Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Swansea (2h45 ngày 3/3): Giải sầu bằng “Thiên nga”

Thứ Tư 09/03/2016 03:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal vừa thua liên tiếp 2 trận tại Champions League, Premier League và nhiều người lo sợ một cuộc sụp đổ hàng loạt sẽ xảy ra. Nhưng nên nhớ Swansea không phải là Barcelona hay Man United và khả năng các Pháo thủ lấy lại hình ảnh là không hề nhỏ.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Trong vòng một tuần, Arsenal chịu liên tiếp hai cú sốc. Đầu tiên, họ tiến gần tới cánh cửa rời khỏi Champions League khi để thua Barcelona 0-2 ngay tại sân nhà. Vài ngày sau, họ trở lại giải quốc nội và tay trắng rời Old Trafford của Manchester United qua đó bị hai đội dẫn đầu là Leicester City và Tottenham bỏ xa lần lượt 5 và 3 điểm trên BXH. Cả hai mục tiêu lớn nhất của Arsenal đang bị đe dọa và nhiều người nghi ngờ hiệu ứng domino sẽ xảy ra.

Varela M.U 3-2 Arsenal
Arsenal vừa có 2 trận thua liên tiếp

Nhưng chúng ta phải thừa nhận với nhau một điều rằng Barca và M.U đều là những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu và nước Anh. Arsenal đã căng ra đá trận trước tại Emirates nhưng không tận dụng được cơ hội và phải trả giá. Tới trận sau tại Old Trafford họ tỏ ra mệt mỏi và không cự lại được với sức trẻ từ phía M.U. Có sốc không nếu chúng ta nói rằng đó là những gì thường thấy ở Arsenal? Họ luôn tỏ ra thiếu đẳng cấp, bản lĩnh ở những thời khắc quyết định.

Nhưng ở một góc độ khác, Arsenal lại giải quyết rất tốt những đối thủ dưới cơ. Còn nhớ sau trận thua Chelsea 0-1 trên sân nhà vào cuối tháng 1, Pháo thủ thắng 3 trong số 4 trận tiếp theo. Ngược về trước, cũng sau thất bại khác trước đại gia này hồi giữa tháng 9 năm ngoái, họ làm một mạch 6 chiến thắng sau 7 trận trên mọi đấu trường. Rõ ràng các học trò của Arsene Wenger bị tâm lý khi bước vào đại chiến nhưng một khi tinh thần đã thoải mái, không nhiều đội bóng có thể là đối thủ của họ đặc biệt là tại nước Anh.

Khó khăn với đoàn quân của Wenger ở trận đấu Arsenal vs Swansea sắp tới dường như chỉ nằm ở vấn đề tâm lý. Nhưng điều đó hoàn toàn có thể được giải quyết với sự cổ vũ của các khán giả nhà. Có một thông tin đáng chú ý: trong 12 trận gần đây chơi tại Emirates, Arsenal đã thắng tới 8, hòa 3 còn lại là trận thua Chelsea. Vào ngày Lễ tình yêu 14/2, Pháo thủ cũng có quà cho các CĐV của mình đó là chiến thắng 2-1 quý giá trước Leicester với bàn quyết định của Danny Welbeck.

Arsenal gioi bat nat
Nhưng họ lại giỏi bắt nạt những đội bóng yếu hơn

Trở lại sau chấn thương, cầu thủ 25 tuổi đã thể hiện phong độ ấn tượng với 2 bàn thắng sau 4 trận hay nói chính xác là 175 phút. Mới nhất, Welbeck đã làm tung lưới đội bóng cũ M.U bên cạnh pha sút bóng bật ra tạo điều kiện để Mesut Ozil lập công. Ngay cả 2 trận với Hull và Barca, dù không có bàn thắng nhưng anh cũng là một trong những người đá có nét nhất trên hàng công của Arsenal. Với những gì đã thể hiện, Welbeck xứng đáng có một suất đá chính tại Emirates giữa tuần này.

