Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs West Ham (19h30 ngày 9/8): Tiếp đà thăng hoa

Chủ Nhật 09/08/2015 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước trận Arsenal vs West Ham thuộc khuôn khổ vòng 1 Premier League 2015/2016 diễn ra, mọi lợi thế đang hoàn toàn nghiêng về phía thầy trò HLV Arsene Wenger.

Arsenal vừa có một bước chạy đà không thể hoàn hảo hơn để chuẩn bị cho mùa giải 2015/2016. Pháo thủ thành London giành tới 2 danh hiệu giải giao hữu Asian Trophy Cup, Emirates Cup. Đặc biệt, mới đây tại Wembley đoàn quân của HLV Wenger đã đánh bại đối thủ kỵ dơ Chelsea với tỉ số 1-0 để nâng cao chức vô địch Community Shield 2015. Hơn lúc nào hết, Arsenal đang một tâm lý cực kỳ thoải mái để hướng cuộc chiến vương quyền được dự đoán cam go, đặc biệt là tại Premier League 2015/2016.

Trước trận Arsenal vs West Ham thuộc khuôn khổ vòng 1 Premier League 2015/2016 diễn ra, mọi lợi thế đang hoàn toàn nghiêng về phía thầy trò HLV Arsene Wenger. Không những được thi đấu trên sân nhà Emirates, có lợi thế tinh thần cực lớn mà lịch sử đối đầu cùng đang hoàn toàn ủng hộ Pháo thủ. Theo thống kê, trong 10 lần đối đầu gần nhất, bất kỳ là sân nhà hay sân khách, Arsenal đều giành thắng lợi tuyệt đối, ghi tới 27 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 6 bàn. Như vậy, trung bình mỗi trận hàng công của Arsenal nã vào lưới West Ham 2.7 bàn và chỉ để thủng lưới 0.6 bàn, một con số hết sức ấn tượng. Những con số trên đã khẳng định, sự chênh lệch và đẳng cấp giữa Arsenal và West Ham là lớn đến thế nào.

Arsenal vs West Ham hinh anh
Arsenal đang có phong độ cực cao.

Theo dự kiến, Arsenal ra sân mà thiếu vắng đi một vài trụ cột. Những Sanchez hay Opisna cần thêm thời gian nghỉ ngơi vì bung sức quá nhiều trong màu áo ĐTQG tại Copa America 2015 vừa qua. Trong khi đó, Wilshere sẽ phải ngồi ngoài vài tuần vì bị nứt xương mác, Rosicky cũng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Nhưng đổi lại, Pháo thủ có một Walcott hoàn toàn khỏe mạnh sau gần một mùa giải 2014/2015 vắng mặt, một Chamberlain đang có được phong độ rất cao trong thời gian qua. Và đặc biệt, Arsenal còn có một tân binh chất lượng Petr Cech, cầu thủ đã ngay lập tức chứng tỏ được giá trị của mình kể từ khi gia nhập sân Emirates và điều đó được minh chứng qua những trận đấu xuất thần của anh trong tour du đấu mùa Hè và trận tranh Community Shield 2015.

Rất có thể, HLV Wenger sẽ giữ nguyên đội hình của Arsenal mà trước đó ông đã sử dụng để đánh bại Chelsea tại Community Shield 2015. Sự vắng mặt của Sanchez sẽ được Chamberlain thay thế, trong khi đó những Walcott và Ozil lại sắm vai như những tiền đạo ảo thay vì chạy cánh hay thi đấu ở vị trí kiến thiết như trước đây. Đây rõ ràng là những quân bài tốt mà HLV Wenger đang có ở thời điểm hiện tại. Mặc dù chỉ phải tiếp West Ham nhưng chúng ta có thể thấy rõ được quyết tâm giành thắng lợi của Pháo thủ trong ngày đầu ra quân là lớn đến thế nào.

Về phía West Ham, mặc dù bị đánh giá thấp không đồng nghĩa với việc họ chấp nhận chơi tử thủ để kiếm trận hòa. Theo dự kiến, The Hammers sẽ ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Sự vắng mặt của những Enner hay Caroll được HLV Slaven Bilić bù đắp bằng Zarate và Payet. Với việc Arsenal và West Ham chơi đôi công càng là cơ sở để nhiều người tin rằng đây sẽ là một màn đối đầu hấp dẫn và dự kiến sẽ có nhiều bàn thắng được ghi. Không những thế, lịch sử đối đầu đã chứng minh cặp đấu này thường không thiếu những bàn thắng được ghi. Lần gần nhất Arsenal đánh bại West Ham là vào tháng 3 năm ngoái với tỉ số 3-0. Ngoài ra, còn phải kể tới những trận thắng 3-1 hay thậm chí là màn hủy diệt 5-1 của Pháo thủ trước đó.

Sẽ là một bữa tiệc bàn thắng thật sự tại sân Emirates bởi tấn công đẹp mắt mà cả Arsenal và West Ham dự kiến sẽ tạo ra. Những diễn biến chính của trận Arsenal và West Ham sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 19h30, chủ nhật ngày 9/8. Mời quý độc giải theo dõi và đón đọc!

Thông tin lực lượng:

Arsenal: Wilshere, Rosicky – chấn thương nặng; Ospina, Sanchez không chắc ra sân; Welbeck – chấn thương nhẹ.

West Ham: Enner, Caroll – chấn thương nặng; Winston, Joey – chấn thương nhẹ.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-3-3): Cech – Monreal, Koscielny, Mertesacker, Bllerin – Cazorla, Coquelin, Ramsey – Ozil, Walcott, Chamberlain.

West Ham (4-3-3): Adrian – Burke, Reid, Ogbonna, Cressewell – Poyet, Noble, Kouyate – Zarate, Sakho, Payet.

Dự đoán tỉ số: Arsenal 3-0 West Ham

Xem thêm video Arsenal 1-0 Chelsea (Community Shield 2015):


Hữu Trưởng
– Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X