Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Tottenham (19h ngày 6/11): Pháo thủ tiện tay bắt Gà trống

Chủ Nhật 06/11/2016 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang có phong độ cao ngất trái ngược hẳn với sự đi xuống tới từ Tottenham. Với lợi thế sân nhà, Pháo thủ tràn đầy tự tin sẽ gieo sầu cho người hàng xóm của mình trong trận derby Bắc London.
Arsenal - Tottenham
Arsenal - Tottenham


Arsenal bước vào trận derby Bắc London với Tottenham với một sự tự tin cực lớn. Gần như chưa bao giờ Pháo thủ đạt sự sung mãn tới vậy trước khi đụng độ người hàng xóm khó ưa của mình. Chiến thắng 3-2 trước Ludogorets hồi giữa tuần đã là lần thứ 12 trong số 15 trận vừa qua trên mọi đấu trường mà Arsenal được ca khúc khải hoàn còn lại cũng là 3 trận hòa.

Chuỗi trận vô cùng ấn tượng nói trên tới sau khi Arsenal thất thủ 3-4 trước Liverpool trên sân nhà. Sau trận thua ngày ra quân đó, thầy trò Arsene Wenger đã phải nhận vô số chỉ trích vì sự mong manh của mình. Nhưng nếu được phép, xem ra các thành viên Arsenal sẽ không ngần ngại gửi tới Liverpool một lời cảm ơn bởi nhờ có sự “hung bạo” từ đối thủ này mà họ nhìn ra được những hạn chế của mình.

Arsenal thang Ludogorets Ramsey Giroud
Arsenal đang có chuỗi trận thăng hoa trên mọi đấu trường

Lỗ hổng ở hàng thủ đã được bịt chặt với sự xuất hiện của trung vệ Shkodran Mustafi trong khi Lucas Perez tăng thêm chiều sâu đội hình. Sự xuất hiện của Mustafi tạo nên sự khác biệt rất lớn cho Arsenal và một số chuyên gia từ chê bai đã chuyển sang ca ngợi họ như đội bóng sở hữu hàng thủ vững chắc nhất Premier League. Thực tế thì sau 4 bàn thua hứng chịu từ Liverpool ở vòng mở màn, đội chủ sân Emirates đã trải qua 9 trận sau đó chỉ lọt lưới có 6 lần.

Trong khi đó, ở bên trên Arsenal hiện đang có rất nhiều phương án tấn công. Trong giai đoạn đầu mùa khi Olivier Giroud gặp vấn đề với chấn thương và thể lực, HLV Wenger đã thử nghiệm Alexis Sanchez đá trung phong và đạt hiệu quả hơn cả mong đợi. Song ngay sau khi trở lại, Giroud đã khiến tất cả phải nhắc tới mình với 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo chỉ sau 3 lần ra sân gần nhất (chỉ đá tổng cộng 135 phút).

Đội hình chất lượng kết hợp giữa Arsenal và Tottenham
(Bongda24h.vn) - Trước trận Arsenal vs Tottenham, trang Goal.com đã đưa ra đội hình kết hợp siêu khủng giữa hai đội bóng này. Cùng điểm qua danh sách những cái...

Rõ ràng đây là thời điểm Arsenal có được chiều sâu đội hình đáng kể nhất sau nhiều năm. Đó là lý do mà ngay cả khi khả năng ra sân của bộ ba Theo Walcott, Nacho Monreal và Santi Cazorla ở đại chiến với Tottenham còn bỏ ngỏ, chẳng ai xem đó như một vấn đề khiến Wenger phải đau đầu. Những Alex Oxlade-Chamberlain, Kieran Gibbs và Aaron Ramsey đều sẵn sàng thay thế khi họ đã có những thể hiện rất tốt mỗi khi được ra sân.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham đã có những sự bổ sung đáng chú ý song hiệu quả mang lại thì chưa cao. Ngoại trừ Victor Wanyama mang tới sự chắc chắn ở trung tuyến, những Moussa Sissoko, Vincent Janssen và Georges-Kevin N'Koudou mang tới thất vọng tràn trề. Sissoko có giá 30 triệu bảng nhưng chưa có bất cứ bàn thắng hay pha kiến tạo nào trước khi bị treo giò 3 trận do đánh cùi chỏ vào mặt Harry Arter của Bournemouth. N'Koudou giá chỉ 11 triệu bảng và không để lại dấu ấn nào mỗi khi ra sân.

tien dao Janssen
Janssen của Tottenham gây thất vọng trong thời gian qua

Janssen tới Premier League với hành trang là danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan, ghi tới 27 bàn sau 34 trận song nhanh chóng bị đặt dấu hỏi về tài năng thực sự so với giá 17 triệu bảng. 10 lần ra sân cho Tottenham tại giải, chân sút 22 tuổi mới có được 1 bàn thắng và nó tới từ chấm phạt đền. Đáng nói ở chỗ Janssen đã mờ nhạt đúng vào lúc mà đội bóng thành London cần anh nhất.

Chuỗi 6 trận không thắng liên tiếp trên mọi đấu trường gần đây của Tottenham (dài nhất từ năm 2011) đều tới khi tiền đạo chủ lực Harry Kane đang dưỡng thương. Không thể nói đó là một sự ngẫu nhiên bởi dù vẫn có hàng thủ chắc chắn thì tiền tuyến của Spurs ngược lại đã thiếu đi sự sắc bén. Trong 6 trận nói trên, họ chỉ có vỏn vẹn 3 bàn thắng. Khi mà Tottenham tung ra tới 31 pha dứt điểm nhưng chỉ có 1 bàn sau 2 trận với Leicester và Leverkusen, HLV Mauricio Pochettino hiểu rõ vấn đề của họ nằm ở đâu.