Ngoài chuyên môn, một lý do nữa khiến Wenger nên tiếp tục đặt niềm tin Welbeck đó là bởi cái duyên ghi bàn vào lưới Swansea của anh. Trong số 4 lần đụng độ gần nhất với đội bóng xứ Wales, Welbeck đã có tới 3 bàn đều trong thời gian chơi cho M.U. Với sự trợ giúp đắc lực của chân chuyền Ozil, khả năng để anh lặp lại điều tương tự là không nhỏ. Hôm chủ nhật vừa qua, chính tiền vệ người Đức đã treo bóng như đặt để Welbeck có bàn thứ 2 từ khi trở lại sau chấn thương.

Welbeck ghi ban thang quyet dinh
Welbeck có duyên ghi bàn vào lưới Swansea

Trước M.U, trong khi phần lớn đều chơi dưới sức thì Ozil vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Lúc này Ozil đã có 18 lần kiến tạo cho đồng đội tại Premier League 2015/16, chỉ kém hơn kỷ lục trong một mùa tại giải đấu của huyền thoại Thierry Henry có 2 lần (20). Thống kê chỉ ra mỗi trận mùa này nhạc trưởng của Arsenal đã tạo ra trung bình hơn 4 cơ hội cho các vệ tinh xung quanh và nếu họ tận dụng tốt hơn có lẽ anh đã phá xong kỷ lục của tiền bối.

Nhưng nếu xét về yếu tố này, Giroud và đồng đội vẫn ăn đứt đối thủ sắp tới. Cho tới trước cuộc đọ sức Arsenal vs Swansea, tỷ lệ chuyển đổi những pha dứt điểm thành bàn của “Thiên nga đen” chỉ là 11,1%, chỉ hơn duy nhất đội cuối bảng Aston Villa. Chân sút Bafetimbi Gomis từng bùng nổ hồi đầu mùa thì nay đã im tiếng hoàn toàn thậm chí còn không giữ được vị trí chính thức. Trong 24 lần ra sân gần nhất, cầu thủ người Pháp chỉ ghi có 2 pha lập công. 5 tiền đạo còn lại của Swansea cũng chỉ đóng góp vỏn vẹn 1 bàn. Cũng dễ hiểu khi tiền tuyến của họ yếu đuối nhất nhì Premier League, cũng chỉ hơn đội “chết lâm sàng” Aston Villa.

Arsenal vs Swansea
Arsenal nhiều khả năng sẽ dễ dàng vượt qua Swansea

Kể từ khi lên chơi tại Premier League tới nay, Swansea hiện có số điểm thấp nhất sau 27 vòng đầu tiên. Tuy nhiên, khi mà tình thế chưa thực sự nguy nan (còn hơn nhóm nguy hiểm 3 điểm), họ vẫn chưa cho thấy sức bật rõ rệt. 4 vòng đấu vừa qua thầy trò tân HLV Francesco Guidolin đều không có được chiến thắng bao gồm 2 trận hòa trước đối thủ đồng lạng West Brom và Crystal Palace rồi 2 thất bại trước Southampton và Tottenham.

Mới nhất trước đội xếp thứ 2 Tottenham, dù thua sát nút 1-2 nhưng Swansea phải nói lời cám ơn với thủ thành Fabianski cùng thần may mắn. Nên nhớ rằng hàng xóm của Arsenal đã sút tới 34 quả, trúng đích 14 lần và 2 bàn họ có được vẫn chưa nói lên được hết sự áp đảo về thế trận. Tối thứ 7 tới, Arsenal sẽ bước vào trận derby Bắc London với Tottenham và cần một cú chạy đà thuận lợi. Chỉ gặp một “Thiên nga” đang chơi vơi thứ 4 từ dưới lên là cơ hội tốt để các Pháo thủ nã súng giải sầu.

Thông tin lực lượng:
Arsenal:
Wilshere, Rosicky, Cazorla, Chamberlain vẫn chấn thương.
Swansea: Không có thiếu vắng đáng tiếc nào.

Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-2-3-1):
Cech – Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal – Elneny, Coquelin – Welbeck, Ozil, Sanchez – Giroud.
Swansea (4-3-1-2): Fabianski – Naughton, Fernandez, Williams, Taylor – Cork, Britton, Fer – Sigurdsson – Paloschi, Ayew.
Dự đoán tỷ số: 3-0

doi hinh du kien Arsenal vs Swansea
Đội hình dự kiến Arsenal vs Swansea

Tổng hợp: Swansea 0-3 Arsenal (Vòng 11 Premier League 2015/16)




Mạnh Hùng

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X