Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs West Ham (1h45 ngày 6/4): Wenger “trảm” Bilic?

Thứ Tư 05/04/2017 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã chính thức có được tấm vé trụ hạng nhưng vị trí thứ 15 của West Ham vào thời điểm này không thể khiến cho BLĐ “Búa tạ” hài lòng. Và chiếc ghế của HLV Bilic đang lung lay dữ dội hơn nhiều so với Wenger trước thềm trận derby London giữa hai đội tại Emirates.
Arsenal vs West Ham (1h45 ngay 64) Wenger tram Bilic hinh anh
Preview: Arsenal vs West Ham

Cả Wenger lẫn Bilic đều sẽ phải chiến đấu cật lực ở trận đấu Arsenal vs West Ham để giữ chiếc ghế của mình. Arsenal đang làm mọi cách để trở lại với cuộc đua top 4. Và việc Man United vừa sảy chân trước Everton là cơ hội để họ đòi lại vị trí thứ 5. Đó sẽ là bàn đạp để Pháo thủ tiếp tục bám đuổi hai đối thủ xếp trên là Man City và Liverpool.

Trong khi đó, West Ham cũng đang phải cố gắng giành lấy tấm vé trụ hạng. Tại Premier League, một đội bóng phải đạt tới cột mốc 40 điểm mới có thể an tâm về khả năng trụ lại giải đấu khắc nghiệt này. Hiện tại, The Hammers đang có 33 điểm, xếp ở vị trí thứ 15 nhưng cũng chỉ còn cách nhóm xuống hạng 6 điểm. Với đà thăng tiến của những Crystal Palace, Swansea và Hull, chưa biết kết cục nào sẽ xảy ra với đoàn quân của Bilic trong giai đoạn cuối mùa.
Arsenal vs West Ham (1h45 ngay 64) Wenger tram Bilic hinh anh 2
HLV Bilic đang đối diện với trát sa thải trong giai đoạn cuối mùa

Với phong độ hiện tại của West Ham, khả năng họ tiếp tục lún sâu trên bảng xếp hạng là cực kỳ cao. Đội chủ sân Olympic đã không thắng trong 6 trận gần nhất. Đặc biệt, họ đã để thua tới 4 trận liên tiếp gần đây. Mất đi nguồn sáng tạo Payet trong tháng Một vừa qua, HLV Bilic đã đưa về Snodgrass để thay thế. Tuy nhiên, cầu thủ người Scotland đang chơi kém xa so với kỳ vọng và vẫn chưa thể đóng góp bất cứ bàn thắng nào cho dù đã ra sân tới 8 lần.
Thông tin lực lượng, đội hình trận Arsenal vs West Ham
Arsenal vs West Ham trong trận đấu thuộc vòng 31 Premier League, cùng điểm qua tình hình lực lượng, đội hình bên phía Pháo thủ.

Phong độ không tốt trong thời gian qua chứng tỏ rằng tâm lý của các cầu thủ West Ham rất yếu. Và điều đó còn được chứng minh qua một thống kê khác. Đoàn quân của Bilic đã đánh rơi tới 20 điểm khi có lợi thế dẫn trước đối thủ tại Premier League mùa này, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác. Và chính những màn trình diễn yếu kém đã qua khiến cho tương lai của HLV Bilic đang lâm vào tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”.

Chiến lược gia người Croatia biết rõ tình thế nguy hiểm của mình hiện tại và đã chuẩn bị sẵn một chiến lược để đối phó với Arsenal. Phát biểu trước trận, Bilic cho hay: “Arsenal có nhiều vấn đề nhưng họ vẫn là một đội bóng tấn công tốc độ. Chúng tôi không được để mất bóng trên sân nhà bởi tốc độ của những cầu thủ tấn công bên phía Arsenal quá ấn tượng. Việc bố trí nhiều cầu thủ tấn công giúp Arsenal nguy hiểm hơn nhưng khi mất bóng, họ cũng dễ bị tổn thương vì để lộ nhiều khoảng trống phía sau. Đó là lúc mà các cầu thủ của tôi cần tận dụng cơ hội”.
Arsenal vs West Ham (1h45 ngay 64) Wenger tram Bilic hinh anh 3
Arsenal của Wenger cũng không có được phong độ tốt gần đây

HLV Bilic có lý do để nhắm tới việc chơi phản công trước Arsenal. Pháo thủ đã mất trung vệ Laurent Koscielny và cả thủ thành Petr Cech. Mustafi vẫn còn xử lý lóng ngóng trong những tình huống đua tốc độ trong khi Paulista, Mertesacker hay Holding đều không thể mang lại sự yên tâm. Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn có thể yên tâm phần nào khi ông đang có trong tay lực lượng tấn công tốt nhất. Cả Sanchez, Ozil, Walcott lẫn Giroud đều lành lặn và có thể góp mặt để tạo nên một bộ tứ tấn công đáng sợ cho đội chủ sân Emirates.

Một điểm tựa nữa cho Arsenal trước màn tiếp đón West Ham là thành tích đối đầu giữa hai đội. Trong 17 lần gặp nhau gần nhất tại Premier League, Pháo thủ mới chỉ đóng vai kẻ thua đúng 1 lần. Bên cạnh đó, đội bóng áo đỏ trắng cũng là một kẻ chuyên bắt nạt những đội bóng yếu. Họ mới chỉ thua duy nhất 1 trận khi phải đụng đầu những đội bóng nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng. Và những thống kê này đều chỉ ra rằng HLV Wenger sẽ đặt dấu chấm hết cho người đồng nghiệp Bilic ở trận đấu sắp tới.
Bellerin: “Arsenal sẽ vào Top 4”
Hậu vệ Bellerin khẳng định Arsenal sẽ cán đích ở Top 4 Premier League và giành quyền tham dự Champions League mùa tới.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Arsenal vs West Ham:
- Arsenal mới chỉ thua 1 trong 17 lần gặp West Ham gần nhất tại Premier League (thắng 13 hòa 3)
- Arsenal đang có thành tích giống y hệt chính họ sau 28 vòng đấu mùa trước, đó là giành 15 chiến thắng, 6 trận hòa, 7 thất bại và 51 điểm
- Arsenal chỉ kiếm được 4 điểm trong 6 vòng đấu đã qua
- Arsenal đã ghi 14 bàn bằng đầu ở Premier League mùa này, đứng đầu giải đấu cùng với West Ham
- Sanchez đã ghi 4 bàn và kiến tạo 1 lần trong 2 trận gần nhất gặp West Ham
- West Ham đang đứng trước nguy cơ lần đầu tiên để thua 5 trận liên tiếp từ thời HLV Avram Grant năm 2011

Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-2-3-1):
Ospina - Bellerin, Mustafi, Paulista, Monreal - Coquelin, Xhaka - Walcott, Ozil, Sanchez - Giroud
West Ham (4-2-3-1): Randolph - Byram, Collins, Fonte, Masuaku - Noble, Kouyate - Antonio, Lanzini, Snodgrass - Carroll
Arsenal vs West Ham (1h45 ngay 64) Wenger tram Bilic hinh anh 4
Đội hình dự kiến Arsenal vs West Ham

Dự đoán tỉ số: 2-1

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X