nasri hạ Spurs với hai quả sút 11m thành công

4 phút sau bàn thắng giúp Arsenal vượt lên dẫn trước, Nasri tiếp tục thành công trên chấm 11m, sau tình huống Chamakh bị trung vệ trẻ Caulker kéo ngã từ phía sau. Một lần nữa, tiền vệ người Pháp lại lừa được thủ môn đối phương bằng cú đá chìm nhắm về góc xa cầu môn.

Cho đến thời điểm này, Tottenham đã không còn động lực thi đấu. Và việc họ để thủng lưới thêm bàn thứ 4 là điều tương đối dễ hiểu. Phút 105, Wilshere thực hiện pha đá phạt nhanh, chuyền bóng cho Arshavin bứt tốc độ vượt qua Naughton rồi tung cú sút chéo góc sấm sét bằng chân trái về góc xa cầu môn, ấn định chiến thắng đậm đà cho Arsenal.

Đội hình thi đấu:

Tottenham (4-3-3) Pletikosa; Naughton, Bassong, Caulker, Assou-Ekotto; Livermore (Aaron Lennon 46'), Sandro (Kranjcar 99'), Palacios; Giovani (Robbie Keane 46'), Pavlyuchenko, Bentley.

Arsenal (4-3-3) Fabianski; Eboue, Koscielny, Djourou, Gibbs (Clichy 102'); Denilson, Wilshere, Lansbury; Rosicky (Chamakh 71'), Vela (Arshavin 71'), Nasri.

Bàn thắng: Keane 49' - Lansbury 15', Nasri (Pen) 92', (Pen) 96', Arshavin 105'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X