Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Tottenham (23h, 8/11): Thuốc thử liều cao cho Pháo

Chủ Nhật 08/11/2015 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận derby Bắc London tối nay sẽ là một cơ hội để cho người hâm mộ trái bóng tròn đánh giá xem liệu Arsenal đã sẵn sàng để vô địch Premier League lần đầu tiên sau 12 năm?

Arsenal thường xuyên là đội có thành tích đối đầu nhỉnh hơn trong trận derby London này, dù ở bất cứ thời kỳ nào trong lịch sử. Hai đội đã trải qua 180 trận đối đầu trong lịch sử 106 năm của trận derby Arsenal vs Tottenham, "Pháo thủ" đã thắng tới 78 trận và chỉ để thua 55. Tuy nhiên ở 2 trận đấu gần nhất giữa hai đội vào mùa trước, Tottenham mới là đội bóng nhỉnh hơn với một thắng và một hòa. Điểm khác biệt đáng kể nhất chính là sự xuất hiện của HLV Mauricio Pochettino tại White Hart Lane. Cựu chiến lược gia của Southampton đang ngày càng biến Spurs thành một đội bóng khó chịu mà các CĐV có lẽ sẽ phải nhìn nhận rất kỹ càng mới có thể phát hiện được.

Arsenal vs Tottenham (23h, 811) Thuoc thu lieu cao cho Phao hinh anh
Những cuộc đối đầu giữa Arsenal và Tottenham đã cân bằng hơn trước

Trước hết Pochettino là một người theo đuổi trường phái bóng đá của Marcelo Bielsa, một HLV đề cao lối đá pressing để giành lại quyền kiểm soát bóng. Vì thế Tottenham đang ngày càng thể hiện rằng họ là một đối thủ rất khó chịu với bất cứ đội bóng nào với một hàng phòng ngự được tổ chức cực kỳ hợp lý. Chẳng phải ngẫu nhiên mà tính đến trước vòng 12, Spurs mới chỉ để thủng lưới 9 bàn, thành tích tốt chỉ sau M.U và chính Arsenal. Các cầu thủ của Tottenham được yêu cầu phải chạy rất nhiều trong trận đấu, cố gắng đoạt lại quyền kiểm soát thật nhanh sau khi bị mất bóng, và quan trọng hơn là lối đá cực rát. Tất cả những chuyển biến trên giúp cho Spurs trở thành đối trọng của Arsenal. Ở cuộc đối đầu Arsenal vs Tottenham tại Emirates mùa trước, họ mới là đội bóng chơi hay hơn nhưng cuối cùng vẫn phải chia điểm. Chắc chắn mùa giải này Tottenham sẽ mang đến một cuộc đua thực sự thú vị cho top 4.

Chính vì thế mà họ sẽ là một liều thuốc thử đủ mạnh cho Arsenal trong mục tiêu giành ngôi vô địch. Thất bại 1-5 tại Allianz Arena vừa qua trong khuôn khổ Champions League có thể coi như một kết quả nằm trong sự tính toán của Arsene Wenger. Nếu như nhìn vào cục diện của hai giải đấu lớn mà The Gunners tham dự mùa này, có thể thấy cơ hội tại Premier League là sáng sủa hơn rất nhiều. Arsenal hiện đang chỉ có 3 điểm tại bảng F của Champions League 2015/16. Vì thế mà họ đã chấp nhận buông xuôi trước Bayern Munich bởi nếu cố sống cố chết đá với “Gã khổng lồ” nước Đức thì các cầu thủ sẽ bị hao tổn sức lực đáng kể, để rồi có nguy cơ cao hơn thất bại trước Spurs ngay tại Emirates. Đó sẽ là một gáo nước lạnh dội vào tham vọng vô địch của Arsenal. HLV Arsene Wenger ngày càng thực dụng hơn, vì thế ông không muốn điều đó xảy ra.

Harry Kane sợ Arsenal nổi giận!
(Bongda24h.vn) - Trước trận Arsenal vs Tottenham tại vòng 12 Premier League 2015/16, tiền đạo Harry Kane lo sợ sẽ bị Pháo thủ trút giận sau trận đại bại 1-5...

 

Arsenal vẫn thường xuyên vượt qua vòng bảng Champions League, dù trầy trật, nhưng chiều sâu đội hình của Pháo không cho phép họ chinh chiến trên cả 2 mặt trận. Thậm chí đội hình chính của Arsenal cũng không đủ khả năng tiến sâu tại Champions League, nơi hội tụ những CLB xuất sắc nhất thế giới. Đã bao nhiêu năm Arsenal đã phải dừng bước ở vòng 1/8 và nếu như mùa này họ không thể vượt qua vòng bảng thì người hâm mộ cũng chẳng có nhiều lý do phải buồn. Quả thực thì buông Champions League để tập trung vào Premier League là mục tiêu hữu hiệu nhất của Pháo thủ thành London. Nếu như ở những mùa giải gần đây, Chelsea và Man City cùng M.U hoặc Liverpool thường xuyên là những đối trọng lớn cho cuộc đua đến ngôi vô địch của Arsenal, thì giờ chỉ còn mỗi “thiếu gia” Man City.