Arsenal vs Tottenham Kane
Một Kane mới lành chấn thương chưa chắc là vấn đề với Arsenal

Trong cuộc họp báo trước trận với Arsenal, Pochettino tiết lộ Kane đã bình phục chấn thương và có thể góp mặt trong đội hình xuất phát dù thể lực chưa đạt 100%. Việc phải cân nhắc sử dụng người mới lành lặn và chưa có thể trạng sung mãn cho thấy chiến lược gia người Argentina thiếu thốn giải pháp ở vị trí trung phong đến mức nào. Chưa rõ Kane sẽ vào sân từ đầu hay từ ghế dự bị song dù thế nào đó cũng không phải là điều khiến Arsenal quá lo sợ.

Bất chấp việc Kane đã ghi 4 bàn sau 3 lần đối đầu gần nhất với Arsenal, anh sẽ không có được phong độ tốt nhất vào tối chủ nhật này khi mới trở lại sau chấn thương. Đã thế, trước mặt tiền đạo 23 tuổi cùng đồng đội còn là phòng tuyến rất chắc chắn của Arsenal cùng áp lực tới từ hơn 5 vạn khán giả trên sân Emirates. Trong 2 lần gần nhất tới đây, bầy Gà trống đều có 1 điểm ra về song trong bối cảnh mà dàn Pháo thủ đang hưng phấn, một kết cục tệ hơn thế đang chờ đón họ.

* Thông tin bên lề

- Arseal không thắng trong 4 trận derby Bắc London gần nhất với Tottenham (thua 1). Dưới triều đại Arsene Wenger, chưa bao giờ Arsenal phải trải qua 5 trận đấu liên tiếp gặp Spurs mà không thắng nổi lần nào.
- Cả 4 trận derby vừa qua đó đều xuất hiện dưới thời HLV Pochettino và trong lịch sử giải VĐQG Anh, chưa có một HLV nào của Spurs bất bại trong 5 trận liên tiếp dẫn quân gặp Arsenal.
- Ở cặp đấu này tại Premier League, có tới 23 lần đội bóng mở tỷ số trước sau cùng không phải là đội giành thắng lợi chung cuộc (thua 8), con số cao nhất giải.
- Arsenal ghi bàn ở 42/43 trận derby thành London gần nhất với Tottenham tính trên mọi đấu trường.
- Trong khi đó, Tottenham không giữ sạch lưới 1 trận qua 14 lần đối đàu gần nhất với Arsenal ở Premier League.
- Arsenal chỉ thua 1 trong 20 trận gần nhất ở Premier League (thắng 12).
- Lần đầu tiên từ mùa giải 1990/91, Tottenham bất khả chiến bại sau 10 vòng đầu tiên ở giải VĐQG. Tuy nhiên mùa đó, Spurs cũng chỉ xếp thứ 10 chung cuộc.
- Kể từ ngày ra mắt Premier League vào mùa giải 2013/14, Mesut Ozil đã tung ra 12 đường chuyền kiến tạo thành bàn cho một mình Oliver Giroud và trong cùng giai đoạn, không tìm đâu ra cặp đôi thứ 2 ăn ý đến thế.
- Tiền đạo Giroud đã ghi 6 bàn qua 6 trận gần nhất ra sân ở Premier League và 3 trong số đó đến từ đánh đầu. Kể từ trận đầu tiên chơi bóng tại Ngoại hạng Anh, Giroud là cầu thủ dùng đầu ghi bàn nhiều nhất (20) trong giai đoạn này.
- Dưới triều đại Arsene Wenger, Arsenal chỉ giành trung bình 1.59 điểm/trận trong tháng 11 ở Premier League và không có tháng nào thấp hơn thế.
- Tiền đạo Alexis Sanchez đã đóng góp vào 9 bàn thắng của Arsenal trong 8 trận gần nhất ra sân ở Premier League (6 bàn, 3 kiến tạo).
- Bàn thắng vào lưới Sunderland vòng trước là pha lập công thứ 50 của Alexis cho Arsenal trên mọi đấu trường. Anh là cầu thủ thứ 10 chạm đến côt mốc này dưới thời HLV Wenger.
- Tính từ ngày Pochettino lên nắm quyền ở Tottenham thì Spurs đã kiếm được tổng cộng 154 điểm tại Premier League, cao thứ 4 giải đấu trong giai đoạn này và Arsenal chính là đội đoạt được nhiều điểm nhất (169).
- Tottenham mới thủng lưới 5 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, ít nhất giải và trong lịch sử giải đấu, chỉ có 10 đội đạt thành tích tốt hơn thế (thủng lưới ít hơn 5 bàn sau 10 vòng).


Doi hinh du kien Arsenal vs Tottenham
Đội hình dự kiến Arsenal vs Tottenham

Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-2-3-1):
Cech – Bellerin, Koscielny, Mustafi, Monreal – Coquelin, Xhaka – Ramsey, Ozil, Iwobi – Sanchez.
Tottenham (4-1-4-1): Lloris – Walker, Vertonghen, Dier, Rose – Wanyama – Lamela, Eriksen, Alli, Son – Janssen.

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 2-0


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X