Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Swansea (21h00 ngày 15/10): Đỉnh cao gặp vực sâu

Thứ Bảy 15/10/2016 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay trong trận đầu tiên dẫn dắt Swansea, thử thách cực đại tìm đến Bob Bradley. Chuyến đi tới Emirates báo hiệu một ngày không lành với "thiên nga đen" khi các học trò của Wenger sẵn sàng bắn hạ mọi thứ.

"Bạn không thể vô địch với những đứa trẻ" - HLV Arsene Wenger buộc phải thừa nhận như thế sau hơn chục năm hụt hơi trong cuộc đua tới ngai vàng của bóng đá Anh. Mùa này, Arsenal đang có thấy sự chững chạc, bản lĩnh hơn hẳn so với trước đó.
Arsenal vs Swansea (21h00 ngay 1510) Dinh cao gap vuc sau hinh anh
Trận đấu Arsenal vs Swansea một lần nữa kiểm chứng sức mạnh của thầy trò Wenger mùa này.

Kể từ đầu mùa giải, thành tích của Arsenal cực kỳ ấn tượng. Họ chỉ để thua đúng một lần trong trận mở màn mùa giải trước một Liverpool trên đà hưng phấn. Ngoài thất bại bất ngờ đó ra, Arsenal vẫn giữ thành tích bất bại ở mọi đấu trường với 7 chiến thắng và 2 trận hòa.
Nếu nhìn vào thành tích của Arsenal những mùa trước thì việc thi đấu ấn tượng trong giai đoạn đầu mùa dường như chẳng có gì đặc sắc, bởi lẽ "pháo thủ" thường chỉ hụt hơi vào giai đoạn quyết định cuối mùa. Vấn đề nằm ở chỗ Arsenal chơi thăng hoa trong tình cảnh rất nhiều khó khăn, sức ép bủa vây suốt từ đầu mùa giải.
Trong cả mùa hè, ban lãnh đạo Arsenal cũng như HLV Wenger gặp sức ép rất lớn từ phía các cổ động viên về việc bổ sung lực lượng, đặc biệt khi một loạt trụ cột của "pháo thủ" phải nghỉ thi đấu dài hạn hoặc chưa phục hồi thể lực như Mertesacker, Gabriel, Welbeck, Ramsey,... Sức ép càng nặng nề hơn khi các CLB tại Premier League trải qua một mùa hè bùng nổ trên thị trường chuyển nhượng với 14 kỷ lục bị phá bỏ cùng tổng số tiền bỏ ra để mua sắm cầu thủ lần đầu tiên vượt mốc 1 tỷ bảng.
Dưới hàng tấn áp lực đè xuống, Arsenal vẫn kiên cường đứng dậy bằng chính đôi chân của mình. Không Giroud, không Welbeck, Wenger đẩy Alexis Sanchez lên đá trung phong rồi thu về thành công rực rỡ. Một "người thừa" là Walcott bỗng thi đấu thăng hoa. Bản hợp đồng được HLV Wenger kiên nhẫn chờ đợi đến gần cuối kỳ chuyển nhượng mới mang về Emirates là Mustafi hợp với Koscielny trở thành cặp trung vệ chắc chắn bậc nhất Premier League thời điểm hiện tại.
Arsenal đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc khi không chỉ biết tấn công mà còn lỳ lợm trong phòng ngự. Bốn trận gần nhất, Arsenal chẳng để lọt lưới lần nào. Như Mourinho đã nói trước đó, hàng công làm nên chiến thắng nhưng hàng phòng ngự mới làm nên chức vô địch. Wenger đã cải thiện triết lý của mình để phù hợp hơn với thời đại, khi Leicester lên ngôi vương Premier League mùa trước nhờ sự chắc chắn của hàng thủ. 
Arsenal vs Swansea (21h00 ngay 1510) Dinh cao gap vuc sau hinh anh 2
Bob Bradley sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với một chiến lược gia giàu kinh nghiệm như Wenger.

Điều đó khiến cuộc hành quân tới Emirates của Swansea trở thành thử thách cực đại. "Thiên nga đen" không thắng trong 6 trận gần nhất ở mọi đấu trường, trong đó có 5 thất bại. Điều đó khiến Francesco Guidolin phải trả giá bằng chiếc ghế huấn luyện. Không may cho Bob Bradley khi phải tới làm khách trên sân Emirates trước một Arsenal đang đạt phong độ cao trong khi Swansea vẫn chưa hết dấu hiệu rệu rã thời Guidolin.
Dù vậy, Swansea vẫn có thể nghĩ đến một phép màu dưới thời Guidolin khi Arsenal thường có thành tích tệ hại khi gặp "bầy thiên nga" trên sân nhà Emirates. Tính trung bình, Swansea giành được 2.0 điểm mỗi trận khi làm khách tại Emirates, thành tích cao nhất trong số các câu lạc bộ tại Premier League. 
Ngược lại, Arsenal chỉ giành trung bình 0.8 điểm mỗi trận khi tiếp đón Swansea trên sân nhà. Không CLB nào tại Premier League có thể khiến Arsenal giành được ít điểm đến thế khi được thi đấu trên sân nhà. 
Nhưng tất cả những con số chỉ là lịch sử, còn hiện tại, Arsenal đang ở trên đỉnh cao còn Swansea tới Emirates từ dưới vực sâu thăm thẳm.
Thống kê trước trận:
* Arsenal chỉ giành trung bình 0,8 điểm mỗi trận khi tiếp đón Swansea trên sân nhà, thành tích tệ nhất khi chạm trán các CLB Premier League trên sân nhà.
* Swansea giành trung bình 2,0 điểm khi làm khách của Arsenal, thành tích tốt nhất của các CLB Premier League khi tới làm khách của đội bóng thành London.
* Trong bốn lần gần nhất tới Emirates, Swansea giành chiến thắng hoặc hòa Arsenal đều nhờ những bàn thắng ghi được từ sau phút 74.
* Bob Bradley là chiến lược gia người Mỹ đầu tiên dẫn dắt một CLB thi đấu tại Premier League.
* Wenger đã giành chiến thắng 6 trong 8 trận khi gặp các đội bóng vừa thay huấn luyện viên tại Premier League.
Thông tin đội hình:
Arsenal: Jenkinson chưa chắc ra sân, Giroud (ngón chân), Ramsey (gân kheo), Mertesacker, Welbeck (đầu gối) không thể thi đấu.
Swansea: Fernandez chưa chắc ra sân, Llorente (xương sườn), Montero (gân kheo), Dyer (mắt cá) không thể thi đấu.
Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-2-3-1): 33.Cech - 24.Bellerin, 20.Mustafi, 6.Koscielny, 18.Monreal - 29.Xhaka, 19.Cazorla - 14.Walcott, 11.Ozil, 17.Iwobi - 7.Sanchez
Swansea (4-2-3-1): 1.Fabianski - 22.Rangel, 33.Fernandez, 2.Amat, 3.Taylor - 7.Britton, 8.Fer - 17.Barrow, 22.Sigurdsson, 15.Routledge - 10.Baston
Tỉ số dự kiến: Arsenal 3-0 Swansea

Arsenal vs Swansea (21h00 ngay 1510) Dinh cao gap vuc sau hinh anh 3
Đội hình dự kiến Arsenal vs Swansea.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X