Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Watford (20h30 ngày 13/3): Cứu vãn mùa giải thất bát

Chủ Nhật 13/03/2016 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong bối cảnh cơ hội giành được các danh hiệu lớn khác gần như đã tan thành mây khói, danh hiệu FA Cup sẽ là chiếc phao cứu sinh để đoàn quân của HLV Wenger bấu víu trong phần còn lại của mùa giải năm nay.
Preview: Arsenal - Watford
 

Trước khi vòng đấu này diễn ra, HLV Pellegrini của Man City đã đưa ra một nhận định rằng ông và các học trò cần phải giành chiến thắng tất cả các trận đấu còn lại nếu muốn vô địch Premier League. Hiện giờ, The Citizens đang bằng điểm với Arsenal và điều đó đồng nghĩa rằng nếu Pháo thủ muốn bắt kịp và xa hơn là vượt qua đội đầu bảng Leicester, họ cũng sẽ phải đả bại tất cả đối thủ ngáng đường trong 9 vòng đấu còn lại. Nói đơn giản hơn, giấc mơ trở thành tân vương giải Ngoại hạng Anh của thầy trò Wenger đã tan biến sau khi họ để thua liên tiếp trước hai đối thủ yếu là Man United và Swansea.
Wenger: Arsenal ưu tiên Watford, không phải Barcelona
(Bongda24h.vn) – HLV người Pháp họp báo phỏng vấn trước trận tứ kết FA Cup, đấu trường còn lại mà Pháo Thủ có thể nuôi hy vọng vào một danh hiệu vô địch.
Tại Champions League, sau khi vẽ nên một câu chuyện cổ tích kỳ ảo ở vòng đấu bảng, cơ hội đi tới vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất của đội bóng thành London cũng đã không còn khi mà họ phải đụng độ “đội bóng ngoài hành tinh” Barca và để thua tới 0-2 ngay trên sân nhà. Giờ đây, chiếc cúp FA nhỏ bé bỗng dưng trở thành cứu cánh duy nhất cho một mùa giải bết bát của đội chủ sân Emirates.
Tran thua thu ba lien tiep khien giac mong vo dich dan roi xa Arsenal. Anh: AFP.
Arsenal đã hết cửa vô địch Premier League sau khi tự bắn vào chân quá nhiều
Tuy vậy, đây cũng là một mục tiêu xứng đáng để Arsenal phấn đấu. Nếu tiếp tục lên ngôi tại Wembley vào tháng Năm tới, Pháo thủ sẽ trở thành đội bóng thứ ba trong lịch sử có thể đăng quang danh hiệu FA Cup trong ba năm liên tiếp sau Blackburn (1884-1886) và Bolton Wanderers (1876-1878). Rõ ràng, chạm tới kỷ lục đã được lập ra từ 130 năm trước sẽ là một cột mốc đáng nhớ khác của Arsenal dưới thời Wenger sau chức vô địch Premier League “Invincibles” cách đây hơn một thập kỷ.

Do đã xác định trước tâm lý sẽ bị loại khỏi Champions League nên chắc chắn “giáo sư” sẽ không giữ quân như vòng đấu trước gặp Hull City. Pháo thủ đã đón tin vui trước trận đấu khi cặp trung vệ của họ là Mertesacker và Paulista đều đã bình phục chấn thương và có đủ thể lực cho màn tiếp đón Arsenal vs Watford sắp tới. Như vậy, đội bóng áo đỏ trắng sẽ có đầy đủ những cầu thủ xuất sắc nhất, trừ vị trí thủ môn do Ospina trấn giữ, để hướng tới một tấm vé đi tiếp vào vòng đấu bán kết FA Cup.

Hiện giờ, tất cả những đối thủ đáng gờm nhất đủ khả năng chặn đứng Arsenal như Liverpool, Chelsea hay Man City đều đã bị loại. Vì thế, quyết tâm của thầy trò Wenger cho trận chiến trên sân Emirates sắp tới chắc chắn là rất cao và sẽ không quá bất ngờ nếu họ dâng lên ăn tươi nuốt sống đối thủ ngay từ những phút đầu trận đấu Arsenal vs Watford nhờ một đội hình có sức mạnh vượt trội so với đoàn quân rệu rã tới từ vùng Hertfordshire.
Mata M.U vs Watford
Đến M.U cũng có thể làm khó Watford thì một chiến thắng coi như đã nằm chắc trong tay thầy trò Wenger
Watford gần như cũng sẽ phải chấm dứt giấc mộng FA Cup từ đây khi bốc phải lá thăm Arsenal, cũng giống như trường hợp của Arsenal khi gặp Barca tại Champions League vậy. Đã từ rất lâu rồi “bầy ong” chưa được tận hưởng niềm vui chiến thắng trước đội chủ sân Emirates, ít nhất là ở kỷ nguyên Premier League. Phong độ của họ gần đây là rất tồi tệ, bắt nguồn từ tâm lý buông xuôi sau khi đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng từ lâu. Cặp đôi Deeney – Ighalo không còn tạo ra những cơn ác mộng cho hàng thủ đối phương như trước nữa.
Nhận bằng huấn luyện, Henry sẵn sàng thay Wenger
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Thierry Henry vừa nhận bằng huấn luyện hạng A và đang sẵn sàng để thay thế Arsene Wenger bất cứ lúc nào tại Arsenal.
Trong 6 trận gần nhất, số bàn thắng mà Watford ghi được chỉ dừng lại ở con số 3. Hàng thủ của Watford lại chưa bao giờ được đánh giá cao mỗi khi họ phải rời xa sân Vicarage Road. Do vậy, các Gooners hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào một chiến thắng, không những thế còn là một chiến thắng đậm cho đội nhà ở trận Arsenal vs Watford sắp tới khi mà đối thủ họ phải đụng độ là quá yếu và không có sức kháng cự do chiếc cúp FA không phải là mục tiêu mà thầy trò Quique Sanchez hướng đến.

Những thông tin đáng chú ý trước trận Arsenal vs Watford:
- Arsenal đã thắng 4 trong 5 lần gần nhất chạm trán Watford tại FA Cup
- Lần duy nhất mà Watford thắng Arsenal tại FA Cup đến vào năm 1987
- Đoàn quân của Arsene Wenger chưa từng thua ba trận liên tiếp trên sân nhà kể từ tháng 11/2002
- “Bầy ong” đã để thua tới 7 trong số 11 trận gần nhất tại Premier League
- Watford không thể ghi bàn trong ba trận đấu vừa qua. Bàn thắng gần nhất của họ đến từ tình huống đá phản lưới nhà của một cầu thủ Leeds

Thông tin lực lượng:
Arsenal: Thiếu vắng hai trụ cột quan trọng là Ramsey và Koscielny
Watford: Trung vệ Craig Cathcart sẽ phải trải qua một bài test thể lực và cũng có nguy cơ phải vắng mặt ở trận đấu sắp tới

Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-2-3-1): Ospina – Monreal, Mertesacker, Paulista, Bellerín - Coquelin, Elneny - Sánchez, Ozil, Walcott – Giroud
Watford (4-2-3-1): Gomes - Aké, Cathcart, Prödl, Nyom - Watson, Behrami - Abdi, Deeney, Capoue – Ighalo
 
Doi hinh du kien tran Arsenal vs Watford
Đội hình dự kiến trận Arsenal vs Watford

Dự đoán tỉ số: 3-0

Tổng hợp: Watford 0-3 Arsenal (Vòng 9 Premier League 2015/2016)



Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X