Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua liên tiếp: Đã đến lúc “hạch tội” Arteta?

Thứ Hai 30/11/2020 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Unai Emery đã bị Arsenal sa thải 1 năm trước và chứng kiến cách họ thất bại 1-2 trước Wolves vào chủ nhật, người ta phải đặt câu hỏi: Mikel Arteta đã thay đổi được gì?

Arsenal thi đấu bết bát

1 năm qua, Mikel Arteta đã mang về cho Arsenal 2 danh hiệu bao gồm FA Cup và Community Shield. Nhưng có lẽ không vì thế mà HLV người Tây Ban Nha miễn nhiễm với những sự đánh giá.

Arsenal thua Wolves Đã đến lúc hạch tội Arteta hình ảnh
Arsenal lại gây thất vọng với trận thua Wolves

Arsenal đang trải qua khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League sau thất bại 1-2 trước Wolves ngay trên sân nhà. Đó đã là lần thứ 3 liên tiếp Pháo thủ tay trắng tại Emirates trong khuôn khổ giải quốc nội.

Đáng nói là những đối thủ đánh bại Arsenal trong chuỗi trận trên đều không thuộc nhóm “big 6”, lần lượt là Leicester, Aston Villa và Wolves. Đội bóng thành London hiện đã tụt xuống thứ 14 tại Premier League với chỉ 13 điểm sau 10 trận đầu tiên.

Trong giai đoạn này của giải đấu, chưa khi nào Arsenal có thành tích kém hơn thế. Họ mới ghi được 10 bàn thắng ở Premier League mùa này với 8 được ghi trong 4 trận đầu. Chiến dịch mới của Arsenal bắt đầu với quá nhiều lạc quan với niềm cảm hứng từ các chiến thắng ở FA Cup và Community Shield.



Thông qua chiến tích đó, người ta nhìn ra ở Arsenal có sự khởi sắc dưới thời Arteta. Lật ngược quá khứ, Emery cũng từng có những bước đi đầu tiên đầy hứa hẹn với một chuỗi bất bại dài và liên tục nằm trong top 4 đội dẫn đầu.

Tuy nhiên, sự sa sút cuối mùa 2018-19 khiến Arsenal không có vé dự Champions League và hệ lụy lan ra mùa sau đó khiến Emery bị sa thải. Hiện tại, đội bóng của Arteta cũng đang có nguy cơ rơi vào khủng hoảng không lối ra.

Pierre-Emerick Aubameyang từ sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới kếch xù bỗng sa sút thảm hại. Chân sút 31 tuổi đánh mất thói quen ghi bàn và thể hiện bộ mặt nhạt nhòa, thiếu sinh khí y như Mesut Ozil từ lúc nhận giao kèo với đãi ngộ kỷ lục.

Arsenal thua liên tiếp Đã đến lúc hạch tội Arteta hình ảnh 2
Pháo thủ có thất bại thứ 3 liên tiếp trên sân nhà tại Premier League

Arteta phải chịu trách nhiệm

Trước Wolves, một lần nữa Aubameyang không đóng góp được gì nhiều cả về tấn công lẫn phòng ngự. Thomas Partey đã vắng mặt ở 2 trận vừa qua tại Premier League và bỗng dưng dàn Pháo thủ cảm thấy nhớ anh da diết.

Bản hợp đồng 45 triệu bảng từ Atletico Madrid đã cho thấy khả năng ở chiến thắng 1-0 trước Man United và nhận rất nhiều lời khen. Thiếu đi anh, các lựa chọn ở tuyến giữa của Arsenal chỉ ở mức trung bình.

Nhưng ngay cả như vậy, Arteta không thể tránh khỏi những đánh giá. HLV người Tây Ban Nha đã làm tốt công việc trong mùa giải trước, nhưng tuần trăng mật của ông ở bắc London đã khép lại.

Arteta
Arteta đã đi qua tuần trăng mật tại sân Emirates

Thất bại trong trận derby với Tottenham vào cuối tuần tới sẽ khiến Arsenal kém hàng xóm đang dẫn đầu tới 11 điểm và khi đó, Arteta sẽ thực sự đối mặt với áp lực trên “ghế nóng” ngay cả khi có nguồn cổ vũ từ người hâm mộ được trở lại sân.

Lãnh đạo Arsenal hẳn sẽ tự nhủ rằng không có CĐV tại Emirates thời gian là một điều tốt. Chứng kiến những màn trình diễn tệ hại của Pháo thủ, họ chắc chắn sẽ bày tỏ cảm xúc một cách mạnh mẽ.

Bóng ma giai đoạn cuối triều đại Wenger và Emery đang trở lại. Các hậu vệ Arsenal như mơ ngủ, hàng tiền vệ để lộ những khoảng trống lớn và phần lớn thành viên như đi bộ trên sân. Emery không thể tìm ra giải pháp cho những vấn đề của Arsenal ở mùa giải trước và phải trả giá.

Arsenal thua Wolves Luiz
Dàn cầu thủ Arsenal lặp lại các vấn đề cũ

Arteta có thể vẫn còn nhiều thời gian ở phía trước để thay đổi số phận. Nhưng hơn ai hết, người gắn bó với Arsenal nhiều năm từ khi còn là cầu thủ hiểu rằng mình cần phải chấm dứt tình trạng sa sút phong độ này của đội bóng một cách nhanh chóng.

Vào đêm chủ nhật, Wolves chơi tốt hơn ở tất cả các khu vực trên sân so với Arsenal. Cần phải nhấn mạnh rằng họ đã mất chủ công Raul Jimenez từ sớm bởi một chấn thương đầu nghiêm trọng, phải vào viện trên xe cấp cứu. Nhưng cũng vì thế, chiến thắng 2-1 của “Bầy sói” thêm phần thuyết phục.

Arsenal
Wolves còn mất chủ công Jimenez từ sớm

Điểm sáng duy nhất của Arsenal trận này chỉ là bàn thắng của Gabriel. Nhờ đó, Pháo thủ chấm dứt chuỗi hơn 8 giờ không làm tung lưới đối phương từ “bóng sống”. Nhưng trước và sau đó, những Pedro Neto và Daniel Podence mỗi người ghi 1 bàn giúp Wolves có 3 điểm ra về.

Tối 6/12 tới, Arsenal sẽ có chuyến làm khách đầy bất trắc trên sân Tottenham. Họ kém hàng xóm tới 13 bậc trên BXH và đột nhiên chức vô địch FA Cup vào tháng 8 có cảm giác như đã diễn ra từ rất lâu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X