Mùa giải này M.U chưa cho thấy tham vọng vô địch và mục tiêu của họ cũng không phải là danh hiệu Premier League ngay trong năm nay. Với Liverpool cũng vậy, họ đặt mục tiêu lọt vào top 4 và hơn nữa thành tích tệ hại hồi đầu mùa khiến cho The Kop đang bị bỏ lại tương đối xa. Còn Chelsea thì có lẽ đội bóng này đang tập trung cho cuộc đua trụ hạng thì hơn. Một cuộc đua song mã chắc chắn là dễ thở hơn rất nhiều đối với Pháo thủ. Khi mà những năm qua họ luôn bị gán với biệt danh “top 4”, nhưng giờ là thời điểm không thể hoàn hảo hơn để họ trở lại với chiếc cúp Premiership sau hơn một thập kỷ bỏ quên.

Arsenal vs Tottenham (23h, 811) Thuoc thu lieu cao cho Phao hinh anh 2
Koscielny trở lại sẽ là tín hiệu tích cực với Arsenal

Tình hình nhân sự

Dẫu vậy thì cơn khủng hoảng chấn thương sẽ khiến cho Pháo thủ phải đối mặt với nhiều khó khăn trước Spurs.  Hector Bellerin, Alex Oxlade-Chamberlain, Theo Walcott, Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Tomas Rosicky và Danny Welbeck đều vắng mặt vì những chấn thương khác nhau, còn cơ hội ra sân của Laurent Koscielny và Mikel Arteta vẫn còn bỏ ngỏ, mà theo lời HLV Arsene Wenger là có 80% khả năng thi đấu. Với Tottenham, họ sẽ có sự trở lại của “Ronaldo Hàn Quốc” Heung Min Son, cùng hậu vệ trái Danny Rose dù Nabil Bentaleb và Nacer Chadli, cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất cho Spurs tại Emirates mùa trước, vẫn vắng mặt.

Thông số đối đầu trận Arsenal vs Tottenham

- Tottenham mới chỉ thắng đúng 1 trong tổng số 25 trận đấu gần nhất tại sân của Arsenal, kể từ tháng 5/1993, họ thua 15 và hòa 9. Chiến thắng duy nhất đó diễn ra tại Emirates tháng 11/2010. Khi đó Spurs bị dẫn trước 2 bàn và lội ngược dòng thành công trong hiệp 2 để thắng 3-2.

- Lần gần nhất Arsenal không thể ghi bàn trên sân nhà trước Spurs là vào tháng 11/1998. Kể từ đó họ đã ghi 39 bàn thắng sau 16 trận khi tiếp đón Tottenham.

Thống kê thú vị

- Arsenal toàn thắng cả 5 trận đấu gần nhất tại Premier League, ghi 16 bàn và chỉ để thủng lưới 3.
- Tottenham mới thua 2 trong 10 trận sân khách gần nhất (hòa 4 thắng 4).
- Gà trống là đội duy nhất bất bại kể từ sau vòng 1 khi họ thua 0-1 tại Old Trafford.
- Arsenal mới chỉ để lọt lưới 8 bàn mùa này và là một trong những hàng phòng ngự chắc chắn nhất.
- Thủ thành Petr Cech cần thêm 1 trận đấu giữ sạch lưới nữa để san bằng kỷ lục 169 trận không để thủng lưới của thủ thành David James.
- Cả 3 bàn thắng gần nhất của tiền đạo Olivier Giroud đều được kiến tạo bởi Mesut Ozil.
- Nếu giành chiến thắng trước Arsenal, Spurs sẽ có 2 chiến thắng trên sân khách liên tiếp, lần đầu tiên kể từ tháng 12/2014, còn HLV Pochettino sẽ trở thành nhà cầm quân thức 2 của Spurs thắng nhiều hơn 1 trận đấu trước Arsene Wenger.
- Harry Kane đã ghi 21 bàn thắng tại Premier League trong năm 2015, nhiều hơn 3 bàn so với người đức thứ 2.
- Trong 5 trận gần nhất tại giải ngoại hạng Anh, Harry Kane đã ghi 5 bàn thắng.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Cech; Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla, Ozil, Sanchez, Campbell; Giroud

Tottenham: Lloris; Walker, Vertonghen, Alderweireld, Rose; Alli, Dier, Dembele, Eriksen, Lamela; Kane

Dự đoán tỷ số: 1-1

Truc tiep Arsenal vs Tottenham

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X